the past

2 0 0
                                    

( 5 years ago )

Naggagala kami ng ( TCG/ TROPANG COOL GIRLS) sa may plaza malapit sa simbahan naghaharutan kaming magbabarkada. nang biglang may lumapit kay courtney na isang lalaki. may inabot siyang isang rose.

Guy: hi crizelle  ako nga pala si paul manliligaw ako sayo ha!!! ( sabay takbo)

crizelle: whaaaatt???

TCG: hahaha!! ano yun?? ano daw?? manliligaw?? tapos tumakbo hahahah kakaloka!! (sabay sabay naming sabi)

crizelle: che!!! sino ba yun??

Shanelle: paul daw diba?? parang freshmen ata yun nakikita ko yun kasama ni clark ehh!! hahaha

crizelle: eh?? talaga yung crush mo?

shanelle: oo,, sagutin mo na agad ha para lagi ako makasilay kay clark magpinsan/magbestfriend sila ehh

crizelle: che!! bibugaw mo ako para sa crush mo?? tingnan nlang ntin sa effort

shanelle: sabi mo eh

                 yun na nga nanligaw siya kay crizelle siguro mga 5 weeks din siyang nanligaw..naging close kami yung tipong para na kaming mag bestfriend ako pa nga nagbibigay ng payo sa kanya kung ano yung mga dapat nyang gawin sa panliligaw nya kay crizelle...bhezt na nga twag nya sa akin ehh..hanggang isang araw nagtext siya sa akin..

8:00 pm habang nasa kwarto ako nakahiga at nakikinig ng mga kanta ng repablikan ng biglang may nagtext hindi ko na sana babasahin kaya lang  nakita ko na si paul  ang nagtext at pakiramdam ko kailangan ko basahin so i read it and i was shock!!

paul: bhezt,, binasted ako ni crizelle.:(

     ( whaat?? akala ko ba type na siya ni crizelle )

shanelle: ha?? bakit daw? ano daw rason?

paul: hindi nya sinabi basta sabi niya tumigil na daw ako sa panliligaw at friends na lang daw kami

shanelle: ganon ba? sige i call her 

paul: salamat bhest

        ( i call crizelle immediately to confirm it )

shanelle: hello bakla!!

 crizelle: hello what's up??

shanelle:  i heard na binasted mo daw si paul so is it true?

crizelle: nagsumbong na pala siya sayo.

shanelle:  hindi naman sa ganon.. so bakit nga?? give me enough reason why you do that.

crizelle: my BOYFRIEND na ako.. kaya hindi na siya pwede manligaw.. is it enough reason??

shanelle: whaaaaatt?? bakit hindi yata ako nainform?? FYI!! BESTFRIEND mo ako...i have the right to know

crizelle: yeah right!! stop that drama girl!! hindi bagay!! anyway my boyfrien is CLARK JAY GO..

SHANELLE: WHAAATT?? pinsan/bestfriend ni paul yun diba?? why all of men out there why him?? i didn't even notice he was courting you!! wala ka talaga balk ipaalam sa akin??

crizelle: bestfriend relax!! 1 week lang siya nanligaw and natakot ako ipaalam sayo kasi diba crush mo nga siya..

shanelle: so kailan ka pa naging easy to get 1 week lang sinagot mo na?? and bakit ka matatakot?? CRUSH ko lang siya hindi love anubee?? by the way i'm happy for you

I need someone betterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon