Chapter 1 ∞ Entrance Exam

112 2 3
                                    

Chapter 1  ∞ Entrance Exam

A/N: Tignan niyo na lang sa right side yung damit ni Aphrodite >>>>>>>

---

''Aph! Let's go now, Kailangan na nating umalis para maaga tayong makapunta sa bago mong school remember! Entrance Exam ngayon !''

I let out a big sigh 

''Mom! Why do i need to enter that academy, Anyways!?'' 

I said while im walking down the stairs. I hate that academy! Para kaming preso! Hindi kami pedeng lumabas ng Academy City hangga't hindi pa kami nabibigyan ng authority na makalabas.

''Aph..! e-explain ko na naman ba ulit ito? Wag na maarte tara na..''

''Yea! Yea!'' Sabi ko habang sinusundan lang si mommy pa punta sa sasakyan namin.

---

Nandito ako ngayon sa passengers seat ng limousine namin. Staring at the window, Almost half an hour na kaming bumabyahe dito at ang nakikita ko lang e trees,trees oh ! and more trees.

*BOOGSH*

''Anyare Mommy?'' Tanong ko ng bigla na lang tumigil yung sasakyan.

''We are here, Aph'' Sabi ni mommy kaya naman i opened the door where i saw it...

I saw a castle in front of us. Yes parang castle pero not a castle really since its a City

''Aph, Nakikita mo yung dalawang Gifted sa gate?'' I nodded, Of course naman nakikita ko i have two eyes anyways

''Yung dalawang yan ang City Guards, Kase they are ensuring na puro Gifted lang ang makakapasok sa City, Alam mo naman may mga monsters kasi na nagkukunwaring Gifted pero hindi naman nila kayang magawa ang nagagawa ng isang Gifted at yun ay ang Borg'' Borg.. Of course i have a borg! Well borgs are protective shields minsan kapag lumakas ang isang Gifted his or her own borg can expand that it can even protect a country.

Naglakad na ko papunta doon sa City Gate, Pumila ako at kumaway sa mommy ko. Siguro naintindihan niya naman kaya naman nginitian niya ko at tiyaka umalis ang limousine namin sa tapat ng gate. ''NEXT!'' I heard the guard shouted, And its my turn to show up na

*BOOGSH* I was shocked when i saw a magical sledge hammer na tatama sa ulonan ko kaya napapikit ako, At sa pagdilat ko ayun i was covered by a light taking a form of a circle which protected me from the sledge hammer ''Welcome to Gift Academy ! Please Enter !'' I sighed, Nakakagulat naman kasi biglaan na lang niyang nilabas yun. Im fine since my borg is stronger... stronger than my gift really..

I walked through the city entrance. I saw various carpets, At sa tingin ko magic items yun kase some of the carpets already flew to small gate ways that probably would bring us to the Academy City. I saw a red carpet which i head into. Nagulat ako dahil may bumanggang babae sakin

''Will you cut it!? Hindi ka ba marunong tumingin sa dinadaanan mo? Ang boba mo naman!!''

What!? E siya nga tong bumangga sakin may topak ba to? ''Huh!? You're the one who bumped into me. Boba ka rin ba? Ang laki laki netong Entrance Square pero mambabangga ka lang?''

Halata namang nagulat siya kaya naman umalis na lang siya pero bago siya umalis e may binulong siya ''You will pay for this!!'' 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 22, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Gift Academy: School Of AliceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon