Jaybee's POV
hahahaha ! nakakatawa yung babae kanina sa Jeep ha?? Parang piso lang eh , halos maglupasay at umiyak sa sahig eh .
Btw, kararating ko lang gling sa Bench .. model ako dun hahaha :D
Jaybee Tan nga pala .. 22 years old ., Sa totoo lang may sasakyan talaga ako at nagkataon lang na naiwan ko yung susi sa office ko kaya't napilitan mag jeep . hahaha !
Sh*t ! Di ako makget over sa babaeng yun hahahahhhha !
" Hi son " pabungad ni mommy pagpasok niya s kwarto ko.
" Yes mom?? you need something? " sabi ko sa kaniya sabay kunot ng noo.
Pakialam niyo?? gwapo naman ako :P
" hmm.. I have something to tell you my dear " sabi ni mom.
" hmm.. is it important mom? may gagawin pa ako eh " sabi ko sa kaniya.
" yes, son this is very important.. I just wanted to say na----- " -mom
" ano mom? " sabi ko out of curiousity.
" KAILANGAN MO NG MAG KA GIRLFRIEND ANAK ! " sabi ni mommy---
What the? nagmamadali ba sila?
" Oo nga kuya dali na ! Maghanap ka na ng girlfriend " sulpot naman ng kapatid kong si Jandee habang nag papacute.
Urgg ! Ano bang nakain nila at ganito sila ka hyper ngayon?? tsskk !
" Mom, alam mo naman na di pa ako ready sa mga ganyan eh " sabi ko sa kaniya.
" susss.. Binata ka na anak .. cge na plss para sa amin lang ng kapatid mo , Mag girlfriend ka na ! " sabi ni mommy.
Yung ibang magulang ,sinasabihan ang mga anak na wag munang mag gf o bf , pero bakit ganito si mommy?? may pagka alien ba siya? hmppfff
" Hoyyy kayong tatlo, anong pinag uusapan niyo dyan ha? Bakit hindi ako kasali? " sabi naman ni dad na kararating lamang.
" Cge ka kuya Jaybee, ipapa arrange marriage ka namin " sabi ni Jandee .
Kanina , gusto lang nilang mag ka GF lang ako.. Bat ngayon, gusto naman nilang mag pakasal?? uurrgg !! Its so annoying !
" Wag niyong pilitin si Jaybee kung ayaw niya pang mag ka GF .. Kayo talaga oh " sabi ni dad at napa iling na lang ng ulo.
hyayyy thanks dad ! ikaw na lang ang kakampi ako.. , ang magliligtas sa akin , ang nakakaintindi sa akin ! Hindi ko kaya kapag wala ka dadd ! wahahaha :D masyado bang OA? so? I dont care :P
" OK " sabay na sabi ni mommy at Jandee at padabog na umalis sa kwarto.
Nakuu ! parang magkapatid lang yung dalwa eh xD
" son, hayaan mo lang si mommy mo at kapatid mo .. alam mo naman , may pagkabaliw yung dalawa eh .. pero mahal ko pa rin sila hahaha " sabi ni dad at tumawa ng mahina.
" ok dad.. hahahaha mabuti na lang at di ako nagmana kay mommy. Goodnight dad " sabi ko sa kaniya.
Tinapik niya naman ang balikat ko.
" goodnight son " sabi niya at umalis na sa kwarto.
(A/N: Antok na po talaga ako .. kaya hanggang dito na lang po muna.. bukas na yung Next chapter <3)
BINABASA MO ANG
Piso
RomanceHi ! Eto po ang unang story na ginawa ko One Shot po lamang ito kaya wag po kayong magreklamo kapag Bitin .. kasi sinabi ko na po na One Shot to :D Sa piso nagsimula ang lahat . <3