Chapter 1

8 0 0
                                    

Chapter 1: At Sanchez Mansion <3

Kyle's POV

Nandito lahat ng Lucky 6 sa Mansyon nila Lance, may house party daw. "Kuya! magi-sleep over dito mga friends ko. payag ka naman diba?" ah, si Sam 'yon, Younger Sister ni Lance. "Okay, but its better if you and your friends will join us." sabi ni Lance. "Sure! why not!" sabi ni Sam. Yang si Lance, We have the same attitudes, laging seryoso, madaming takot samin, titig pa lang daw namin matatakot ka na. Tss! , pero kahit ganun yun, Caring naman yan pagdating sa Little Sister niya.

Oh! The Friends of Sam is already here. kilala ko naman sila, pero yung isa na simple lang manamit and yung may pagka-tahimik, hindi pa yata, Maybe she's a new friend of Sam because I didn't know her. "Hoy, Kyle! natulala ka na sa new friend ni Sam ah!" yun! bumalik na ako sa katinuan ko, nung sinabi yun ni Cloud. "Oo nga Kyle! hindi yan katulad ng mga babaeng nakikilala mo sa Bar!" napatingin ako sa nagsalita na si Caden. "Hahahahahahahahahaha" tuumawa lahat ng  sakin. Pero si Lance, nag-smirk lang, wag mo nang asahan na tumawa yan di kasi uso sa aming dalawa yung tumawa. sinamaan ko ng tingin sila isa-isa, yun tumahimik. tatahimik rin pala. Tss. "Ah, mga Lucky 6, She's Hana Zyrelle Buenavista, My new Friend."sabi ni Sam. "Hi, Hana! Cloud nga pala." sabi ni Cloud, may pagka-jolly kasi yang si Cloud, pero may pagka-masungit rin minsan. tapos nagpakilala na silang lahat sa new friend ni Sam na si Hana Zyrelle Buenavista, nagpakilala rin ako syempre, malay mo.... pero joke lang, tss. IMPOSIBLE! sige, kain lang kami! Bahala kayo Diyan.

Hana's POV

Kilala niyo na ako diba? diba? pero talaga ei! Mansyon nga talaga tinitirhan ng Dela Cruz! ang liit lang kasi ng tinitirhan ko. Ito kasi yun kung bakit ko naging Friend si Sam.

Flashback

 Transferee kasi ako sa Standford University, nagpakilala siya sa akin, nagpakilala din ako syempre! tapos lagi niya akong sinasama sa mga friends niya, kaya naging friends ko din sila. Si Roselle, si Reina, si Chy, si Alex, syempre si Sam! ^o^

End Of the FlashBack

Pero ang Gu-gwapo talaga ng Lucky 6! napatingin ako sa sinasabi nang Dalawang member ng Lucky 6 na si Kyle daw?    (?_?)  ang GWAPO!! GRABE! natulala daw sakin!? ako talaga! kasi nga ako lang yung newfriend ni Sam diba? pero natulala talaga si Kyle! natulala daw? YEEIII! kilig naman ako dun, syempre, isang POPULAR, HEARTTHROB, at MAYAMAN kaya yung matulala sayo?! -_- psh. Pero JOKE lang! Malamang di niya ako kilala kaya siya natulala. mahirap mag-assume! Promise!

May nagpakilala sa akin. Tapos na pala ako iintroduce ni Sam sa Lucy 6. "Hi, Hana! Cloud nga pala." grabe! napasmile tuloy ako, ang cute kasi ng pangalan ei! yun! nakipag-shake hands siya sakin,tapos lahat na sila nagpakilala! \(^o^)/  pero yung huling nagpakilala, si KYLE! siguro nag-blush na mukha ko, kasi naman nakipag-shake hands rin siya sa akin. Sige na! aaminin ko na! CRUSH ko kasi si jion, pero di naman yung katulad ng ibang babae na kilig na kilig tapos ang OA mag-react pag nakita crush nila 'no! , ako kasi pag nandyan si Kyle, kalma lang ako siguro ngayon lang ako nagblush yung nakipag-shake hands lang siya sa akin. ha-ha! sige kain daw muna kami! BYE!

Lance's POV

Ako nga pala si Lance Dela Cruz, Little Sister ko si Sam Dela Cruz. nung pumasok na yung mga friends ng kapatid ko, napatingin ako kay Kyle. Syempre may new friend kapatid ko, Playboy pa naman yang si Kyle, walang sineseryoso yan. nakita ko napatulala siya kay Hana. kilala ko na at ni Caden si Hana dati pa napakilala na sa akin ni Sam, pero sila hindi nila kilala kasi daw pag isasama na ni Sam si Hana para makipagkilala sa Lucky 6 ayaw niya, masipag kasi yan ei, inuuna lagi yung studies, nahawa na tuloy yang kapatid ko sa kanya. Balik tayo sa topic natin, yun na nga, si Kyle bakit natulala siya kay Hana? kasi pag may pinapakilala si Sam sa amin na new friend daw niya, di naman siya ganyan ei. iba yung tingin niya. simple lang kasi siya, ... "Hoy, Kyle natulala ka na sa new friend ni Sam ah!" tapos bumalik na yata yung katinuan niyakasi parang nagulat siya nung nagsalita si Cloud. "Oo nga Kyle! hindi yan katulad ng ibang babaeng nakikilala mo sa bar!" sabi naman ni Caden kaya napatingin si Kyle sa kanya na parang naco-confuse pa. tss. pa innocent. kilala na kita bro. tumawa lahat ng Lucky 6 sa sinabi ni Caden, ako? napasmirk lang ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 21, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unexpected HappenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon