Chapter 1

2 0 0
                                    



"I told you, Demon, Don't let your curiousity drives you." He yelled. I just look at him. Tch. As if I'm scared.


"One more try... One more try." He grinned while he said that. 



"Okaaay." I hissed. 



When I was about to turn my back to him, he held my hand. I glared at him. I saw his adams apl moved. He swallowed. 


I smirked.



"Please. I'm begging you. Don't do that again. It will lead you to death" I want to laugh. I want to burst out my laugh and slap him hard. Tch. O.A



"I don't care, Joseph. You know me well. I don't want you to worry me nor care me. Why? Coz I don't give a damn." seryosong kong sabi at tinanggal ang kamay niyang nakahawak sa braso ko. Kinuha ko muna ang jacket ay bag ko sa sofa bago lumisan sa lugar na 'to. 




Dali-dali akong tumakbo nang makita kong papasarado na ang pinto ng elevator. Nakasalubong ang mga kilay ko habang hinihintay kong pababa ng pababa ang numero.



I sighed. 



Kitang-kita sa peripheral vision  ko na nakatitig yung lalake sa akin. 



"Don't stare. You'll die." pananakot ko sakanya. 



Bigla siyang nataranta tumayo ng mabuti. Pagkabukas ng elevator. Dali- dali akong lumabas at pumunta sa parking area. Pinatunog ko ang kotse ko at sumalampak agad ako pagkapasok ko. Mariin kong pinikit ang mga mata at nag buntong hininga. 


I started the engine.


Habang nasa byahe hindi ko mapigilan ang sarili ko sa nangyari. Ano 'yon? Umiling na lamang ako.



"Wooa. Goodness! Punyeta!" Humiga ako sa manibela nang makita kong red light.


Tumingin ako sa labas ng bintana nang makita kong may tumigil na motor. Weird. Naka-itim siyang lahat. Naka-nakatabon ang kanyang mukha, kitang-kita pa rin ang matangos niyang ilong at napaka-matipuno niya. Who are you? 



Nanlaki ang mata ko nang bigtang itong tumingin sa bintana ko. Tinted 'to kaya hindi niya ako makita. 



Tinaas niya ang kamay niya at nag....bilang? 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 07, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Crown Of EvilWhere stories live. Discover now