NAGISING AKO... Nagising ako sa katotohanang "BATA PA TAYO" na makakahanap pa ikaw at ako ng ibang tao na mamahalin natin/tayo ng totoo, akala ko ikaw na yung una at huli akala ko kasi di ka susuko at lalagpasan natin lahat ng problemang darating, akala lang pala ang lahat, hanggang sa nakilala kana ng magulang ko, nakakatuwa kasi tanggap ka nila para sakin, pero nakakalungkot lang ng nakilala na ako ng magulang mo na kung saan ang kuya mo lang ang may gusto at tutol naman ang nanay at tatay mo satin, hanggang sa magustuhan narin ako ng ate mo, pati narin ang tito tita at mga pinsan mo. Nagising ako sa katotohanang TAPOS NA ANG LAHAT na kung saan wala ng magbabati sayo/sakin ng GOODMONRING, GOODNIGHT AND ILOVEYOU. Nagising ako sa katotohanang HINDI NA TAYO PWEDE PA, TAPOS NA AT WALA NG DAPAT PAG USAPAN PA AT HANGGANG DITO NALANG."Ang tanga niya bakit ka niya iniwan? bakit ka niya sinukuan?" Mga salitang naririnig ko sa tuwing ibinabahagi ko ang storyang ito sa mga kaibigan ko, bakit ka nga ba sumuko? Dahil nga ba sa PAMILYA MO? o DAHIL SA AYAW MO NA AT SAWA KANA SAKIN? "Bakit ka nagsayang ng 3yrs? tapos 8 months lang aabutin" Lagi kong sinasabi na "Okay lang yun, di lang siya siguro deserve sa pagmamahal ko at di lang siguro kami para sa isat isa" pero deep inside naiinis na ako, nanggigil ako sa tuwing tinatanong nila ako ng ganyan, siguro di gusto ng tadhana na kami ang magkatuluyan, siguro nga pinagtagpo lang kami, pero di talaga kami ang tinadhana. Sabi nga nila "Kung kayo talaga, kayo at kayo parin ang pagtatagpuin at magkakatuluyan sa huli" bakit nga ba ako nagsayang ng 3yrs para sa babaeng susukuan lang din naman ako ng di malaman ang dahilan, worth it ba paghihintay ko? o sadyang pinagtripan lang kami ng tadhana, di naman ako nagloko, pero bakit sinukuan moko mahal? nagpadala ako sa mga salita mo na kahit na anong problema ay lalaban tayo, anyare na? hanggang salita ka lang ba? akala ko ba dapat ako yung magloloko, ako yung bibitaw, ako yung susuko, ako yung aayaw, ako yung mangiiwan, ikaw yung masasaktan, pero bakit sating dalawa? ako yung luhaan? ang swerte mo lang kasi, ikaw yung nakabihag sa puso ko, sa dinarami dami ng babaeng nagkagusto at nagustuhan ko BAKIT IKAW PA? baliw na baliw ako sayo, habang and daming baliw na baliw sakin, BAKIT IKAW PA? mas maraming naghahangad sakin, BAKIT IKAW PA? Sinira mo tiwala ko, pero minahal parin kita ng tapat at totoo hanggang kaya ko, pero mahal? bakit ka sumuko? lumalaban pa naman ako para sayo. HANGGANG DITO NALANG BA ANG KWENTO NATING DALAWA? PWEDE PA BANG DUGTUNGAN?? KATULAD NG DATI NA TAYO AY MASAYA PA? PWEDE PA BANG DUGTUNGAN? YUNG DATING TAYO? O HANGGANG DITO NALANG BA TALAGA?? O DI NA TALAGA PWEDE PA ?
:2014-2017
YOU ARE READING
Lovable jerk
Teen FictionItong kwento ay hango mula sa totoong kwento ng isang binata, isang grd 6 students si zander mula sa isang public school, di siya mayaman, di rin mahirap, di rin kagwapuhan malakas ang dating pero may pagkamayabang siga at may pagkagago sa skwelaha...