wait... naka blindfold ba ko ? Malayo pa birthday ko"
" hindi cort. Hindi to para sa birthday mo" bati sakin ng dati kong boss na si elliot. Ilang taon na ang lumipas nang umalis ako sa gang namin , hindi ko nga alam kung pano nya ko natunton.
" at ang mga posas ?"
" precautionary measures"
" kung itrato nyo ko parang sobrang delikado ko naman"
" cort. Isa ka sa mga kriminal na may pinakamataas na IQ. Isa kang master of disguise at magaling ka sa longe range at hand to hand combat. Of course kailangan namin mag ingat"
" may nakalimutan ka pa" hinarap ko sa kanya ang mga posas na tinangal ko.
" profesional lock picker"
" magaling ka parin cort. Palagi mo kong pinapahanga"
" maya mo na ko bolahin.anyways bakit ako nandito ?"
" may bagong target ka"
" ayoko. Kaya nga ako umalis diba ? Para magbagong buhay ?"
" mataas bayad..."
" sige na nga. Wala naman na kong choice eh"
" buti alam mo"
" so.. info ?"
" laiza V. Castellas, 26 years old , journalist sya sa isang local tv network"Pinakita nya sakin ang isang picture ng babae. Medyo morena pero sobrang ganda. Halatang anak mayaman.
" ummm ok. So bakit mo naman gusto sya patayin ?"
" anak sya ni nelson"
" yung druglord sa makati ?"
" oo"
" kala ko ba business partners kayo ?"
" change of plans"
" bakit anak nya pa ?"
"utos ni set. Personal yata"
" magkano bayad ?"
" 5 milyon "
" nice"
" 8 months ang deadline. Dapat eksakto"
" tagal"
" malay ko ba , si set nagsabi eh"
" bahala na" paglabas ko sa mansion inisip ko na ang mga posibleng paraan kung pano ko sya tatapusin. Sayang , maganda sana sya at mukhang mabait pa , ideal wife. Pero wala eh. Ang utos ay utos , kahit gaano pa kaganda at kasexy ang target mo. Hindi ko rin naman kagustuhan ang pumatay eh, sa totoo lang nandidiri nga ko pero eto ang napili kong trabaho at kailangan panindigan ko to. Masama na kung masama , wala na kong pakialam kahit mapunta pa ko sa impyerno dahil pagkasilang at pagkasilang ko alam ko dun na rin naman ang kababagsakan ko. Ang importante sakin ngayon ay mabuhay , yun lang. Wala na kong pake sa iba pang mga bagay.
YOU ARE READING
The bounty
Romance" sa lahat ng babae sa mundo , yung papatayin ko pa ang nagustuhan ko"