Chapter 1❤

558 12 2
                                    

Stella Pov

First day of school namin ngayon. Kakalipat ko lang sa Eklabush university eh kaya wala pa akong kilala. Sana marami akong maging kaibigan at sana mababait sila at sana may mga pogi din. Hahaha joke lang. Landi ko eh noh? hahaha. Papunta na ko sa school naglalakad lang ako kasi malapit lang naman yun samin.

Nakarating na ko. Hindi ko pala nabanggit 4th year high school na ko. Habang hinahanap ko kung san akong room, may nakabangga ako.

"Ay, Sorry ms. Ok ka lang ba?" Tanong nung matangkad at poging lalaki.

"Ayos lang nmn, ikaw ba? Sorry din ha hinahanap ko kasi kung san yung room ko eh." Sabi ko naman.

"Bago ka lang ba dito? Ngayon lang kita nakita eh." Sabi niya.

"Oo eh. Teka nga, Ano nga palang pangalan mo?" Sabi ko.

"Christian nga pala. Ikaw?" Sabi niya sabay nakikipag shakehands sakin.

"Stella nga pala." Sabi ko habang naka ngiti.

"Anong Year ka na ba? Baka matulungan kita maghanap ng room mo?" Sabi niya.

"4th year na ko." Maikling sabi ko.

"Ah ganun? Ako din eh. Sana pareho tayo ng section." Sabi niya

"Ah. Saan ba hahanapin yon? Tara na baka malate tayo eh!" Sabi ko sa kanya.

"Sige. Tara na" Maikling sabi niya.

Hinanap na namin buti na lang pareho kami ng section. Mas ok na yon kasi kahit papano meron na kong bagong kaibigan, Mabait pa. Hinihintay namin ngayon yung teacher namin, ang tagal ngang dumating eh.

"Christian, Tabi nga tayo. Wala akong makausap dito eh." Sabi ko sa kanya

"Sige." Maikli niyang sabi tapos lumipat na sa tabi ko

Habang naghihintay kami biglang may pumasok na apat na mga nag popogiang mga lalaki, biglang tumili yung mga babae naming classmate, ang iingay eh! -.- Pero kahit sino namang mga babae titili sa sobrang kagwapuhan nila eh! Pero mukang masusungit eh lalo na yung isa parang siya nga yung leader eh. Tinanong ko si Christian kung sino sila.

"Christian, Sino yang mga yan?" Sabi ko sabay ngiti

"Ah Sila? Sila ang mga Heartthrob dito sa University. Oh wag mong sabihin nagkakagusto ka narin jan sa mga yan?" Sabi niya habang tatawa tawa.

"Ah. Hindi ko pa nga sila kilala eh. Siguro pag nakilala ko na sila pwede. Joke lang" Sabi ko habang tumatawa.

"Mag-ingat ka masungit yung iba jan." Sabi niya

"Halata nga" Sabi ko sabay tawa.

Tapos biglang dumating yung teacher namin. Mukang mabait naman siya. (Guys pwede ba i-skip na natin yung klase nung teacher? imaginin niyo na lang na nagpakilala na sila isa-isa. Sorry sa abala)

Sa wakas ito ang pinakahihintay ko Uwian na. Nauna lumabas yung mga Heartthrob sa room, Grabe ang Cold ni Drake, pati mga babae sinusungitan. buti na lang yung tatlo medyo mabait naman. Kaming dalawa nalang ni Christian natira sa Room.

"Stella hatid na kita sa inyo." Sabi niya sakin habang inaayos ang mga gamit niya.

"Wag na malapit lang naman yun eh." Sabi ko sa kanya

"Ano ka ba kahit na baka ano mangyare sayo tapos maglalakad ka lang." Sabi niya sakin. Grabe nakakatouch siya. Hahaha

"Sige ikaw bahala. Ang kulit mo eh." Sabi ko habang natawa

Hinatid niya na ko dito sa bahay. Dahil ako lang naman mag-isa pinatuloy ko muna siya. Mag-isa lang po ako sa bahay wala akong kasama. Pinaupo ko muna siya at binigyan ng makakain. Pag tapos nun nagkwentuhan muna kami para naman mas lalo ko siyang makilala. Pag tapos nun nagpaalam na siya sakin kasi mag gagabi narin, tapos umuwi na siya. Buti nalang nagkaroon agad ako ng kaibigan tapos tulad niya pa ang bait.

___________________________________________________________

A/N: Sorry po kung pangit at maikli lang. Babawi nalang po ako next time. Moment muna nila Stella at Christian ngayon. next time iba naman. Thank you

Seducing Mr. Bad Boy [On-Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon