Rain's POV
Im here sa condo. Nakahiga. Iniisip ko ang mom ko. Pano kaya kung buhay pa sya ngayon.
Sinisisi ko si dad sa nangyare kay mom. Kung di nahuli mom namay ibang girl ang dad edi sana buhay pa ang nanay ko. Kaya narin siguro ako naging ganto.
Ipinalabas ng dad na aksidente ang nangyare sa mga media pero ang alam ko di aksidente yon. Kagagawa yun ng another girl.
I missed you so much mom! :(
Sana andito ka. Sana masaya ako ngayon. Masaya tayo.Nababagot nako dito! Gusto kong lamunin na namn ng alak ang katawan ko at paulit ulit na kalimutan ang pagkawala ng nanay ko.
Kinuha ko na ang car keys ko and phone and dinial ko na mga kaibigan ko...
Ilang ring na peronwala padin! Nagssimula nakong mainis!
Bahala sila akonnalang magisa ang ggimik.
Nasa parking lot nako at hinhanap ang audiR8 ko.
.
.
.
.
.---
-BARadise
Tanging mga hiyaw alak at chill music lang ang marrinig mo.
Pumnta ako ng counter to order some drinks.
"Uy Rain, Wala ata mga kasama mo?" Mia Said.
Nagkibit balikat lang ako ininom ang inorder kong drinks.
"Dika pa din nagbabago, napakasuplado mo padin" malanding nilagay nya kamay nya sa balikat ko at tumingin sakin ng nakakaakit. I smirked.
"Need some company?" Husky voice said by mia.
Naglilibot na ang kamay nya sa legs ko..
Oh come on. Slut.
"Mia, Stop seducing me. I dont care kung wala akong kasama. Just pls stop what you're doing" walang paki kong sabi.
Iinumin kona dapat ang alak na nasa kamay ko. Pero biglaa nyang inagaw yon at sinunggaban ako ng halik...
Bagoko paman ilayo labi ko. May humawak sa balikat konat sinapak ako...
Narrinig kong naghhiyawan ang mga taoo.
Binigyan ko ng isang tingin ang lalaking sumapak sakin.
Tumayo ako at nakangising tumingin sakin ang lalaki.
Diko nalang yunnpinansin at lalagpasan sana sya ng hawakan nya ulit balikat ko pero this time maagap ako. At nakailag sa suntok.
Sinikmuraan ko sya at namimilipt sa sakit. Tumayo sya at matapang ang mukha na pinakita nya. I smirked
Sumugod sya at panay ilag lang ang ginawa ko. Nang makahanap ako ng chance na sugudin sya sapul sa panga. The next thing i know naka higa na sya at hawak ang panga nya.
Tinalikuran kona at umalis na sa lugar na yon.
..
.
.
.
.
.
.------
Im here sa condo ng may ilang katok akong narinig mula sa labas.
The angry old man.
"Rain!" Here we go again. -_-
"What do u need??" I asked.
"Anong sinabi ko last na nagkita tayo???! Sinsagad mo talaga ang pasensya ko! From now on ttanggalan na kita ng kung anong meron ka! Bahala kana mamuhay ng walang mga yan sa buhay mo!" Galit na galit na sabi nya.
"Bakit dad? Ttanggalin nyo yung mga binigay ni mom sakin. At papalayasin ako tapos yung anak nyo salabas ang ipapalit sakin?" I smirked matapos kong bitawan ang mga salita na yan sa harap nya.
"Rain! Pinapatino lang kita!!! Ilang beses ka ng naddawit sa gulo at worst mga anak pa ng mga clients ko ang nabbangga mo! Tell ....---.//" nagtaka ako ng hindi sya naimik at tinapunan ko sya ng tingin..... Isang matandang lalaki na nakahawak sa kanyang dibdib. Agad agad na inalalayan sya ng mga bodyguards nya. Nakatingin lang sakin ang oldman.
Idk what to feel. Loosing him is not my prob anymore pero ano tong narramdaman ko ngayon. Im feeling the same way ng si mom na ang naghhingalo.....
Diki alam na sunod sunod na luha na ang bumabagsak mula sa aking mata...
Inilabas na nila si dad...
Sumunod nako.
.
.
.
.
.-
Kakalabas ng doctor mula sa room ni dad.
"Kamusta napo si mr. Galvez?" Bungad na tanong ko sa kanya.
"Maayos na aang iyong ama, Kailangan lang nya ng mahabang pahinga, At kung maari iwasan ang mga bagay na makakapagpainit ng ulo nya magpapastress sa kanya. He has a heart disease." The doctor said tapos nagpaalam na...
Pumasok ako sa kwarto at nakita ang tatay kona nanagpapahinga. Halatang pagod ang mukha.
Hinayaan ko muna sya magpahinga. Naghhintay ako sa secretary nya para makaalis nako dito...
Mga ilang saglit lang ay may pumasok.
" kamusta na si mr. galvez?"
"Doctor said na kailangan nya ng pahinga, Bawala ang mmaisstress sa kanya. " plain kong sagot at nagnod lang sya.
"Rain iniutos sakin ni mr galvez na kapag may nangyari sa kanyang masama ay ako na daw ang bahalang magpaalam sayo ng bagay na ito. Pero sa di inaasahan naman ay ikaw na din ang nakatuklas. Ayon kay mr. Galvez na itrain na kita about sa pamamalakad ng company nyo. At ihanap ka ng own secretary mo. While me ako ang magmmonitor sa mga kilos mo at babantayan kona din si mr. Galvez." Seryosong sabinnya at iniabot ang isang folder.
"Pagaaralan mo daw yan ng mabuti sabi ni mr. Galvez kung ayaw mo daw na masira ang pinaghirapan ng mom mo." Dagdag pa nya..
"Bukas kana magsisimula rain." Pagpapaalala nya at ako ay nanatili lang na tahimik.
Nagpaalam na din ako at sumasakit na ang ulo ko.
.
.
.
.
.Pagkapasok na pagkapasok ko ng condo ay naligo agad ako.
Ang daming pumapasok sa isip ko..
Pero isa lang ang alam ko ayaw kong mawala kung ano man ang nasimulan ng mom ko.
And i promise mom na ill make you proud of me this time...