Chapter1

22 2 4
                                    

Cecil's POV

Naglalakad ako ngayon papuntang sakayan ng jeep. *Ting* 

Ano kaya yun? Mukhang tunog ng barya . Lilingon pa sana ako ng biglang nakita kong umandar na ang natitirang jeep papuntang Alijis.

Tskk ! dali dali akong tumakbo para makasakay , dahil kung hindi ako tatakbo, tiyak dito ako matutulog sa Kalsada.

Its almost 10:30 na ng gabi kung kaya't isa na lang ang natitirang Jeep.

Oh ! di pa pala ako nakapag pakilala ako nga pala si Cecil May Par cheap ng pangalan ko noh? I dont care atleast maganda ako. YUn na yun tapos. Im 21 years old. Laking mahirap ako .. Di ako nakakuha ng magandang trabaho kung kaya't sa Karinderya lang ako ni Aling Marie nagtatrabaho :D HOHOOOHOHO !

Umakyat na ako sa jeep . Kuminang ang mata ko ng makita ko ang katabi ko. OMG !! nasa heaven na ba ako?? ito ba yung anghel sa langit ?? wahhhhh ! ang gwapo superrr !! <3 <3

Pag nasaan ko kaya to habang tulog?? di joke lang ,.. kayo naman.. Di ako Bervert no?? ayy tama ba? bervert?? basta alam ko may VERT yun sa dulo eh xD

Kukuha na sana ako ng pambayad ng napansin kong may butas pala ang bulsa ko .. hala ! lagot !

Kinuha ko na ang mga barya ko .. ang alam ko , 10 pesos na lang yung natira dito eh kasi nag shopping pa ako ! ahahaha :D at anong pinangshopping ko? hmm.. eto mga ukay ukay . I know its so Cheapy but i labadabs it ! Konting repair lang kailangan dito  no?

1,2,3,4,5,6,7,8,9,,,... Pusang gala naman oh !

Bakit nwebe lang yung pera ko? 10 peso yun eh .. naku lagot lagot !

Mag isip ka Celia. May nabili ka ba?? Baka nakabili lang ako ng Kendi ..?? Hindi rin eh ..Tinignan ko sa mga papel sa bag ko .. baka naipit lang yun eh .. pero wla eh ! Tinignan ko sa Suklay ko.. pero wala din .. tinignan ko rin yung ilalim ng upuan .. baka kasi nandito .. pero wala pa rin eh ! huhuhuhuhuhu !! Lagot ako nito :'(

"Ahhhhhhhrrrrggggggg ! " Napasigaw ako at napasabunot  sa buhok ko dahil sa inis .

Pinagtinginan ako ng mga tao na nakasakay sa jeep at pati yung katabi kong anghel ay nagising .

" Konting respeto naman . may natutulog oh " sabi ng lalaki na katabi ko.

"Che ! ikaw kaya mawalan ng piso " sabi ko sa kaniya.

Tignan mo nga naman oh .. Malalaman mo lang ang halaga ng piso kapag nagkulang ang pamasahe mo ! tskkk !

" suuss.. eh parang piso lang eh . magwawala ka kaagad? " sabi niya.

"Manong pwede po bukas ko na po babayaran ang piso ??. hmmm.. dito naman po ako palaging nakasakay eh " sabi ko sa kaniya with puppy eyes.

Hindi sumasagot si manong..  Kainis ! parang piso lang eh . Hindi pa mapagbigyan kuripot! Kamag anak niya siguro si Boy Abunda no?

" oh ! eto na lang.. parang piso lang eh .. nagmamakaawa ka pa " sabi sa akin ng lalaki na mukhang anghel .

yessh !! salamat .. sabi ko na nga ba eh anghel siya ! Hulog siya ng langit ! <3

" yess ! salamat pogi ah !!! " sabi ko sa kaniya sabay abot ng pamasahe ko 

PisoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon