3: Trinity Faith Ramirez (Pianist)

52 1 0
                                    

3: Trinity Faith Ramirez (Pianist)

“WAAAAAAAAAA! Girl ANG GANDA GANDA MOOOO!! SUPER!!” paghihisterical ni Prudence. Nginitian ko lang sya.

“So porket ikakasal? Ngingiti ka na lang?! C’mon Trinity! Spill it. Kinakabahan ka no?” tanong ni Prudence. Andito ako sa harap ng salamin at nakaupo. Sa totoo lang kinakabahan talaga ako. Umalis muna yung mga nagaayos sakin kasi daw kailangan ko munang makausap ang aking oh so lovely friends and family. At Dahil walang kasiguraduhan tong arranged marriage na to. Gosh! Sa totoo lang, I’m only 20 years old, nagtataka ba kayo kung bakit ang aga naming nakatapos ng college. Pareho pareho kaming kumuha ng HRM since 2 years lang yung amin! Pareho pareho kasi kaming tamad. Kahit parang matured ako sa kanila, syempre kailangan ko din makisama sa mga kalokohan nila diba?. Wala namang kumokontra saming mga magulang kasi di naman strict ang parents namin pagdating sa studies sabi kasi nila enjoy, life is too short. Lahat ng gusto ko nasusunod except to my oh-so-lovelife. Later magiging isa na kong Fortez. And as you can see kahit hindi, nagdadalawang isip ako. Kahit na ang papakasalan ko ang the hottest guy in town. Nandito ako sa hotel ng mga Fortez, dito muna ako magsstay DAW.

“Pupunta ba daw dito si Raegan?” Corine asked.

“Pinadalhan ko siya ng invitation, di pwedeng hindi magtatampo ako dun” sagot ko.

“Baka siya ang nagtatampo sa’tin, kung hindi natin sana siya pinilit sa trip natin. Edi sana sila pa din ni Jarence” saad ni Prudence. I wonder nasa maibalik, kasi hanggang ngayon di nagpaparamdam si Raegan. Speaking of di nagpaparamdam.

“Teka teka! Nasan si Adina at si baby Axel?” tanong ko, di pa kasi nagpaparamdam sa’kin ang lokang yun, si Prudence at Corine palang ang nandito sa kwarto na pinagsstay-an ko ngayon. Church wedding ang magaganap. Maya maya lang may susundo na sakin dito.

“Hi guys!” speaking of Dalagang nanay at kasama ang cute na cute nyang baby na si Axel. Pumasok na din sila sa kwarto at umupo sa kama.

“Hi baby axel!” sabi ko sabay sulyap sa stroller na kinalalagyan nya.

Yo!” biglang pasok ni Jai at tumabi kay Adina. Nginitian ko lang siya.

“You look gorgeous Trinity, mas lalo kang gumanda” pagpupuri sakin ni Adina. Sinuklian ko lang sya ng ngiti.

“So ganyan? Pangiti ngiti ka na lang Trinity Faith?” saad ni Prudence. At dahil dyan nginitian ko rin lang siya.

“Ganyan ba talaga pagkinakasal? Ngingiti na lang?” Pagiingay ni Prudence.

“Whatever Prudence” pagsusungit sa kanya ni Corine. I wonder na sana dumating si Raegan. Siya na lang kulang.

“Hey Trinity! Bakit wala pa si Raegan?” tanong sakin ni Adina.

“ME? Mawawala! Pwede ba guyths, it’s impossible” Pumasok ang isang conyo girl sa kwarto ako!

“RAEGANNNNN!!!” sigaw ni Prudence. Alam niyo naman yang babaeng yan.

“Pwede ba ang sakit sa eardrums!” si Jai.

“Edi wag ka makinig.” Si Prudence.

“Akala ko di ka makakapunta!” sabi ko kay Raegan.

“Ako di makakapunta sa wedding mo girl? Impossible.” Sabi ni Raegan, himala nawawala na ang pagkaconyo nya ngayon.

“Sorry Raegan” sabay sabay naming sabi except kay Jai, hindi naman naming siya kasama sa pangtritrip.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 18, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Classical RomanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon