_" Ai- chan, anh chạy nhanh lên đi, sắp đến nơi rồi"- Một cô bé 9 tuổi có gương mặt dễ thương, mái tóc màu vàng ánh dương ống mượt xõa ngang vai, mặc một chiếc váy xòe màu hồng phấn, trên đầu đội 1 chiếc nón vành có cài 1 bông hoa hướng dương trên sợi dải ruy băng của chiếc nón. Cô đang vẫy tay gọi người bạn đằng sau mình.
_ " Khi nào mới đến nơi vậy Makina, anh mệt lắm rồi"- Từ đằng xa có 1 cậu bé 11 tuổi có gương mặt bảnh trai, mái tóc đen tuyền, mặc 1 chiếc áo thun màu xanh và chiếc quần jeen lửng màu nâu nhạt đang chạy tới với một vẻ như gần kiệt sức.
_" Thiệt tình, anh yếu quá đấy, Ai- chan" - Makina vừa nói vừa nắm lấy tay của Ai - chan.
_" Em sẽ kéo anh đi cho nhanh vậy"
_" Ể!?" - Hành động bất ngờ của Makina làm cậu đỏ bừng mặt.
Chẳng khác gì Ai- chan, Makina cũng rất xấu hổ, nhưng cô muốn gần gũi với cậu hơn, bởi vốn dĩ cô cũng luôn thầm thích Ai- chan mà.
_" A! Đến nơi rồi nè Ai- chan"
Makina và Ai- chan dừng chân lại trước một cánh đồng hướng dương.
Vào buổi sáng ở đồng quê thường rất khỏe khoắn, yên bình. Ở cánh đồng hoa hướng dương này cũng vậy, vì có nhiều cây cối nên ở đây mát mẻ hơn. Làn gió hiu hiu thổi qua cánh đồng làm những bông hoa hướng dương khẽ đung đưa nhè nhẹ. Tiếng ve kêu trong các bụi cỏ cùng với tiếng hót của những chú chim trên cây hòa với nhau như tạo thành một bản nhạc chào buổi sáng.
_ " Woaaaa! Đẹp thật" - Ai- chan long lanh đôi mắt chiêm ngưỡng cánh đồng.
_" Hehe, đẹp lắm đúng không ?"- Makina vỗ tay lên ngực tự hào - " Cánh đồng hướng dương này được ba mẹ em vun trồng từ khi mới quen nhau đấy"
_" Mà tại sao ba mẹ em lại chọn trồng hoa hướng dương ?" Ai- chan vừa hỏi vừa nâng niu cánh của 1 bông hướng dương.
_ " À là vì khi em 3 tuổi mẹ có giải thích cho em rằng:Khi Makina 3 tuổi, tại nông thôn Iwashi
_" Makina bé nhỏ của mẹ đến đây cho mẹ ôm 1 cái nào" - Một người phụ nữ 20 tuổi xinh đẹp với mái tóc vàng ánh dương đang dang rộng tay gọi một bé gái tới.
_ " A!, Mama về rồi " - Một bé gái 3 tuổi có mái tóc vàng ánh dương óng ả hệt như người phụ nữ kia đang chạy tới.
Người mẹ ôm chặt cô con gái vào lòng.
_ " Hôm nay mình cùng tới cánh đồng hướng dương nhé"
_" Vâng ạ !"
Tại cánh đồng hoa hướng dương
_" Woaaa!"
_" Đẹp lắm đúng không con?"
_" Dạ" - Makina trả lời nhưng đôi mắt long lanh của cô không rời nhìn cánh đồng
_" Mama thích hoa hướng dương lắm hả?"
_ Người mẹ dịu dàng mỉm cười trả lời : " Ừ , vì hoa hướng dương mang màu vàng giống hệt mái tóc của mẹ và con đã được thừa hưởng nó. Hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời, nếu mái tóc con mang màu vàng ấy thì cuộc đời con sẽ luôn được rọi sánh và vui tươi. Đó là lí do mà mẹ rất thích loài hoa này"._ " Vậy em có thích loài hoa này không? "- Ai- chan hỏi
_" Tất nhiên là rất thích rồi. Vì nó gợi cho em hình ảnh của mẹ ..." - Nét mặt Makina thoáng buồn lại -" ... dù mẹ không còn trên cõi đời này nữa"
_" Ừm, anh hiểu mà" - Ai- chan cũng đồng cảm với Makina.3 năm trước , tại bệnh viện Tokyo
* Píp... píp...*
_ " Thưa bác sĩ, vợ tôi sao rồi?"- Một người đàn ông ngoài 20 đang lo lắng hỏi bác sĩ.
_ Vị bác sĩ buồn rầu trả lời: " Vợ ông... không qua khỏi hôm nay rồi"
_" Tôi biết... ngày này... cũng sẽ tới mà"- Người đàn ông nói mà không kìm được nước mắt.
* Pípppppp....*
_ " Mẹ mất rồi phải không ba?"
_" Ừm. Nhưng đừng lo, Makina- chan à, ba sẽ luôn chăm sóc và ở bên con" - Người cha ôm con vào lòng, an ủi
Khóe mắt Makina cay cay, những giọt nước mắt bắt đầu lăn trên đôi má hồng hào của Makina
Đây là ngày cô mất đi người mẹ mà mình yêu quý nhất, cũng là lần đầu tiên Makina như rơi vào 1 cái hố đen sâu thẩm của tuyệt vọng.
1 tháng kể từ ngày đó
Người cha nói với Makina : " Makina- chan à, ba không thể vừa nuôi con vừa đi kiếm tiền được nên, từ nay con sẽ về nông thôn Iwashi sống cùng ông bà nội".
BẠN ĐANG ĐỌC
You are my little sunflower- Em là bông hoa hướng dương nhỏ của anh
RomantikĐây là 1 câu chuyện tình giữ 1 cô gái và 1 anh chàng lớn hơn cô 2 tuổi. Mời các bạn thưởng thức :)))