1. Quà sinh nhật

429 21 4
                                    

Vào những năm đầu thế kỷ 50:
Vị giáo sư Materuno Akira đã phát minh ra loại người máy có thể biểu đạt cảm xúc như con người, có chu kỳ già trẻ, sinh con! Vui buồn đau khổ hạnh phúc thậm chí là yêu cũng có thể! Đó là 1 phát minh vĩ đại nhất trong các thế kỷ vừa qua! Có thể xem phát mình của ông là 1 phát mình vượt bất nhất trong các thế kỷ qua!

Người máy và con người cùng sinh sống trong 1 thế giới là điều nhân loại ngày ngày mong ước!
Câu truyện này sẽ đưa mọi người đến với 1 câu truyện tình yêu giữa con người và người máy
________________________
"Ngày mùa đông năm ấy, tôi đã gặp người con trai của cuộc đời tôi, cậu ta và cô! Khi chúng tôi gặp nhau đó cũng là lúc vòng quay số phận của từng người từng người cũng như của tất cả chúng tôi đã lăn những bước đầu tiên trên bánh quay! Tôi sẽ kể cho các bạn nghe, câu chuyện của 25 năm trước về lúc tôi gặp anh ấy tại tiệm đồ cũ. Lúc tôi gặp cô, cô vẫn núp sau váy mẹ, đôi mắt vẫn có chút rụt rè! À, tôi k quên cậu ta đâu! Lúc 2 tuổi tôi gặp cậu ta, ngày hôm đó tôi và cậu ta cùng chơi với nhau như anh em trong gia đình và cũng đâu biết giữa tôi và cậu ta có hôn ước vs nhau! Bây giờ câu chuyện sẽ bắt đầu!"

-----Mùa đông _ năm 3 tuổi -----
Ngày hôm đó là 1 ngày đông lạnh lẽo cũng là sinh nhật nó, ba nó trở về nhà từ công ty. Bầu trời ngoài kia đã đen sầm lại, tuyết rơi đầy đường, nhưng ba nó cũng cố gắng về dắt nó đi mua món quà sinh nhật mà nó yêu thích - 1 con người máy.

Trên con đường phủ đầy tuyết trắnh k 1 bóng người, các khu mua sắm lớn cũng đóng cửa vì trời lạnh thế này đâu ai điên mà ra khỏi nhà! Nó bất lực quay về nhà với ba nó kèm biểu cảm buồn xụ xuống

Nhưng trên con đường về nhà, ba nó bảo nó ghé qua tiệm đồ cũ của bạn ba nó. Đành nghe theo!

Nó bước vào tiệm đồ cũ ấy, có rất nhiều thứ nó chưa từng thấy qua! Nhưng nó đảo mắt vài vòng và nó thấy 1 cậu bé người máy nhỏ trạc tuổi như nó! Khuôn mặt trắng, vầng trán cao, chiếc mũi nhỏ xinh. Đôi môi he hé, đôi mắt nhắm lại! Không quên mái tóc tím than kia! Ôi! Đúng chuẩn các bé soái ca!

Nó nhìn là thích ngay! Chạy đi tìm ba và ăn vạ bảo ba phải mua cho nó! Ba nó cũng hết cách đành phải mua cho nó!

Trên đường về nó hí hửng vui mừng! Ba nó tuy k thích mấy vì con robot này là đồ cũ! Nếu gia đình danh giá Sunny mang tiếng sử dụng đồ cũ thì ôi thật là quá mất mặt luôn! Nhưng vì đứa con gái bé bỏng nên ông phải làm như vậy!

Vừa về đến nhà, nó nhanh chóng bảo người hầu mang ra những bộ quần áo dành cho bé trai. Trong cả buổi chiều hôm ấy, nó đã biến cậu bé người máy vừa bẩn vừa cũ kỹ đó thành 1 con người máy đẹp trai và như mới tinh!

Nó nhanh chóng mò nút kích hoạt, nút kích hoạt hoặc cửa mở để kiểm tra các mạch điện là phía trước ngực!

"Kích hoạt hoàn tất!" _ tiếng thiết bị kêu lên! Cậu bé người máy kia mở đôi mắt to tròn xanh thẫm k biết đã ngủ bao lâu! Giọng nói trầm lặng của anh vang lên:

"Xin chào! Bạn là ai?" anh người máy ngắm nhìn nó rồi nở nụ cười

"Mình là Sunny Fine! Cậu tên gì vậy?!" nó vui vẻ đáp và từng bước hỏi thăm người bạn này

"Mình không có tên!" anh nói với biểu cảm thoáng buồn

"Vậy mình đặt tên cho cậu nhé?" nó đứng dựng lên rồi nói với giọng điệu cứ tin tưởng tôi đi

"Mà đặt tên gì?" anh ngơ ngác hỏi

"Nhìn cậu nhỏ như tớ mà còn đẹp như vậy sau này chắc chắc sẽ đẹp hơn gấp 10 lần luôn đó!" cô kéo tay anh dậy và giọng điệu chắc chắn

"Không thể đâu!" anh quơ quơ tay

"Được rồi, mình quyết định cậu sẽ là Shade!" nó chỉ 1 tay về phía anh

"Vì sao lại là 'Shade'?" anh day day thái dương hỏi

"Mình cũng k biết nữa nhưng mình rất thích cái tên này! Quyết định nhé, từ nay tên cậu sẽ là Shade!" nó nói nguyên tràn luôn nhưng anh chỉ đáp: "Ùm!"

Thế là từ ngày hôm đó trở đi, nó đi đâu cũng có anh! Cả 2 như hình với bóng, ngủ chung, ăn chung, đi chung, và cả tắm chung luôn! 1 giây tách rời cũng k đc!

3 tháng qua nó và anh rất vui vẻ. Bỗng 1 hôm,  ba nó mang cậu ta - Bright Gemstone đến nhà nó, nó nhìn thấy cậu ta thì vui mừng vì lúc nó 2 tuổi thì nó đã gặp cậu ta, cả 2 đâu ai biết hôn ước giữa nó và cậu ta nên chỉ em như anh em trong gia đình mà thôi!

Ngày hôm đó, nó bỏ anh ở nhà đi chơi với cậu ta! Tối về nó thấy mặt anh đen sầm lại mới sực nhớ mình để quên anh ở nhà mà đi chơi với cậu ta rồi! Tối hôm đó, nó cứ lẽo đẽo theo năn nỉ xin lỗi và nó kể về quan hệ giữa nó và cậu ta chỉ là anh em mà thôi!

Cuối cùng anh cũng đã tha thứ cho nó! Cả 2 cùng đi ngủ trên 1 chiếc giường, anh ôm lấy nó như muốn bảo vệ nó! Từ lúc nó kích hoạt anh thì anh đã thiết lập 1 câu nói luôn hiện trong bộ máy của anh đó là: "Sau này, dù cho có chuyện gì cũng phải bảo vệ tiểu thư! Không đc để cô ấy khóc!"

(Fine&Shade) Mối tình 12 năm! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ