Người đến sau

1.8K 130 22
                                    

[ONESHOT][SATZU/TZUSA][T] Người đến sau ❤️

"Sana, hôm nay em rảnh. Chị đứng ở ngoài cửa đi, em sẽ qua đón chị."

"Ừ."

Cuộc trò chuyện cứ như vậy mà kết thúc, không ai nói thêm lời nào. Cô nhẹ nhàng vuốt mái tóc vàng, gương mặt xinh đẹp hiện rõ. Kết thúc cuộc gọi, là một cuộc hẹn hò giữa cô và người mà cô yêu thương. Đáng lý ra Sana nên hào hứng, vui vẻ thay vì ngồi lặng yên không chút cảm xúc như bây giờ.

Hẹn hò sao ?

Thật nực cười, cả hai đã từng có một khoảng thời gian rất hạnh phúc. Khoảng thời gian đó cứ như một giấc mộng vậy, nó tươi đẹp, ấm áp, hạnh phúc đến đáng sợ. Khoảng thời gian đó đến giờ thì biến mất rồi. Những tin nhắn hẹn hò mà cả hai đã từng rất hào hứng nhắn cho nhau. Những cử chỉ thân mật mà Tzuyu đã từng làm với Sana, có lẽ bây giờ nó chẳng thuộc về cô nữa. Những câu nói ngọt đến tận tim gan, giờ chỉ thấy đớn đau không thể dứt. Những cái ôm ấm áp mà Tzuyu hay dành cho Sana, sao bây giờ lại lạnh lẽo, chẳng còn chút hơi ấm áp nào còn lưu lại. Những cái nắm tay thật chặt khi cả hai cùng đi dạo phố, bây giờ Sana chỉ biết tránh né không muốn tay mình nằm trọn vẹn trong bàn tay lạnh lẽo kia.

Tzuyu và Sana quen biết nhau được 3 tháng. Ba tháng kể từ lúc cậu chia tay với người mà cậu yêu thương hơn cả chính mình. Tháng đầu tiên, đúng là thời gian đẹp đẻ nhất, từng cử chỉ đều ấm áp, từng câu nói đều ngọt ngào, chưa khi nào Sana nhìn thấy Tzuyu yêu cô hơn lúc này. Nhưng có gì là đẹp đẽ mãi, đến tháng thứ hai. Tzuyu vẫn luôn ở bên, vẫn là cái ôm, vẫn là cử chỉ, vẫn là nụ hôn, nhưng Sana dần mất cảm giác đi. Đến tháng thứ ba, tình cảm hoàn toàn biến mất. Cũng cái tháng cuối cùng cô được ở cạnh Tzuyu khi cậu về với người yêu cũ của mình.

Có lẽ là như vậy, cậu chưa từng yêu thật lòng. Chỉ xem cô như một kẻ thay thế cho người mà cậu yêu hơn chính mình. Những thứ cậu đã từng làm với cô, cũng là những thứ mà cậu yêu thương người kia da diết. Cũng phải thôi, Sana đã biết trước điều này nhưng vì cái gì mà cứ đâm đầu vào. Trong mắt Tzuyu, Minatozaki Sana là người đến sau. Là người đến sau thừa hưởng những ấm áp mà Tzuyu đã làm với người mà cậu yêu và nó chẳng thuộc về cô thêm lần nào nữa.

Ngồi ở một góc hướng ra phía cửa sổ, đôi mắt chưa khi nào lại đau đớn đến như vậy. Nghĩ đến những cuộc hẹn luôn được bãi bỏ bởi những lý do vì người kia cũng đủ làm Sana đau hơn lúc nào hết. Đã hơn chục lần người hẹn không thấy tới, chỉ thấy dòng người vội vàng lướt qua. Vậy mà cô vẫn hy vọng cậu sẽ tới, hy vọng trong những thất vọng. Hôm nay là lần hẹn hò thứ hai mươi của cả hai tính từ lúc người yêu cũ Tzuyu trở về. Hai mươi lần thì bãi bỏ hết mười lăm lần, năm lần còn lại cũng chỉ là đi ăn không gì thêm nữa.

Sana đứng dậy, cứ ôm hy vọng là hôm nay cuộc hẹn sẽ thành công. Đứng trước gương, trên tay cầm chiếc váy màu hồng nhạt. Cô mặc vào vừa vặn, còn rất xinh. Mái tóc vàng được Sana xoã đến ngang vai. Nụ cười không chút hứng thú lộ rõ, vẫn cố gắng mỉm cười mặc cho lòng bây giờ đã chẳng còn vui vẻ như trước nữa. Tay choàng lấy chiếc áo khoác dày, tháng 12 trời khi nào cũng sẽ lạnh tràn ngập tuyết, không đem theo áo khoác thì chết cóng cũng không ai hay.

[ONESHOT][SATZU/TZUSA] Người Đến Sau Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ