Chapter 3- The Dare

44 3 0
                                    

KATH's POV

"HUMMMM." 
Kagigising ko lang...

Time Check : 9:13 Sunday

Pagkabangon ko, diretso agad ako sa baba para gawin ang aking mga morning rituals.

'Di mo man ako napapansin
Siguro nga, balewala ako sayong paningin
Ngunit malay mo isa---"

Tumutunog yun phone ko. May tumatawag... Ahh.. Si Julia lang pala.

"Oh ? Hello ? Miss me ?" Sabi ko. Bakasyon kasi namin ngayon. Bukas First day of school na.

"Wag kang maga-alala girl, di ka namin na-miss.. Ngapala, Wanna go swimming ?" 

"Owh, sure ! What time ba?"

"NGAYON NA !" parang ang dami yata nila.. Ah, baka sina Zharm at Juls lang yun.

"HA? ANO ? SUNDUIN NIYO AKO. TINATAMAD AKO MAG-DRIVE NG KOTSE KO" 

"Kanina pa kami nadito sa labas ng gate nyo noh ! Baba kana bilis !"

"Oo na !" In-end ko na yung call.

Dali-dali akong bumaba ng hagdan kasi baka makita ako ng mga guards ko kasi pupunta kami sa bahay nung Kharil ba yun? Khai? Khail? Ugh, Kung ano mang pangalan nung ugly nerd na yun.. Syempre ayokong makipag-meet dun noh... Pagbaba ko, nakita ko na agad yung car ni Zharm. Binilisan ko na yung pagtakbo ko at nagmadaling sumakay na agad sa car niya.

"Oh ? Parang nagmamadali ka ata ?" Tanong sakin ni Julia at si Julia habang nagda-drive si Zharm, (syempre may student license na yan).. Haha Ang gulo noh ? Si Julia at si Juls na nga lang para di kayo malito. Kapag Julia, si Julia Barretto yun.. Pag naman Juls, si Julia Montes yun.. Getss ?

"Eh kasi, may pupuntahan kami. Pupunta kami sa bahay nung ka-fixed marriage ko. -_-"
"Oh ! Akala ko ba, gustong-gusto mo sya ma-meet?" tanong ni Zharm.
"Eh yun na nga ehh.. Na-meet ko na siya. At nung na-meet ko siya---"
"Ano ? Gwapo ba? Ipakilala mo naman kami !" 
"Eh yun na nga yung problema ehh!! Ndi sya gwapo.. He's a freak.. He's a Nerd napakapangit nya.. Graveh ! Kaya nga nagtampo ako kahapon at pumunta sa park!" 
"Ayy ! Anubayan..." Sabi ni Juls.
"Oh ! Eh ano namang ginawa mo sa park? Nagboy-hunting ka na naman?" tanung ni Julia
"Ndi ! Nagsisigaw ako dun.. Nilabas ko lahat ng sama ng loob ko...."
"ANO ? NAGSISIGAW KA SA PARK HABANG NAG *TOOOOT* KA ? YUCK !"
Binigyan ko lang sila ng aking 'Infamous Death Glare'
"Tigilan niyo nga yang iniisip niyo.. Ndi ako nag *TOOOOT* ... Nagsisigaw ako dun habang naglalabas ng sama ng loob,, sama ng loob as in bad feelings... At nadagdagan pa yun nung..." Kinwento ko yung guy stranger na nag stole ng first kiss quh... Yan,, naiinis na naman ako..

"KYAAAHH !! Gwapo ba yung guy? Ireto mo naman sakin ohh !" sabi ni juls...
Haynaku Juls.. Kung alam mo lang kung gaano kagwapo.... EEEEEESTEE ! kung gwapo kapangit!
"Ampangit Juls ! Nakaka-aduwa !" -_-

"Ayy ! So pangit ang first kiss mo?? HAHAHAHAHAHA ~!" Nagtawanan silang tatlo.. -_-
"Ang malas mo naman Kath... Sa lahat lahat nang magiging first kiss mo pangit pa! Tapos pati yung ka-fixed marriage mo,, NERD ! Spell MALAS..." sabi ni ZHARM
Then sabay-sabay silang nagsabi ng "K-A-T-H-R-Y-N Nyahahahaha" 

"HOY ! Kayong Tatlo ! Gusto niyong itapon ko kayo sa Bermuda Triangle?"
"H-Ha ? A-Ah ehh,, joke lang,, P-peace tau... Hehe."

"Andito na tau Guyss ! Nasa "Maganda si Author's Beach" (Hahahahaha, Walang E-epal.) na tayo... Ihanda niyo na ang mga swimsuits niyo !" sabi ni ZHARM.
"Ahh ehh... Juls, May extra swimsuit kaba dyan ? Peram naman ohh !"
"Bakit ? Naiwanan mo ba yung sayo ?"
"Obvious naman diba? Ts ! Syempre nagmamadali ako kanina kaya naiwanan ko..." -_-

"-_- Meron pa ! Oh eto.." Iniabot na nya sakin yung black swimsuit..

"Guyss !! Party na ituuuu ! Taraaaaa !" Then yun, nagtakbuhan na sila kaya nakitakbo na din ako..

Nagtalunan na sila ... And boom. Hinigit nila ako...
"WAAAAHHH ! Ang lamiiiigg ! GAAAAHH! KAYONG TATLO>> ARGGGHH! " Yun gumanti ako.. Haha, Binasa ko silang tatlo, syempre walang makalaban sakin.. Nyehehe... Basaan lang kami ng basaan.. Este, ako lang pala yung nambabasa.. Hahaha!

"Pahinga muna tayo guyss..." Nakakapagod na kasi ehh..

Pumunta na lang kami dun sa side nung infinity pool..
"Guyss ! Laro tayo..." sabi ni Zharm.
"Ano namang klaseng laro?" Tanong ni Julia.
"Uhm, Paunahan tayong mag-swimming .. From here, to there then balik ulit tayo dito.. Kung sinong mahuli.. Sya yung gagawa ng dare! Game ! Countdown tayo"
"3, 2, 1, GOO !!"
Nagpaunahan na silang maglangoy.. Wala akong balak sumali noh ! Pagod nga ako di ba? Kaya nga ako nagpapahinga eh. Ts -_-
Nangunguna na si Zharm.. Sya kasi ang pinakamagaling na mag-swimming sa aming apat eh.
Second si Julia
And Third si Juls.

Talo si Juls kaya kailangan nyang gawin yung dare. BWAHAHAHA ! Patay ka ngayon juls.. Kapag kasi Bitch Girls (Name ng group namin) ang gumawa ng Dare.. Alam na agad na mahirap yun Nyahaha.. ako nalang pala yung magbibigay nung dare..

"Guyss, Ako nalang magbibigay ng Dare !" suggest ko.
Tumingin sila sakin... Then,,, Sabay-sabay silang tumawa !
"BWAHAHAHAHAHAHA !"
"Oh ? May nasABi ba akong nakakatawa ?"
hmm.. Isipin ko nga... Wal naman ehh.
"Anong ikaw magbibigay ng Dare ? It should be,, 'IKAW ANG GAGAWA NG DARE'.."
"Ha ! Anong ako.. Are you all out of your mind... E ndi nga ako kasali diba ?"
-_-
"Anong hindi kasali ? Lahat tayo kasali.. Ano nga guyss ?" sabi ni Juls
"YEAH !"
"NOOOO !"
"Yessss !"
"Ako nalang magbibigay ng dare guyss, tutal ako naman yung panalo.. *grin*"
sabi ni Zharm
Alam kong may binabalak na namang masama yang si ZHARM.

"See that guy ? Cute ehh.." Nakatalikod sakin yung guy kaya yung likod lang niyo yung kita ko.. Parang familiar sya...

"Ohh, anong gusto mong gawin ko ?"

"Kiss Him !"

"Owh ! So easy !"
Lalapit na sana ako ng biglang....
Humarap sya and nakita ko yung face nya...
Wait ...~! SYA YUNG GUY SA PARK !
"NOOOO WAAAYY !"

"Yes way .. My dear .."
"NOOO ! SYA YUNG TINUTUKOY KO SA INYONG GUY NA NA-MEET KO SA PARK.. YUNG NAG 'YOU-KNOW' SAKIN ! gaaaH!"
"OH ! Gwapo naman pala ahh,.. Sabi mo kanina pangit... Gawin mo na yung dare." 
sabi ni Julia
"NOOO ! I won't do the dare.."
"You will.. Dahil pag di mo ginawa yung dare... IPAPAKALAT NAMIN SA BOUNG CAMPUS NA ENGAGED KA SA ISANG NERD !!" sabay-sabay nilang sabi

Ugh ! Nakakainis sila..
"Ok.... I will do the dare." Kahit labag sa loob ko.. Siguro naman ,, di niya ako mare-recognized...

Lumapit ako sakanya. and ginawa yung dare,, syempre sa cheeks lang noh !...
O_O <<----- Sya


*Click*
*Click*
*Click*
O_____O
Sh*t ! May nag-picture samin....

-------
Ano kayang mangyayari sa picture na yun ?
Abangan sa next chapt...
:D
Vomment po kung nagustuhan :D :D

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 22, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unexpected Love (Kathniel Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon