6.) May meaning ang mga sinusulat.
-Para saakin, ang writer ay isang tao na nagsusulat. Natural diba? Pero yung mga sinusulat niya ay makabuluhan. Meron silang sariling meaning at opinyon. Don't judge agad peeps. Tanungin niyo muna if may source ba siya about sa ganire or ganiyan.
7.) A true writer traits his/her works as gold.
-Pwedeng sainyo ay "nonsense" lang iyon pero sakanya "ginto" niya yun. Yun yung pinaka-important na bagay sakanya sa larangan ng "arts." Subukan niyong galawin or idelete yun at baka pag nalaman niyang ikaw ang gumalaw nun baka ihampas ka nun sa pader at lunurin ka sa isang drum ng tubig. Charot!
8.) Writing is an art.
-Isang art ang pagsusulat. Hindi naman porke't arts eh laging may kukulayan na image. Sa pagsusulat, author ka man or isang journalists, meaning ang nagbibigay kulay. Yan ang dapat pinag-tutuunan ng pansin para lumabas yung totoong kulay. Yung iba nakakaloka, napaka-deep ng meaning. Mapapa-okay ka na lang eh.
-Diba may ganon? Yung tipong kahit hindi naman English eh halos ma-nosebleed ka na bes! Share ko motto ko: (Wag masyado seryosohin.) "Kunin mo na ang recess at lunch ko, huwag mo lang galawin yang mga pinagsusulat ko." (Pero pwede magtira din naman ang kapal mo fo.)
9.) Writing can be a passion or just your hobby!
-Pwedeng pwede ka magsulat. Anybody can write. You don't have to be an amateur in case of writing. You don't have to write that so beautiful stories you admire or inspires you to write your own. You don't have to copy someone's work just to get your fame. Because when you're writing, the words need to be built in the paper na galing puso. In actual, you have to use a pen and a paper. But if you're a true writer and you really want to be an amateur in case of writing, dapat galing sa puso't isipan natin lagi. (May pa-English si ate niyo mga bes HAHAHAHAHA!!)
10.) Trust in God and He will give you the words and toughts you need.
-You should not forget God when you're writing. God is powerful. Trust Him and He will help you.
---
Authors Note: Lahat po ng sinabi ko dito ay hindi Googled. Sarili ko pong opinyon ito. At kung meron man po akong naisulat na lines na nasabi na din po ng famous authors or journalists, let me know para maedit at malagyan ng names nila dahil wala akong gusting angkinin or agawin. Better be wise peeps! Love ya'll!
@paumndr_writes @paumndr_Journals
YOU ARE READING
All About: (P)aper & (P)en
RandomWAG MASYADONG SERYOSOHIN. AND THESE ARE MY OWN OPINIONS. (COMPLETED.)