5
4
3
2
1
*action*
"LLLLYYYYYYLLLLAAAA!!!!" sigaw ni Eula sakin.
"Heh! anu bang problema mong armalite ka ha? kung maka sigaw ka parang siyam na bundok layo ko sayo" sabi ko sa kaibigan kong galgal. Kasi naman iniisip ko SYA. Oo naging tanga ako dahil sa KANYA. SYA wala man lang pakialam sakin pero patuloy ko pa ding iniisip.
Akala nila masayahin ako.Well totoo yun pero deep inside my hypothalamus madami akong kinikimkim na sakit.
"Lyla! Oh my gosh! Nakasabay ko maglocker si Crush! Tapos pati paakyat sabay kami!"
"Nagkasabay kayo o talagang sinabayan mo?" Tch alam ko na mga galawang gantp ni Eula kunwari nakasabay para kiligin sya. Niloloko nya lang sarili nya pano sya lang nagpapakilig sa sarili nya.
"Eeeeeehhhhh! Kasi naman! Oo na sinabayan ko sya! My ghad kelan ka ba di kokontra?" pagkatapos nyang sabihin yun nagpout sya!
"Mukha kang bisugo! hahahahahahahaha"
"Hoy Lyla kanina ka pa ah! Anyway may isa pa kong sasabihin eh"
"Ano yun?" parang nagseryoso na kasi sya. Katakot naman to!
"Eh kasi kilala mo ba si Belle?"
Huh? "Oo bakit?" si Belle siya yung pinsan NYA na kaclose ko.
"Eh nagtransfer dito yung si Belle."
"Ayos pala! Madadagdagan tayong dalawa at least ibang mukha nama makikita ko. Kakasawa na mukha mo eh" nagroll eyes sya pagkasabi ko nun kaya natawa ako.
"Tch! Pasalamat ka di pa ko tapos sa sasabihin ko. Eh yun nga, hindi lang si Belle ying nagtransfer eh pati SYA" nanlumo naman ako sa sinabi ni Eula.
Bakit ganun? Di ko maintindihan yung nararamdaman ko. Kahit sinaktan NYA ko di ko matatangging parang naexcite ako sa narinig ko. Gaano katagal na nga ba yun nung huli kaming magkita?Pero merong parte sakin na parang nagsasabing tama na.
Parang may maliit na boses sa loob ko na nagsasabing pabayaab ko na sya. Kasi naman, pagnagkita ba kami papansinin nya ko? Masakit ma-ignore ng taong mahal mo.
Sana di ko na lang SYA nakilala para wala ng drama sa buhay ko. Pang MMK naranasan ko sa kanya eh.
- - - - - - -
Eh sino ba kasi SYA?
Lyla sa side ---->
BINABASA MO ANG
Let the battle begin
Teen FictionIniwan ka. Nasaktan ka. Naging bitter ka. Pero sa pagbibitter mo na iyon maraming bagay ang nangyari. Mga bagay na di mo inaasahang mangyari sayo.. Expect the unexpected. Expect the worst but desire for the best. Because in our life unexpected thing...