Đêm luôn dài đối với người thức thâu đêm , thức trắng đêm nay chỉ vì ta nhớ một vài kỉ niệm . Kỉ niệm mà , nhạt nhòa thì không hẳn , nhưng lâu lâu lại thổn thức lên vì nó . Đôi khi ta thật hâm mộ một vài người , cứ sống và đi , cứ ăn và chơi , cứ làm những gì mà ta thấy thú vị . Có lẽ họ , đã tìm được chân lí cho chính cuộc đời họ . Vậy còn ta , chân lý cho cuộc đời ta là gì . Là loay hoay trog một xó xỉnh nào đó . Hay cứ phiêu dạt theo dòg đời . Hoặc là cứ buông xuôi và nhắm đoi mắt lại . Và khi mở mắt ra , ta thấy mình không còn là ta . Cuộc đời này thật sự luôn công bằng với tất cả mọi người . Ta than vãn sao cuộc đời này lại có sự chênh lệch giàu nghèo . Nhưng ta hãy nhớ , không điều gì tự nhiên nó đến . Giống như của cải , tài sản của ta , ta không mất thời gian hay công sức để làm ra nó thì làm sao nó là của ta . Há miệng chờ sung , luôn luôn là điều bất khả đối với xã hội hiện nay . Chỉ có vất vả , cần cù mới làm nên tất cả . Cho dù ta khôg muốn nhưng phải nhận thức rằng ta không phải sống vì tiền , mà ta sống vì rất........ nhiều tiền . Tiền không tự sinh ra củg không tự mất đi , mà nó chỉ chuyển từ người này sang người kia . Đó là qui luật của tiền . Tiền là thứ được sử dụng phổ biến , nhưng lại là thứ mất giá trị nhanh . Tiền làm ta lên đến đỉnh cao , củg có thể khiến ta chìm đến đáy vực .
Chỉ có những người làm chủ được đồng tiền của bản thân mới là người thành công