Chapter 2

9 2 0
                                    

Jaden Mark Harris' POV

Break time na. Ibig sabihin break na kami ni Grace, Joke. Nandito na kami ni Grace ngayon sa Cafeteria. HHWS. Holding Hands While Sitting. Huhu! I wanna die! Joke!.

"Ako na pala ang bibili!" Suggest ko at tatayo na sana kaso hinigit niya kamay ko dahilan ng iglang bagsak ko sa upuan. Huhu! Paalisin mo na ako sa tabi mo, Grace! Huhuhu!.

"Ako na!" Sabi niya bago bumitaw sa kamay ko at tumayo na. Katulad ng sabi niya. Siya na ang bumili. Nilapag ko ang ulo ko sa lamesa.

Muntik na akong mapasigaw nung may humawak sa braso ko. Muntik lang naman hindi pa ako sumisigaw. Inangat ko ang ulo ko at napansin kong si Princess Lyca lang pala.

"Yes?" Tanong ko kaya ngumisi siya at hinalikan ako sa labi ko. HUWAAAHHH! First kiss ko! Huhuhu! Lupa kainin mo na ako! Lord kunin mo na ako! Author patayin mo na ako! Huhuhu! Mama! Huhuhu!.

"What the hell?!" Bulyaw ko sa kaniya. Ngumisi siya at umalis sa harapan ko. Buti nalang at marunong akong umarte. Napigilan ko ang luha ko na kanina pa gustong tumulo. Best Actor talaga ako pero HUWAAAH! First kiss ko! Huhuhu!.

Bumalik na si Grace at umupo sa tapat ko. Lumapit siya saakin at pinunasan ang labi ko. Luh? Anyare?.

"May lipstick ka." Bulong niya saakin kaya natulala ako. Tumingin siya sa upuan ni Princess Lyca at mukhang nabanas.

"Kaniya 'yun 'noh?" Seryoso niyang tanong kaya tumango ako.

"No one can flirt with what's mine!" Inis niyang sabi sabay lapit kay Lyca at sinabunutan 'yun. Huhu! Mix emotion is real! Naiiyak ako na Natutuwa!.

"ONG! Girl fight para kay Cassanova Jaden!". "Hey girls! Walang kasamang Girl si Jaden!". "Akin lang si Mark!". Ayan ang sigaw ng mga babae habang nagtatakbuhan papalapit saakin.

"Cassanova Jaden! Pwedeng ako naman ang next na i-kiss ka?" Ayan ang sabay-sabay na tanong ng mga babae habang nakatayo sa harap ko.

"NOOOOOOO!!!" Sigaw ko kaya nag-alisan na sila.

"Tsk! Tulungan narin si Lyca na gulpihin si Grace!" Sigaw nila habang nalapit sa dalawang babaeng nagsasabunutan. Hinampas ko ang lamesa kaya lahat sila ay tumigil at tumingin saakin.

"BUTI NAMAN AT TUMIGIL KAYO. LAYUAN NIYO NA GIRLFRIEND KO. HINDI PORKET BABAE KAYO AY HINDI KO KAYO PAPATULAN! LET'S GO, Grace!" Sigaw ko kaya tinulak ni Grace si Lyca at tumakbo papunta saakin.

"Stay away from us! I don't want to hear anything from you girls again! Cassanova Jaden is out! So give us peace!" Sabi ko bago umalis ng tuluyan. Dinala ko si Grace sa likod ng school building.

Niyakap ako ni Grace at umiyak. Hinimas ko ang buhok niya para tumahan siya ng kahit konti. Humigpit ang yakap niya at lalong humagulgol.

"Shh. I'm hear. No one's gonna hurt you again, Grace." Malumanay kong sabi habang nilalaro ang buhok niya. Kumapit siya sa uniform ko kaya nagusot ito sa bandang bewang.

"Shh. Stop crying Kassy!" Nabigla ako sa binanggit kong pangalan. Kassy. Everytime na maalala ko 'yang pangalan na 'yan ay gusto kong umiyak. Si Kassy ang babaeng umiwan saakin nung bata pa ako.

Lumuwag ang kapit niya saakin at kumalas sa yakap. Umangat ang tingin niya at napansin kong pulang-pula ang mata niya sa kakaiyak :< .

"Kassy?" Takang tanong niya.

"S-Sorry! N-Nadala l-lang ako! I-Iyakin din k-kasi 'yung dati kong k-kaibigan!" Utal kong sagot aya tumango siya. Niyakap niya ako at umiyak muli.

"Patawarin mo ako, Grace! Hindi ko talaga ginusto ang nangyari! Sana mapatawad mo ako!" Makungkot kong saad.

Cassanova by Face. Loyal by Heart.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon