MFFR 1 ❤ First Encounter

466 30 3
                                    

Dominic's magical, non-magic story will start in a young way. Three years ago...

Dominic's POV

From: Ellina ◘

Pleath Doms! Doon ka na mag-aral sa New Star High! Maganda doon! Madaming buildings at facilities doon kahit public school doon. Well, technically, semi-private, semi public ang NSH. I know you'll enjoy high school there! Marami ding chix doon! ^_^Y

-end-

To: Ellina ◘

Ano ako, bituin!?  -_- Djk. Eh, one of the stars ka dyan kaya bagay ka. Oii, mamaya na yung barya ah. JK. Ayaw ko, hindi ko feel mag-aral doon. And, chix? Bish please. Not my style -_-

Geh. Pag-iisipan ko pa.

-end-

Oh please. Seriously? Nag-aaral ba ako para sa mga chix? Kung yun nalang hanap ko, edi sana pumunta nalang ako ng strip club instead maghanap ng school. Tch.

Sorry, hindi pa pala ako talagang nakapag-pakilala.

Annyeong. My name is Christian Dominic Park Hernandez. 1/4 Korean, 1/4 Filipino. I'm a twelve-year-old guy with a brain of a nine-year old replaced at me. Joke lang.

I'm a normal guy, living in a normal world, meeting normal people, and joining the circulation of the normal life.

But, also a normal thing happened why she is pushing me to this.

Anyways, she is Ellina Grace Fernandez. Isa ko lang naman siyang alila, hindi joke lang. Isa ko lang naman siyang childhood friend na nag-aaral sa New Star High. We have the same age. But, the hurtful truth is I'm older in age, and she is older in appearance. Hahaha.

Well, that's that. Well, this is why she pushed me on what I've shown you.

-Flashback-

"Wag ka nang mag-aaral doon! Wala ka rin namang natututunan! I was wrong na ipasok kita sa private school na iyon! I'm sorry. So in favor, ikaw na lang yung pipili ng school na gusto mo. Bahala ka kung saan ka mag-aaral."

Nagalit si Mama dahil I was...at out of the Top 10 Ranking Border. Hindi naman yun dahil sa akin, sa teacher daw. Mali yung pagcalculate ng grades, and my evidence.

So ngayon, ngayon lang ako natuwa sa malakas at maingay na boses ni Mama, na parang fireworks na nagsisiputukan pag New Year. Pero, sa lahat, ito yung nagustuhan ko.

Aish. Hindi naman ako ang directory o mapa na nakakaalam ng lahat ng schools dito sa city. So, I need help. Katamad pa magbukas ng net, at mamaya iba ang maatupag ko dito.

Wala naman akong taong matext dito, puro hotlines lang ng telepono at number ni Mama, Papa, si Darlenne (my sistah), and Ellina. Yun lang. Hay nako, bakit may lumilipad na langaw sa cellphone ko?

Hindi siya mabaho. It just means, its empty. "Tch."

*tiing*

*1 mesage*

From: Ellina ◘

Yo yo yo man~ Balita ko daw sa ibang school ka na mag-aaral. Reply pleath.

-end-

Halah? Ellina, Ellina, Ellina. Ellina, ang babaeng chismosa. Hahaha. Jk. Well, this could be it. The answer to my questions, the food for my meal, the galaxy for my star?

Sorry, talking nonsense again.

To: Ellina ◘

Hey. Yah. Saan ba pwede?"

My Four-Faced Romance ❤ (MAJOR EDITING AND REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon