Sa panahong digmaan lang ang makaka sagot sa katanungan kung sino ay may karapatang mamuno sa mundo ng mga may kapangyarihan ang pinaka malakas lamang ang tunay na karapat dapat ,si Vladimir ang pinaka matandang bampira na nabubuhay sa kanilang mundo na binuo ng mga makapang yarihang nilalang.
Si Vladimir ay isang pureblood
nabubuhay na ng libong taon at ng mapa tunayan niyang siya ang pinaka malakas na bampirang nabunuhay at siya ang hinirang na hari ng tinatawag nilang Wekamundo oh pekeng mundo,inuna niyang ayusin ang pag kaka-isa ng lahat, pina natili niya ang katahimikan ng mag kakalahi binigyan ito sarili nilang mga lugar na dapat respituhin ng iba pero ang hari ay may karapatan paring pag utusan sila at may mga batas ito na dapat sundin.Ngunit sa hindi inaasahang pag kakataon isang tao ang naka pasok sa kanilang mundo isang dalagang ubod ng ganda na nag ngangalang Ceres kakaiba ang ganda nito na naka a-akit sa kahit na sino man, ang maamong mga mata ang maputi nitong balat ang mapupulang labi nito.
Ngunit ikunulong ito sapagkat maaaring mag ka gulo ang lahat pag nalaman na mat mortal ang naka pasok sa kanilang mundo.
Ikinulong ito sa palasyo ng hari ."Kamahalan ang inyong lingkod si Yuan ay narito na" sabi ng isang lalaki na naka luhod sa harap ng hari.
"Kailangan nating malaman kung paano siyang naka rating sa ating mundo" sabi ng hari.
"Opo kamahalan" si Yuan na biglang nag laho sa dilim.
Isa itong banta sa kanila sa pagkat kaguluhan lang ang hatid ng tao sa kanila,pag nalaman nila ang paraan para maka labas pasok sa mundong ito maari naring makalabas ang mga nilalang sa mundong ito patungo sa kanilang mundo.
Ang matagal na katahimikang kanyang pinangalagaan ay maaring masira ng isang mortal.
Kaya naka pag disisyon itong sadyaing puntahan at tanungin,nakita niya itong naka kadena ang paa at kamay sa isang selda, napaka dungis ng kasuotan pero hindi parin nawala ang ganda nito kahit sa ganoong itsura.
Tumingala ito sa hari na titig na titig lang sa kanya,napaka mapungay ng mata ng dalaga,nakaramdam naman ang hari ng kakaiba.
"Pakiusap pakawalan na ninyo ako" sa unang pag kakataon nag salita ito dahil ng mga nakaraang araw ay hindi ito bumibigkas ng kahit na ano ,pero ng dumating ang hari ay nag salita ito marahil ay alam niyang mabuti ito, napaka ganda ng boses nito.
"Sabihin mo kung paano kang naka rating dito" Hari.
"Hindi ko alam" yumuko ang dalaga nakaramdam.ito ng kakaibang lunglot at pangungulila,dahil dalawang linggo na itong naka kulong,at may pumatak na mga luha sa kanyang mga mata ," gusto kunang umuwe,pakiusap paalisin niyo na ako." muli ay tumingin ito sa hari.
"Panganib ang hatid mo sa aming mundo, at ganun din kami sa inyong mundo kaya dapat mong sabihin ang totoo." Hari.
"Totoong wala akong alam at hindi ko alam kung paano akong napunta dito ang tanging naaalala ko lang ay isang babae ang tumulak sa akin sa isang balon at ng magising ako ay narito na ako sa mundong ito." Paliwanag ng dalaga.
"Kung ganuon Isang lagusan ang iyong dinaanan , matagal ng isinara ang mga lagusan kaya paano itong nabuksan ng mga tao" Hari.
Matagal na niyang ipina sara ang lagusan para sa kaligtasan ng mga tao.
"Maliban na lang kung hindi tao ang nag bukas kamahalan,maaaring kagaya natin" biglang sabi ni Yuan at nilingon naman ito ng hari.
Maaring tama ito dahil marami padin naman ang gusto mamuno hindi man sa mundong ito kundi sa kabilang mundo.
Ng aalis na ang hari bigla itong hinawakan ng dalaga sa kamay na ikina lingong muli ng hari.
"Pakiusap pakawalan na ninyo ako" pakiusap ng dalaga.
Nakaramdam ng kakaiba ang hari,awa na hindi maintindihan.
Pinakawalan ito ngunit hindi pa muna pina balik sa mundo ginawa itong taga pag silbi ng hari.
Hanggang sa dumating sa puntong umibig na ang hari sa dalaga dahil sa taglay nitong bait na hindi mapapantayan ,gayun din naman ang dalaga umibig ito sa hari.
Ipinahayag niya sa lahat ang kasal niya sa dalaga na tinutulan ng marami dahil isa lamang itong tao at maikli ang buhay hindi sila maka papayag na mamuno rin ito sa kanilang mundo.
"KATAHIMIKAN HINDI AKO HUMIHINGI NG PAHINTULOT SA KAHIT NA SINO MAN SA ISA SA INYO KAYA MAG SI TAHIMIK KAYO." sigaw ng hari ng mag pulong sila sa kaharian kasama ang mga pinuno ng mga kanya kanyang lahi.
"Mag papakasal ka sa isang mortal,hindi naman ata maka tarungan ito" sabi ng pinuno ng mag asong lobi na Jacob.
"Binubulag ka lang ng iyong nararamdaman kamahalan" Si Kuga isang pinuno rin ng isang tribo.
"Tama siya" sang ayong ng pinuno ng mga mang kukulan na si Alehandrina.
"Wala ni isang may karapang kuwestiyunin ang anu mang disisyon ko" sabi ng hari sa lahat at umalis na ito.
Natuloy ang kasal at maraming nag si aklasan sa pamumuno niya, dito na nag umpisa ang pani bagong digmaan sa kanila.
Sampung taon ang lumipas bago nag buntis ang reyna hindi nito ni nais maging isang imortal gaya ng kanyang asawa, gusto niyang maging tao hanggang sa kamatayan niya.
Nag dalang tao ang reyna at
nag silang ng isang batang lalake,ka sunod ng kaligayahan ng pag silang ay binawian ng buhay ang reyna.Isinilang ang prinsipe si Raven Vladimir ang nag iisang anak ng hari na siya ring mag mamana ng trono pero may lahi itong tao dahil sa dugo ng kanyang ina.
Itinago siya sa lahat para sa kanyang kaligtasan hindi siya pina lalabas ng palasiyo.
Paano nito mapapanatili ang katahimikan gayung may dugo din ito ng tao na kina mumuhian ng ibang lahi.
.....
Sana ma gustuhan ninyo ang katang isip na isinulat ko.
Maraming mali ito sa cellphone lang kasi ako sumusulat ..Thankyou in advanced
BINABASA MO ANG
The Knight And The Vampire Prince
VampireIsang vampire prince na may dugong tao ang isinilang sa mundo ng mga kakaibang nilalang pero dahil sa hindi lumalabas ang pagiging bampira nito ipinadala siya sa mundo ng mga tao ng kanyang ama. Mahirap man ay sinunod nalamang niya ito kahit boong b...