Hôm sau và hôm sau nữa nó không thấy Thử Thách đâu. Nó cũng có ý đi tìm kiếm nhưng không có kết quả gì. Nó không có số điện thoại của Thử Thách. Vô Duyên và Lớp Trưởng cũng rất lo cho hắn. Sau 1 tuần không động tĩnh hay báo cáo xin phép nghỉ học gì. Cô Giáo báo cảnh sát. Mọi chuyện như bị xáo trộn lên. Mỗi ngày bình thường của nó bây giờ chỉ còn là chuỗi ngày dài phức tạp đầy lo lắng.
Cho đến một hôm nó vô tình nhìn thấy bóng dáng một người giống hệt Thử Thách. Nó bám theo mà không rõ lý do. Nhịp tim vẫn đập bình thường, nghĩa là hắn ta chưa chết. Bám theo đến một căn chung cư. Nó thấy người chùm mũ đen đó cảnh giác cao độ như đang che dấu điều gì đó. Rồi mở cửa đi vào.
Đánh dấu được địa điểm. Nó chờ thời cơ.
Nó là một đứa kiên nhẫn. Chờ đến hơn 10 giờ tối. Bụng nó đói meo nhưng vẫn phải cố chịu. Nó ngồi gục trong góc tường chờ đợi. Cuối cùng, mãi cho đến khi nó suýt ngủ li bì vì đói thì người đó mở cửa ra ngoài. Vẫn bộ đồ chùm kín màu đen. Người đó đi ra mà không để ý tới nó. Đợi cho đi khuất tầm mắt. Nó lén phá khóa cửa bằng chiêu thức học trên youtube. Cảnh giác đi vào.
.
.
.Căn nhà rộng rãi tối tăm. Đầy mùi hôi thối. Em bật đèn. Bước đi cảnh giác, em để ý từng chi tiết một. Phòng khách. Phòng bếp. Phòng vệ sinh. Phòng làm việc. Từng phòng từng phòng. Phòng ngủ nhỏ. Phòng ngủ nhỏ. Phòng ngủ lớn và GÁC XÉT.
Mạng nhện bám vào vai em. Em từ từ lách người. Em bật đèn pin điện thoại. Em thấy NÓ rồi.Ba xác người xinh đẹp như ý thích của em. Hai xác không đầu. Cả ba thối rữa. Em nhìn nó. Em nhìn nó. Em nhìn nó. Em thấy cái đầu. Cái đầu nhỏ có mái tóc hung đỏ. Cái đầu nhỏ có đôi mắt nâu đen.
Em không cười. Em không cười. Em không cười. Nhìn lên tường. Đứng bất động. Điện thoại em rơi xuống. Âm thanh khô khốc vỡ tan
BÀI BÁO SỐ 12
MỘT GIA ĐÌNH 5 NGƯỜI ĐÃ CHẾT TRONG MỘT VỤ TAI NẠN LIÊN HOÀN. BÁO CÁO CHO THẤY CÓ 2 NGƯỜI SỐNG SÓT.
(...)
(...)
(...)
Em đọc từng dòng. Từng dòng. Cơ thể em run.
NGƯỜI MẸ CÓ MÁI TÓC MÀU ĐỎ RƯỢU RẤT XINH ĐẸP LÀ CỰU TIẾN SĨ NỔI TIẾNG A(....)X....
Em gục xuống. Mặt cúi gằm. Bàn tay bất chợi đưa lên cào cấu tờ báo.
NGƯỜI ANH TRAI CẢ VÀ CÔ EM GÁI ÚT ĐÃ MAY MẮN SỐNG SÓT...
Những bức ảnh hắn đã cất công chụp. Bị em cào xé rơi lả tả xuống sàn. Những bức ảnh mang những nụ cười.
NGƯỜI ANH TRAI CÓ MÁI TÓC ĐEN VÀ ĐÔI MẮT NÂU. CÒN CÔ EM GÁI GIỐNG NGƯỜI MẸ MANG MÁI TÓC HUHG ĐỎ VÀ ĐÔI MẮT NÂU ĐEN.
Em bỗng dưng gào lên. Gào lên. Nhịp tim tăng bất thường. Thình thịch. Thình thịch....em đang nhớ lại ?
NGAY TRƯỚC KHI ĐƯỢC CỨU, CÔ EM GÁI ĐÃ TỰ SÁT BẰNG CON DAO GĂM DO QUÁ SỐC.
Vết thương nơi bụng em chợt rỉ máu. Em tự cào xé cơ thể mình. Em đang phát điên. Em nhớ rằng mình đã mắc phải tội lỗi lớn.
.
.(...) ĐÓ LÀ CA GHÉP ĐẦU NGƯỜI CÙNG HUYẾT THỐNG THÀNH CÔNG NHẤT LỊCH SỬ NHÂN LOẠI....
VỚI CÁI ĐẦU CỦA NGƯỜI MẸ CHO CÔ CON GÁI (...)Em tự bóp cổ mình. Vết sẹo thâm tím bao quanh cổ em. Em khóc nấc lên. Cảm xúc của em đang trở lại. Em sốc. Vì em đã và muốn giết người.
VÀ CŨNG LÀ CA GHÉP TIM NHÂN TẠO THÀNH CÔNG NHẤT THẾ GIỚI...
VỚI MỘT NỬA QUẢ TIM CỦA NGƯỜI ANH CẢ CHO CÔ EM GÁI ÚT(...)Em ôm đầu. Đồng tử co giật. Móng tay cứa vào da. Chảy máu. Cơ thể em ấm dần.
(...)
TUY NHIÊN CA THÍ NGHIỆM 0101 ĐÃ XẢY RA SAI XÓT...
Mọi thứ như một cơn ác mộng. Em đang nhớ lại. Chuyện 2 năm về trước. Nước mắt em rơi từng giọt. Từng giọt.
CÔ EM GÁI ÚT ĐÃ TỬ VONG TRONG LÚC THÍ NGHIỆM ĐƯỢC TIẾN HÀNH VÀ ĐƯỢC CÁC NHÀ KHOA HỌC HỒI SINH.(...)
Bản thân hắn lúc đó như đang tê dại. Hắn sợ hãi em và chính bản thân mình. Hắn như con thú bị xích lại. Gào thét trong màn đêm.
TƯỞNG CHỪNG NHƯ MỌI VIỆC ĐÃ THÀNH CÔNG THÌ CÔ EM GÁI BẤT CHỢI HÓA ĐIÊN, GIẾT HẠI NHỮNG NGƯỜI CÓ MẶT TRONG DỰ ÁN.
Hắn biết em đang đau. Nhưng hắn đã cố gắng thực hiện hết điều tốt cho em rồi. Em gào khóc. Khóc rất nhiều. Em đang đau. Em rất đau. Em đang hóa điên khi nhớ lại NÓ.
BÀI BÁO SỐ 13
CẢNH SÁT THẤY KHÔNG TÌM THẤY NGƯỜI ANH CẢ VÀ CÔ EM GÁI. BÁO CÁO CHO THẤY XÁC CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA CÒN RẤT ẤM MẶC DÙ THEO GIẢ THUYẾT HỌ ĐÃ CHẾT CÁCH ĐÂY 1 TUẦN.
VỤ ÁN ĐÃ KẾT THÚC MÀ KHÔNG TÌM ĐƯỢC NHÂN CHỨNG. MỌI CHUYỆN KHÉP LẠI MÀ KHÔNG CÓ LỜI GIẢ ĐÁP. VÀ NGƯỜI TA GỌI THÍ NGHIỆM0101 VỚI MỘI CÁI TÊN KHÁC...
Em giựt đứt chỉ khâu ở bụng và cổ. Gào thét giằng xé những tờ báo và bức ảnh gia đình. Máu đỏ lan rộng nhỏ từng giọt trên đầu ngón tay. Em cười.
THÍ NGHIỆM0101 - XÁC ẤM.
Hắn đứng ở sân thượng nơi ngôi nhà thân thương. Nắm chặt bức ảnh chụp em và hắn. Làn gió mạnh thổi qua mái tóc phản phất mùi gỗ mun. Một khung cảnh bi thương đến kì lạ. Hắn khóc.
.
.
.
Nhịp tim. Ngừng đập.
Dòng suy nghĩ được khâu vá. Cắt đứt.
Em cười. Hắn ĐANG cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xác Ấm
Mystery / ThrillerCa ghép đầu người thành công nhất thế giới Ca tái sinh con người thành công nhất lịch sử. Một Con Người hấp hối được cứa rỗi bởi Xác Chết - Một Xác Chết đau khổ được hồi sinh bởi Con Người. ___ Đây là một câu chuyện ngắn không có thật và nó có thật...