Please don't walk away ~ 1

41 0 1
                                    

Jessica's POV

"Best! Tara dito sa playground! Push mo ako sa swing!" sabi ko

Hi! I'm Jessica Hernandez, i'm 16 years old.. i live here in Milan, Italy... I was born here in Milan...

naandito ako sa park kasama ang bestfriend ko... c Dylan

Dylan Ramos is my bestfriend and my love... yeah.. my love... i've got a crush on him since 3rd year high-school but he never knew... he's 18.. and he live here in Milan too.. but he was born in Philipines..

"Cge ba Best? basta ikaw, i will do anything to make you happy" he's so damn sweet..

tumakbo ako sa free na swing at tinulak nya ako... he pushed me so high! Ang tagal ko na hndi ng swi-swing.. since bata pa kami... oo.. KAMI.. kababata ko sya e.. sya palageh ang ng tutulak saakin...

we ate in the same plate.. we slept together.. halos lahat ng ginagawa namin nung bata pa kami ay magkasama... he's my best friend since we're small..

Ang sweet diba?

"Best, wait me here ok? May nakita lang ako... babalikan kita agad" sabi sakin ni Dylan

"Where are you going?" I asked

"To someone..." he answered..

then he run away... ng mamadali sya makipag kita dun sa kadate nya e samantalang.. every Friday after school we always dated..

kanino sya pupunta?

nakakatampo naman!

i waited here for almost 10 minutes

pagkadating nya.. may hawak syang cotton candy..

"Best! Sorry if matagal kanng ng hinty, and daming tao na bumibili ng cotton candy eh!" sabi ni Dylan while running through me

i hugged him very tight, i didn't expected na bibilhan nya ako ng cotton candy..

Ang sama ko talaga! inisip ko pang may kadate syang iba! Putek! i'm so bad..

"Thankyou Dylan, you're the best" i said then kumalas yung yapos ko sakanya..

"I know.. kaya Bestfriend mo ako e" sagot naman nya.. MAFEELING TONG BESTFRIEND KO! hahaha

"Ang kapal din ng mukha mo ano D? Hahaha." sagot ko.. at kinuha ko yung cotton candy ko..

"Basta cute ako.. hahaha" sagot nya...

kinurot ko tyan nya ng mahina... ang kapal talaga ng mukha nya! Aba!

Dylan's POV

After buying some cotton candy for Jes...

naka holding hands while walking kami.

every time i touch her hand my heart beats so fast.. it's like  horses running away from the cowboys..

while we're going to the cinema... we met Julia and his Bestfriend, Henry...

"Hi guys! What are you doing here?"ask ni Jes

"Hi! Eh.. Wla.. ng gagala kami ni Henry, sinamahan nya ako mamili" sagot nmn ni Julia

Julia Santos she is our schoolmate she's 16 years old.. she's a beautiful girl... she's funny, she's my crush.. yeah.. i like her... she live near my house, so i used to go to school with her, pero c Jess ang mahal ko,. 

hndi ko masabi sainyo na mahal ko sya? wew, now you know na. :)

"Hi Jessy, musta na? :)" Tanong nung Henry kay Jess... UGH! Kailangan pa ba umakbay sakanya?

Henry Mendoza he's 17, feeling ko may crush sya kay Jess.. kaya inis na inis ako sakanya... he treat her like her girlfriend.. but she isn't! What the hel? Sya naman he live near our school.. but i always saw Henry and Jessica comng at school together.. so i think na kinakaon ni Henry c Jess sa bahay.. UGGHH!

"Eto, maganda parin, hahaha :)" sabi ni Jess.. mafeeling talaga itong bestfriend ko noh? hahaha.. nag mana talaga ang self cobfident nya saakin. hahah. :)

"Bakit biglang hangin? cno ng bukas ng bintana? Hahaha" sagit nmn ni Henry... napa tingin ako sakanya ng it-isn't-funny-look

"You always been beautiful for my eyes bestfriend" ng blush c Jess... ang ngiti nya abot hangang langit.. hahaha maibawi nga yung sinabi ko haha "Pero ang pangit mo kapag basta basta ka nalang ng bibihis kagaya ngyon ang panget mo.. haha--- ARAY! hahah.  it hurts!" sabi ko.. aba'y binatukan bga ako netong luka-lukang babae! hahaha

Henry looked at me.. alam kong ingit sya dahil kinuha ko attencion ni Jess. haha

"Masakit Dylan? Gusto mong masahe ko?" sabi ni Julia.. tumango nalang ako at ng belat ako kay best.. hahaha talo sya.. wlang kakampe :p

ngumiti sya sakin... pero feeling ko malunkot...

parang may kumukurot saakin puso when i see her like that?

pumunta kami sa cinema... nanuod kami ng cartoon na FROZEN.. ewan ko kung bakit pero.. kapag kasama ko c best kilos bata kami..

nanunuod kami ng cartoon neto... hahah... :')

ganito posisyon namin while watching the movie:  Julia ; Me ; Jessica ; Henry

c Julia nkapatong ulo nya sa akin shoulder...

c Jess nmn nkapatong ulo nya sa balikat ni Henry..

Kinukulit ko c Jess.. ayoko kasi kay Henry para kay Jess e.. kahit alam kong crush nila isa't isa, ayoko na mag sama sila!

"Best, stop it, i can't watch the movie"

"Best, nabobored ako"

"Gusto mo after watching the movie punta tayo sa mcdo, tig isang happy meal tayo, then punta tayo samin at dun ka nalang matulog? Sleep over tayong dalawa.. movie marathon at food trip tayo, game ka dyan?" bulong nya

"NO!" napatingin kami kay Julia at bigla syang sumigaw... "eh, nagitla ako dahil c Elsa natamaan dibdib ni Anna nung ice, sorry"

we smiled at her.. then i kissed Jessica's cheek and i smiled at her

"That would mean yes?"

tumango nalang ako..

----------------------

Uh... Hi? 2nd story ko to... the first one i accidentally delete it...

How's m chapter 1? is it nice?

huhuhu, can you please leave a comment? kahit comment lang.. para malaman ko kung ayos ba yung chapter 1 ko..

-Jacqueline

Please don't walk awayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon