:FLASHBACK:
Recess time:
"Zedrick tignan mo yung babae na yun oh, siya yung crush ko"
"Ang ganda zander ah, balato mo nalang sakin dami mo namang nagkakagusto sayo e"
"Gusto mo pang mabuhay rick? Walang agawan hayop ka tandaan mo ako may hawak sa grade mo! hahahahaha"
"Joke lang boss, di ka mabiro, gusto mo pagkain? libre ko na boss pakopya assignment ha hehehe?"
"Bwesit ka, sundan natin mamayang uwian?"
"Eh, bakit wala ka namang pag-asa diyan e"
"WAG NA WAG KANG KOKOPYA SAKIN HAYOP KA"
"Boss ang gwapo gwapo mo talaga, sge sundan na natin gusto mo ngayon na eh? hahahaha"
After class:
"Boss bakit naman hindi mo ako tinulungan kanina nakatayo lang tuloy ako"
"Tama lang sayo yun, mag aral ka naman kasi puro ka asa e"
"Sus, nga pala boss zander pinapatawag tayo ni Ma'am Olivia"
"Pero rick nakaalis na sila janice baka di natin maabutan!! bakit daw? jusko wrong timing naman yan"
"Ay oo nga pala susundan natin sila ngayon, di ko rin alam der e baka may papautos satin"
"Jusko naman kainis"
"Habulin mo na boss, ako na bahala kay maam sasabihin ko nalang na masama pakiramdam mo"
"Sure ka rick? salamat rick maasahan ka talaga kahit papaano, see you tomorrow buh!"
"Sge boss, ingat at goodluck"
Hinabol ko sila janice para malaman kung saan siya nakatira, pero di ko sila naabutan dahil may asong ulol akong nadaanan hayop na yan takot na takot ako naglalaway pa shetee payatot naman kala mo mangangain e labas labas pa ng pangil hahahaha, hinabol pa ako aso na yun dahil tumatakbo ako kakahabol kila janice, nagiba tuloy ako ng direksyon iba pa ang nadaanan ko pero atleast alam ko na kung saan siya dumadaan may nakakainis nga lang MISSION FAILED.
Nextday: (class time)
Nagbubulungan kami habang nagtuturo ang guro namin sa harapan
"Boss ano nangyari? nalaman mo ba kwento ka naman dali"
"Badtrip nga e Hindi ko nalaman kainis, may humarang sakin e punyemas na yan nakakatakot"
"Sino? tatay niya HAHAHAHA buti ngaaa!!"
"Ano aso lang tatay niya ganun? Kung hampasin kaya kita ng lamesa"
"Joke lang naman boss zander, oh nagalit ba yung aso? anong sabi? ganito ba? Hoy pangit na nilalang bakit mo hinahabol ang dyosa may balak ka noh? Arf arf GRRR!"
"Alam mo zedrick bagay sayo dapat naging aso nalang kita e para ipasabong kita don hahahaha, hindi ganyan kumag ganito. Hoy gwapong nilalang sakin ka nalang pag ayaw mo kakagatin kita arf arf GRR!"
"Bagay din sayo pre hahaha pero ang kapal din mo din hahahaha, di nga seryoso ano nangyare?"
"Nyemas rick hinabol ako, kaya ayon nagiba ako ng direksyon"
YOU ARE READING
Lovable jerk
Teen FictionItong kwento ay hango mula sa totoong kwento ng isang binata, isang grd 6 students si zander mula sa isang public school, di siya mayaman, di rin mahirap, di rin kagwapuhan malakas ang dating pero may pagkamayabang siga at may pagkagago sa skwelaha...