Faith Pov.
" Faith ! Can you please faster ? We already late duh ?! "
Napanguso ako sa sobrang pagmamadali ni Lucy saken. She can't see ba na halos madapa na ko sa paglalakad papunta ng parking lot ? (---_---)
" Ugh ! CAN'T YOU SEE LUCY ?! HALOS MADAPA NA KO SA PAGMAMADALI MO SAKEN "
Sigaw ko sa kanya habang nakakunot ang noo. Humarap naman siya saken at nag-peace sign lang. Ugh ! She's getting into my nerves (^_~)
By the way ! I'm Faith Ann Lorenz. 18 years old, 3rd year college, Taking up Bussiness Accountant. I am a only daughter that's why im spoiled my parents but slightly lang naman. I have my Bestfriend and her name is Lucy Ann Castro, diba ? Same kaming may Ann sa pangalan hahaha !
" So anong section ka ? "
Tanong saken ni Lucy ng makababa kami ng parking lot. Ok i've already forgot to tell you that we're here na at the famous University here in phillipines--Falcon University.
" Hmm Section-B, what about you ? "
Tanong ko sa kanya. Ngumiti naman siya at pumalatak.
" Section-B din hihi ! My god ! We're destiny talaga as a bestfriend hihi ! Look same tayo always sa lahat ng bagay "
Napataas ang kilay ko sa sinabi niya at napailing. Ayokong kontrahin yung sinasabi niya lalo pa at ayaw na ayaw niyang magpapatalo duh !.
" Ok "
Kibit-balikat kong sagot sa kanya. I saw her how she pouting her lips. Napangiwi na lang ako sa inasta niya. Hindi bagay.
Nang makarating kami ng hallway ay halos mapa 'O' ang bibig ko dahil sa sobrang laki at ganda ng loob ng buong Falcon University. Hindi katulad ng unang University na pinasukan ko. Actually Transfere kaming dalawa ni Lucy dito. Kauuwi lang namin last month galing ng U.S.
" Grabe Girl, ang ganda dito huhuhu ! "
Nngumiti ako at napatango-tango. You are right Lucy ! Sobrang ganda dito. Napakalinis at napakaaliwalas.
" Let's go Lucy ! "
Sabay hila ko kay Lucy at hinanap na kung saan bang lupalop nakatayo ang Room Section namin.
Napabungisngis ako ng makita ko na ang Section na hinahanap namin ni Lucy. Nang makarating kami ng pinto sakto namang nagtinginan ang mga estudyante na nakaupo sa kani-kanilang upuan.
" Hello everyone !! "
Sigaw ni Lucy na halos ika-echo ng buong room at hindi lang yun halos umabot umabot yun sa kabilang section. Section-A
" Oh, Hi Ms. Lorenzo and Ms. Castro ! You're already here *smile* please come in and introduce yourself to your classmates "
Nakangiting sabi ni Mrs. Jonas. Professor namin. Ngumiti kami pabalik at pumasok na. Naunang pumasok si Lucy at nagpakilala sa harap ng classmate namin.
" Hi ! My name is Lucy Ann Castro, I'm already 18 years old and my hubbies are Singing and Dancing ! That's it and by the way ! I hope maka-close namin kayo ng bestfriend ko "
Mahabang sabi ni Lucy. Napailing na lang ako habang pumupunta sa harap ng claasmates namin.
" Hi ! I'm Faith Ann Lorenzo ! 18 years old, taking up bussiness Accountant ! I hope we can be friends "
Then after i'll introduce myself umupo na kami sa harap kung saan may dalawang vacant. Ang galing nga eh ! V.I.P. pa talaga kami pinaupo ng prof namin. Err ! Sikat kasi ang dad ko as a bussiness man and Lucy's Dad too.
___
PrincessDonalyn18
YOU ARE READING
Possessive-Dave Falcon
Teen FictionKilala niyoba kung sino si Dave Falcon ? Well siya lang naman ang kakambal ni Ace Damon Falcon na anak ni Nathalia Addison-Falcon at Davin Falcon. Isa siyang sikat na badboy na Falcon University kung saan ang mga mayayaman ay duon nag-aaral. Mahi...