trip q mag-update kasi wala aq magawa ih HAHAHA
-
"oh, hyung pano ka nakapunta dito?" tanong ni jungkook habang may hawak na cupcake- de joke, may hawak na plato na may ulam.
"tocino almusal niyo? taena naman." reklamo ko. "sino ba nagsabing kakainin mo to, lul." sagot niya naman.
"sino ba nagpapasok sayo?" tanong niya naman habang nagsasalin ng kanin sa plato niya. "di manlang nag-aaya oh."
"oh edi kain- ayaw mo de wag." biglang bawi niya. may ugali din to e.
"mom mo nagpapasok sakin dito." pag-iba niya ng topic. "eh? asan sila?"
"wow, gigising to tas di alam kung asan magulang niya."
"normal naman na palaalis sila e."
"ayaw mo kumain hyun-" bigla akong tumayo sa pagkakaupo ko sa sofa at pumunta sa kusina nila.
"di mo kasama si lianne?" tanong ko. umiling naman siya. "bat naman siya pupunta dito?"
"gagawa kayo ng cupcake?" pang-asar ko. nakatanggap naman ako ng isang malaking batok. huwaw.
"maupo ka na nga lang hyun-" naputol yung sinasabi niya dahil nag-ingay yung tropa sa labas.
"punyeta bat ba nandito yung mga yan?" lumabas si jungkook at pinagbuksan sila ng pintuan.
trip ko lang pumunta kela jungkook. maganda kasi bahay nila, rk e. HAHAHA saka bago yung laptop niya walang virus syempre ;)
"oy! may pagkain!" tumakbo naman agad si v at kumuha ng plato at nagsalin ng kanin.
"oy, wag mo ubusin yan di pa ko nakakakain." paliwanag naman ni jungkook habang kumukuha ng ulam si v. tumango nalang ito.
kumpleto sila ngayon ah? si seokjin hyung, yoongi hyung, namjoon, jimin at v. aba himala?!
"jimin," tawag ni namjoon kay jimin na naglalaro sa phone niya. naglalaro niya ba o may pinapanood? ( ͡° ͜ʖ ͡°)
"ayon oh, jams. kumuha kana maubusan kapa." turo ni namjoon sa strawberry jam sa kusina nila jungkook.
"aba gago to ah." akmang susuntukin ni jimin si namjoon nang pigilan sila ni seokjin.
"kastress kayo mygad! nakakawala ng beauty!" sigaw ni seokjin.
"di ka mawawalan ng beauty hyung," sambit naman ni taehyung habang namumuhalan. "kasi una palang wala ka namang ganon, parang jams lang ni jimin." sinugod ni namjoon at jimin si taehyung at kung anoman ang ginawa nila sakanya.
tinapos ko na ang pagkain ko at tumabi kay yoongi na nasa sofa habang nagpho-phone.
"oh, ano nga palang nangyari sa panliligaw mo?" tanong niya sakin. "eh wala e, yon mukhang alang pag-asa." sagot ko.
"meron yan. kita mo si heart, di nawalan ng pag-asa, diba nabuhay siya?" binatukan ko naman siya.
"gago to ah, inaano ba kita?" sagot niya. "wala naman akong sakit sa puso e, lul. dinamay pa si heart."
"tutulungan ka namin wag kang mag-alala, hoseok." naupo yung iba sa sofa at inakbayan ako.
-
oke waley chap. bye.
BINABASA MO ANG
wrong comment. + jhs
Short Story❝hoy, ano yung sabi mong buti nalang na namatay yung aso ko?!❞ epistolary three ft. sinhope 170609 - 171125 hra: #11 in short story [170911] #756 in fanfiction [171109]