Chapter 2

21 0 0
                                    

Enjoy everyone!!! me love you :))

Ally's POV:

kasalukuyang papunta kami ngayon sa covered court kasi dito ang place namin ngayon sa practice dumaan muna sa CR tong mga to. hay ayos ayos effect pa.. 

medyo matagl na sila at andun narin si Meg kaya nag paalam na ko na mauuna na ko

"HEy girls! una na ko ha!" pag papaalam ko sa kanila..

"Ok Ally. ganyan ka naman palagi eh. NANGIIWAN" ang sabi ni Dia. pero alam ko naman na nagbibiro lang yun kaya nag smile nalang ako at umalis..

Dumaan ako sa canteen para mas mapadali ako makapunta sa covered court at nung andun nako.. nakasalubong ko si Tin. yan ang shortcut for her name. Kristin ung name nya. .well mahaba pala yun pero yun lang yung tawag namin sa kanya. and ka batch ko sya..

Sya ata yung dahilan kung bakit hindi ako straight ngayon... Sakanya lang ako nag ka ganto.. Hindi naman talaga ko nag kakagusto sa babae eh. pero iba sya. 

Hindirin daw sya straight (bisexual) rin sya... obvious naman sa kilos nya.. kasi naka boy cut sya tapos yung kilos nya parang halata talaga na hindi talaga sya straight.. 

Nung palapit na sya sakin. di ko mapigilan pero umiwas.. babalik na sana ko sa CR para lang makaiwas eh...  hindi ko kasi alam yung gagawin ko kasi first time ko magka gusto sa ka gender ko rin.. 

"Ally! Ally!! Ally!!" pagsigaw nya.. grabe. nararamdaman ko yung heat sa cheeks ko

"Oy Ally!" tapos hinawakan nya ko sa balikat... grabe! nanindig ung balahibo sa sa hawak nya.. iba talaga eh. nakakainis naman! dahil sa kanya nagimg bisexual ako. eh hindi naman kami close.. kaklase ko nga lang sya last year eh. hay life.

"hmm. Oy Tin! ano yun?" nakayuko kong sabi sa kanya.. di kaya ko makatitig kasi nga baka makita nya ko na nag bblush eh. kahiya yun noh!

"Kasi hinahanp kana dun ni Coah at nila Mrs. Mariano.." sabi nya.. nako! patay tayo dyan. kasi naman eh. papunta naman na talaga ko eh. kung di ko lang nakasalubong tong babaeng toh! hay nako!

"a... si... sige. papunta na nga ako eh" sabi ko nalang para iwanan na nya ko. at sana mauna na sya.

"halika! sabay na tayo" leche! ung hiniling ko nabaliktad? sabi ko sana mauna na sya eh. pero hindi! nag stay pa dito.. at hindi lang nag stay. sasabayan pa ko.. 

enebe yan. na aawkward nga ako eh. pero ito na eh. no choice. sasabay na talaga ko sa kanya.

"ah si..sige.. bilisan na natin.. at lagot na ata ako" syempre para mahiwalay narin ako sa kanya kailangan bilisan na namin. .

palabas palang kami ng cafeteria at di ko na matiis yung katahimikan... gusto ko makipag kwentuhan sa kanya eh. pero duhhh. awkward nga sakin eh. kasi may something

"Akin na nga ung iba mong dala.ang dami mong dala eh. nakaka awa ka' grabe. nagulat ako. sya pa yung bumasag ng katahimikan na namamagitan samin. mabait nga talaga sya.. ang helpful pa! pero mag papakipot ako. hahaha joke

"ay. hindi na. kaya ko naman eh. malakas ata toh!" syempre. di ako mag papadala ng gamit sa kanya. baka masiado akong kiligin eh. di ko na mapigilan. haha

tumawa sya.. pero bigla syang nag salita at sinabi to:

"Ay nako Ally! akin na nga yan. tinutulungan na nga kita eh" tapos pinipilit nya na kunin ung file CASE ko at yung lalagyan ng uniform ko.

syempre binigay ko rin,, kasi nag aagawan na kami sa gitna ng papunta sa covered court eh.. at tama sya. tinutulungan na nga nya ko eh. kaya dapat mag pasalamat nalng ako..

Pag Ibig na kaya?(On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon