Unexpected.

76 1 0
                                    

Ang gumising bawat umaga ay siyang napakagandang regalo na ibinigay ng ating panginoon sa bawat araw. Ito rin ang napakagandang araw ng gising ko, birthday ko ngayon and my uncle's death anniversary pero kung nung dati puno ng lungkot ang unang pagmulat ng mga mata ngayon ay naiiba . Masaya , yan ang nararamdaman ko ,walang mabigat sa aking puso o pakiramdam na siyang nararamdaman ko sa tuwing sumapit ang birthday ko at ipinagpapasalamat ko iyon sa Panginoon.

Maaga akong gumising and I checked my Facebook  at puno ng greetings ang timeline ko .Ako nga pala si Gera Sodelac tubong probinsya pero after highschool graduation ay dito na tumira sa manila.
After Kong mag checked I do my daily routine .Maaga pa naman so I decided na matulog ulit wala naman kasi akong pasok sa work today kasi its Sunday and sa hapon pa kami magcecelebrate ng birthday ko , dinner with family a simple celebration and a thank you .

2 o'clock in the afternoon na nang gisingin ako ng tita ko to eat lunch at magready na , magsisimba at magmamall kami bago yung dinner kaya I got up on my bed and take a shower .

At exactly 4pm , nag aabang na kami ng  jeep , magcocommute kami papuntang church at mall. I feel my heart beat fast Hindi ko Alam Kong bakit pero nong lumingon ako I saw  one person na Hindi ko inaasahan na makita , matagal na panahon narin ang lumipas maybe it is 5 years the last time we meet alumni sa school kung saan ako ng highschool.

"Oh! My gosh " ang salitang namutawi sa aking mga labi habang nakangisi.Shock parin dahil sa dinami dami ng lugar dito pa kami nagkita kung saan nagmamadali kami. Di ko namalayang nakalapit na pala siya at niyakap ako.

" hi! Kumusta na ? Happy birthday nga pala "  ang wika niya ,  shock man ako ay napangiti sa kanyang inusal hindi makapaniwalang niyakap niya ako at naaalala parin niya ang kaarawan ko. Siya nga pala si Archile Algos kilala bilang AA sa aming lugar. Kaklase simula elementary at highschool at kabarkada narin.

I love you,GoodbyeWhere stories live. Discover now