(Jm's Pov)
"Toooooot tooooott. Brrrrrr tsug tsug tsug"
(sound effects po yan, pasensya na po kinapus sa budget)
Huh? Ano to?
Weird!! Parang may sumusunod sakin O_O!! OMO
Baka ito na yung pinakahihintay kung moment OMG.
IMAGINATION ENTRY NO.1
"Holdap to wag kang kikilos." Omg ito na ba yun? Ito na ba yun? Yung moment na hoholdapin ako tapos may magtatangol sakin??? Lingon lingon sa paligid.
Sabagay marami namang tao dito, kung hoholdapin niya ko tiyak may tutulong naman sakin.
"akin na yang relo mo." Bulong sakin ni mamang holdaper. Hindi ko pinapahalatang na eexcite ako sa nangyayari ng may makita akong pogi na papunta sa tinatayuan ko at nakatitig sa likuran ko.
"OMO? Ito na ba un? kyaaaah"
" Waaaah ampogi niya, ang tangos ng ilong. Ang lalim ng dimples, ang fierce ng mga mata. O_O Waaaah nakakainlab.!!"
Sigaw ng utak ko. Minsan talaga nagtataka nako sa mga pinag iisip ng utak ko eh. Pacheck up nga ako sa dentist bukas? Parang may sariling buhay eh. Tsakto may malapit na center sa bahay namin.
Napatigil ako sa pag iisip ng huminto si kuyangpogi sa harapan ko.
"Hoi tsong bilisan mo dyan. May nagpapatrol palang pulis dito di ko napansin kanina." O_O
"Ano bayan, panira ka naman eehh. Wala pa kong nadedekwat sa babaeng to. Di mo pa kasi sinigurado kanina eh"
"At kasalanan ko pa ngaun?, bat antagal mong maholdapan yan? eh babae lang naman yan?." Sabay lingon sakin O_O
"hoi miss, kung gusto mo pang mabuhay ibigay mo na samin yang bag mo." Matigas na sabi nito sakin
O_O
"hoi ano ba? Gusto mo talagang masaktan no?" sabi pa nung isang lalaki.
D ko siya sinagot at kinuha ang cellphone kong nasa likod ng pantalon ko.
"Takte pare may baril pa ata.O_O" bulong ni mamang holdaper kay kuyang pogi, pero narinig ko naman.
"ah-h mis-ss. Sige un-na na kami may pupu-" di ko na narinig sasabihin ni kuyang pogi ng mabilis nitong hablutin si mamang holdaper at kumaripas ng takbo.
"huh? Anyari dun? Makikiselfie lang naman ako eh. *pout*" pati selfie ayaw rin akong bigyan. Lahat nalang kinukuha nalang sakin, pag di nila kinuha ayaw naman nilang ibigay. Ang malas ko talaga. May balat ba ko sa pwet at ganito ako kamalas sa buhay? Bat di ko Makita? Ah basta, magkikita ulit kami ni soulmate. "Hano raw? Soulmate agad parang uuwi kang nakahubad kanina kung d lang shunga yung nangholdap sayo ahh." Huh? Sino yun?
Lumingon ako sa likod at nakitang may mga pulis na tumatakbo papunta sa kinatatayuan ko. Nakita kong nilabas nung isa ang baril niya. O_O
"Omo huhulihin nila ako??O_O".
Wala akong sinayang na oras at nagsimula na ring tumakbo papalayo sa mga ito.
"waaaah wag kaung huminto pea baka maabutan tayo!!" sabi ko ng maramdamang pagod na ang paa ko kakatakbo.
Di ko namalayang nakarating na pala ako sa bahay kakatakbo.
" oh nan-di-to na pa-la ako." Hinihingal na sambit ko.
Papasok na sana ako sa bahay ng may mahagip na kakaiba ang mga mata ko.
"ano un? Parang may ibang tao dito ahh." Sabi ko ng mapansing may ibang sapatos sa shoe rack.
Nagmamadali akong pumasok sa bahay at di nga ako nag kamali. May di kilalang babae na kausap si mommy.
"Oh iha. Nandyan ka na pala. Jusko maryosep na bata ka. Ang basa basa ng likod mo. Ano na namang ginawa mong bata ka? O sya pumasok ka na sa kwarto mo ng maka pag palit ka na ng damit. A-" di ko na pinatapos si nanay maria dahil nanaig ang curiosity sa katawan ko.
"AH, nay. Sino yung kausap ni mommy?"
"Ah yun ba? Kapitbahay raw natin. Kaka lipat lang nila kaninang umaga. Eh naabutan ng mommy mo na naglilipat ng gamit kaya nakitulong na rin siya at niyayang mag kape dito sa bahay."
"Ahh, sige po nay. Magbibihis lang po ako." Sabi ko rito at pumunta na sa kwarto upang magbihis. Pagkatapos kong magbihis, bumaba na rin ako para mag meryenda.
Pagpasok ko sa kusina.
"uhhhm wait" sabay balik sa sala O_O
O_O
Bat siya nandito? Anong ginagawa niya dito?! Bat kausap niya si papa?! Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!!!
Parang lalabas ang eyeballs sa mata ko ng makita si soulmate!!
"OMG!!!!! Totoo ba to? Kyaaaaahh sabi na magkikita rin kami ehhh.."
Sabay yuko at laro laro ng mga daliri sa kamay ko. Ganito talga ako pag na eexcite.
"ahh miss?"
ehh? Sino yun?
Napataas ako ng ulo ng may marinig na boses sa harap ko.
O_O
O_O?
"ahhhhhhhh" wqetqasfetqwre
Di ko alam sasabihin ko. Ang gusto ko sanang sabihin ayyy totoo bang nangyayari to pero di ma process ng utak ko ang mga sasabihin ko.
"hey miss" OMO hinawakan niya balikat ko. Kyaaaaaaah
"miss?"
Im gonna die.. im gonna die..im gonna die.. im gonna die..
I'm gonna die.. I'm gonna die . I'm gonna die.. I'm gonna die..
"uhm miss?, ok ka lang ba?"
Napapikit ako para kumalma.
"uhm miss ok ka lang?" pagmulat ng mata ko
O_O>_< -_- O_O
"kyahhhhhh.. sino ka huh? Sino kaaaa?!!"
Sigaw ko sa mamang nakahawak sa balikat ko.
Napalingon ako sa paligid.
Bat ako nandito? Bakiiiiiiiiiiiiiiiiiitttttt???!!!!
"TSUUUG TSUUUG TSUGGGG. BRRRRRR. TOOOOOT TOOOOT"
O_O
O___________________________O
YOU ARE READING
7 WORLD (7 PERSONALITY, 7 PERSPECTIVES. 7 PERCEPTIONS. 7 DIMENSIONS)
Science FictionA simple girl with different perceptions.