Lời Của Hoa

605 69 2
                                    




một. tử đinh hương.

Tử đinh hương tím (purple lilac): Thay lời bày tỏ đến  người nhận rằng người gửi đã bắt đầu thích họ rồi.

Seoul vào một chiều mưa đầu mùa.

Kwon Yeseul theo cô bạn thân của mình vào một tiệm hoa khuất trong hẻm giữa thành phố sầm uất này; sở dĩ là vì cô bạn của Yeseul phải lựa hoa cho đám cưới của mình diễn ra vào cuối tháng và Yeseul phải đi theo để thể hiện 'tinh thần phù dâu' của mình.

Trong lúc bạn mình bận bịu nói chuyện với người chủ tiệm về loại hoa phù hợp cho đám cưới, thì Yeseul chỉ biết đi lòng vòng tiệm hoa cho đỡ chán và nhìn ngắm những loài hoa lộng lẫy được trưng bày ở đây.

Chợt Yeseul dừng lại trước một bó hoa mà đối với cô trông thật đặc biệt. Từng cành hoa được bao phủ bởi những bông hoa nho nhỏ màu tím viền trắng trông thật thích mắt quá đi. Mải miết ngắm bó hoa nọ, Yeseul không nhận ra có một giọng nói sau lưng cô:

- Em đã bắt đầu thích anh rồi. - Giọng nói đó vang lên rồi tiếp tục - Đó là ý nghĩa của loài tử đinh hương tím này.

- Đẹp thật cậu nhỉ? - Cô cười nói với người nhân viên đã bắt đầu cuộc trò chuyện với mình.

- Nếu cậu có người cậu thích, loài hoa này sẽ càng đẹp và ý nghĩa hơn nữa.

Chợt Yeseul nghĩ đến anh.

.

Tối đó, Seokjin trở về kí túc xá sau khi thu âm cho album mới. Vừa vào phòng khách, anh đã thấy có một bó hoa tím thật đẹp trên bàn ăn, cầm lên thì thấy được đính kém với một mẩu note:

"Gửi tặng anh, tiền bối Kim Seokjin, không nhân dịp gì cả."

Seokjin mỉm cười nhẹ nhàng. Cô nghĩ anh không biết ai đã gửi và không biết loài hoa này có ý nghĩa gì chắc? Nhưng Kim Seokjin biết rõ Kwon Yeseul nhờ loài tử đinh hương này để nói với anh rằng cô bắt đầu thích anh rồi.

Và nếu cả hai đều ngại ngùng, Seokjin nghĩ, họ có thể dùng những loài hoa để giao tiếp với nhau đấy.





hai. hoa nhài tây.

Nhài tây (Gardenia): Là loài hoa thuộc chi Dành dành, thay lời người gửi chúc người nhận gặp được may mắn; đồng thời cũng tượng trưng cho tình cảm tương tư thầm kín.

Yeseul là thành viên của nhóm nhạc nữ duy nhất của BigHit ở thời điểm hiện tại, một nhóm nhạc nữ mang phong cách mạnh mẽ ít thấy ở các nhóm nhạc nữ nên họ rất được công chúng yêu thích. Bởi nhận được sự yêu thích nồng nhiệt như vậy, nên sau một năm debut, đã được công ty cho đi tour châu Á đầu tiên trong sự nghiệp.

Yeseul vừa vui sướng lại vừa thấy áp lực.

Sau giờ tập chính thức cho concert, trong khi các thành viên cùng nhóm trở về kí túc xá thì Yeseul vẫn nán lại công ty để tập nhảy ngoài giờ, phải làm sao cho thật nhuần nhuyễn mới thôi. Đối với cô, đây là tour diễn lớn đầu tiên, vì vậy càng phải chính xác từng ly từng tí.

Tình cờ, Seokjin đang trên đường ra khỏi công ty lại đi ngang phòng tập của nhóm Yeseul, thấy đã khuya mà vẫn còn xập xình nhạc nên ghé vào xem; thì thấy một Kwon Yeseul hãy còn rất hăng say nhảy nhót quên cả thời gian.

Lời Của Hoa | BTSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ