Chapter 1
“ Nana what are you doing here? He asked me even though our hands are all tied in the chair in this abandoned building.
“ To help you! “ I answered as my tears slowly cascades in my face making my voice inaudible to be heard.
“ No please! You should have not follow me here, you might get hurt please ” he answered and I can clearly hear his voice crack to prevent from crying. He came near me and we locked hand, enter twine our fingers but they came. I was dragged causing me to be unconscious and when I woke up I saw them sniffing something and that’s when I realized they used drugs!
“ Help, please don’t do this please! “
“no!!!!!! HELPPPPPP!!! NOOOOOO!!!! I shouted
~~~~~~~
SHIT ! I cursed mentally after waking up from that dream. Dali dali akong uminom ng tubig sa tabi ng bedside ko at linagok yon. Alam ko na hindi na ako makababalik pa ng tulog dahil dito kaya minabuti ko nalang na maligo nalang dahil 5:00 na naman ng umaga at kunting oras lang naman ang hihintayin ko bago pumasok sa paaralan. After ko magbihis ay dumiritso na ako sa kitchen at uminom ng kape. Bago mag toothbrush ay humithit muna ako ng sigarilyo, ginagawa ko ito pag marami akong iniisip at effective naman. Agad na akong sumakay sa motorbike diritsong paaralan. Pagdating ko ay konti palang ang mga estudyante kaya naisipan kong tumambay sa likod ng paaralan kung saan may mga nagmamajong at nagtotong-its.
“Tina ! ang aga ah!, bati sa akin ni Anton ang may ari nitong pasugalan. Hindi naman ako sumagot at umupo nalang habang nagpapalipas ng oras doon. Habang tumatagal ay dumarami na ang andidito kaya naisipan ko ng umalis pero bago ako umalis ay binalingan ko si Anton na abala sa pagpupunas ng ibang mga kasangkapan.
“ Anong pinag kakaabalahan niya ngayon? “ tanong ko rito dahil ang isang yon ay laging naliligaw dito. At alam kong alam niya kung sino ang tinutukoy ko.
“ Andyan lang yan sa tabi tabi, rumaraket yon! , tango lang ang naisagot ko bago nagsimulang humakbang patungong classroom namin. Pagdating ko ay naabutan ko si Nike na nakabusangot ang mukha at parang batang inagawan ng lolipop.
“ Langya ka Tina iniwan mo ako, ang aga mo naman pumasok babae ka!” Pagmamaktol niya. Pero hindi ko nalang siya pinansin alam ko namang alam niya na wala siyang makukuhang tugon galing sa akin kaya nagsimula nalang akong tumitig sa kawalan. Di nagtagal ay dumating naman ang prof namin na inis na inis sa akin sa hindi ko malaman na dahilan.