Chapter two

2.7K 33 1
                                    

The revenge of nerdy gay.

Chapter two

Habang nag lalalad kaming tatlo nila Brylle papunta sa registration form eh kwentuhan lang sila ng kwentuhan. Hindi ako nakikinig sa kanilang dalawa. Ang iniisip ko ay kung ano ang magiging buhay ko dito sa university na to. Sana maging maayos ang maging takbo ng college life ko. Kinuwa ko nalang ang cellphone ko at nag facebook. Scroll lang ako ng scroll habang ang mga kasama ko naman ay abot ang dakdakan. Habang ako ay abala kaka facebook ay may bumangga sakin na tatlong babae.

"Ano ba dila ba tumitingin sa dinadaanan mo ha?" Sigaw ng isang babae. Naka yuko lang ako kase ayokong makita ang pag muka ng babae nato.
"Sinasadya mo bang bakla ka? Na binguin ako ha?" Dugtong pa nya. Aba isa pa pag di ako nakapag pigil masasapak koto.
"Ano pipi kaba? Dika maka sagot? Palibhasa kase. Salot ka. Kayong mga bakla." Sigaw nya pa. Susugod na sana si Brylle pero pinigilan ko sya. Tinignan ko ang babae. At dinuraan. "Gago ka ba?" Sigaw nya sakin. At aakmang sasampalin ako pero na hawakan ko ang kamay nya at pinaikot ko sinipa ko pa ang tiyan nya. Dahilan para sya ay mapaupo "Sa susunod humanap ka ng babanggain mo no? Kung hindi. Hindi lang yan ang aabutin mo bitch!" Sabi ko sa kanya. At hinitak ko ang dalawa kong kasama. Nag sisigaw naman sa galit yung bitch na yon. Tuloy pinag tawanan sya. Pinag pinting nya ang tenga ko ha. Bwisit sya.
"Uyy beks wait lang." Sabi ni Brylle. Ay oo nga pala hitak hitak ko silang dalawa.
"Sorry." Sabi ko nalang sa kanila.
"Ang angas mo don kanina ha?" Sabi naman ni Troy.
"Bagay lang yon sa kaniya." Sagot ko nalang.
"Pero beks. Kanina. Ibang iba yung awra mo. Nakakatakot." Sabat naman ni brylle.
"Oo nga. Parang papatayin mo yumg babae." Dugtong naman ni Troy.
"Hayaan nyo na yun kailangan na nating mag pa enroll para maka uwi na tayo." Sabi ko nalang sa kanila.




"Haysss. Ang haba ng pila." Angal ni Brylle.
"Oo nga. Nakakainip." Sabat naman ni Troy.
"Malapit na tayo oh." Sagot ko naman sa kanilang dalawa..
"Alam ko na.!" Sabi ni Troy na kumikinang pa ang mata. "Ako na bahala." Dugtong nya pa.
"Ano naman ang gagawin mo aber?" Sabi naman ni Brylle.
"Basta." Sabi ni Troy at kinuha ang mga gamit namin.

Tinignan lang namin sya sa kanyang gagawin. Kinakausap nya ang mga naka pila at sabay hinahug sya at nag papa picture sa kanya. Natulala nalang kami ng naibigay nya na samin ang aming mga form na naka lagay kung san ang room namin. Ang gwapo nya kase. Siguro mga sinuyo nya yung mga naka pila.

"Hoy anong ginawa mo.? Ang bilis mo. Baka ginayuma mo sila o hinipnotize mo. Napaka bilis mong ienroll kami eh." Sabi ni Brylle na halatang gulat na gulat.
"Wala. Ginamit ko lang naman ang kagwapuhan ko." Nag mamagaling na sabi naman ng mokong.
"Ang hangin. Yung brilyante ni amihan nasayo ba troy?" Sabi ko sa kanya. Na ikinatawa naman ni Brylle.
"Baliw." Sabi nya nalang sakin.
"Tara na nga uwi na tayo." Dugtong nya pa.
"Hmm. Teka nga lang san kana nga ba ulit naka tira.?" Tanong sa kanya ni Brylle.
"Sa Manga street." Sani nya pa.
"Diba yung street na yun. Pang mayaman?" Tanong naman ni brylle sa kanya.
"Ewan." Inosenteng sagot nya.
"Eh. Ikaw ken? Dun parin ba kayo naka tira.
"Oo. Dun parin." Sagot ko sa tanong nya.

Habang nag lalakad kami sa field ay tuloy parin kami sa ka kwentuhan. Nang may naramdaman nalang ako ng malamig sa likuran ko.

"Oww. Sorry. Dika kase tumitingin eh. Yan tuloy natapunan kita." Mataray na sabi ng babae.
"So ako pa talaga sinisi mo ha? Ako pa ang di tumitingin sa dinadaanan? Eh sa likod mo nga ako natapunan? Sinasadya mo ba talaga ha?" Sabi ko sa kanya. Nag titimpi na talaga ako. Pag di ako naka pag pigil masasapak ko na talaga re. Kanina pa to eh sya rin yung iskandalosa kaninang pag pasok namin na pinag tarayan kami eh.
"Eh kung sabihin kong sinasadya ko talaga? May magagawa kaba ha?" Aba matapang talaga to ah.
"Kanina ka pa ha.!" Bulyaw ko sa kanya at sinunggaban ko kagad sya ng sabunot. Napa upo sya sa sahig at dun ko sya pinag sisipa sa tyan. Sinabunutan ko ulit sya at hirap ko sya sa aking muka at pinag sasampal ko sya.
"Sorry na. Ayaw ko talaga tong gawin inutusan lang ako." Sabi nya na umiiyak.
"Sinong nag utos sayo?" Sigaw ko sa kanya.
"Si- si Andrea."
Sabi nya at binitawan ko sya.
"Sabihin mo sa kanya. Humanda sya sakin. Puta kamo sya!" Sigaw ko sa kanya at  Bigla naman syang taumayo at tumakbo ng mabilis.
Kaya naman pala. Yung slut na babae na pala nayun ha. Siguro natatakot syang agawin ko sa kanya ang boyfriend nya na ex ko. Ano natatakot sya? Gago pala sya eh. Nag uumpisa palang ako. Hindi pato ang huli. Hahahaha.

"Uyy best grabe ka kanina. Masyado kana talagang naging wild." Sabi naman ni Brylle.
"At sino ba yung Andrea na yun ha?" Dugtong nya pa.
"Sya yung SLUT na nang agaw kay Justine." Sagot ko sa kanya.
"Bakit ka naman gustong saktan nun?" Tanong naman ni Troy.
"Ewan ko dun." Sagot ko sa kanila.
"Baka naman best hindi lang yun ang gawin nya. Nakakatakot naman yun." Sabi naman ni Brylle.
"Sya ang matakot." Sabi ko nalang sa kanilang dalawa.







Itutuloy...

The Revenge Of Nerdy GayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon