•Chapter2 CIA•

95 0 0
                                    

'ทะเล'

'กลิ่นไอของทะเล'

'พระอาทิตย์ตกดิน'

'เสียงร้องของหมู่นก'

การขับรถ*MV Agusta F4RRเล่นในช่วงเวลาแบบนี้ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายไปอีกแบบคล้ายกับว่าความตึงเครียดกับความทุกข์มันพัดหายไปกับสายลม ไม่ทันจะขับชะลอเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ สัญญานบนแผงควบคุมดังขึ้นเตือนสติเสียก่อน

"แหน่ะ แอบไปขับมอไซต์เล่นอีกแล้วหรอผลิต"

หญิงสาวสูทแดงยืนกอดอกมองคนตัวบางขณะกำลังถอดหมวกกันน๊อคสีดำอย่างไม่สบอารมณ์

"ก็มันทำให้น้องรู้สึกผ่อนคลายนี่"

ผลิตโชคถอดหมวกกันน๊อคออกวางไว้บนเบาะอย่างเบามือ

"ตอนนี้น่ะมีอาชญากรสร้างความวุ่นวายไปทั่วเมือง ยังจะมีเวลามานั่งรถเล่นอีก!"

ปนัดดาทำเสียงดุ ยื่นมือซ้ายจ้องมองผลิตโชคคล้ายพยายามสื่อว่า
'เอากุญแจรถมาเดี๋ยวนี้'
ผลิตโชคแก้มพองแต่ยอมส่งกุญแจรถให้แต่โดยดี

"อย่ามาทำแก้มพอง พี่จะยึดกุญแจไว้จนกว่าพี่อยากคืน เอาล่ะ ... ทีนี้กลับกันได้แล้ว"

จบคำของปนัดดา ผลิตโชคจำต้องเดินตามผู้เป็นพี่ต้อยๆกลับห้องทำงาน ทั้งสองเดินเข้ามายังสำนักข่าวกรองกลางหรือที่รู้จักกันในนามCIA ทุกคนต่างวิ่งวุ่นไปมาจนแทบชนกันล้ม

"คุณปนัดดาครับ!"

ชายหนุ่มสูทดำรายหนึ่งวิ่งตรงมาหาทั้งสองอย่างเร่งรีบ
'รีบอะไรนักหนานะ... '

"รถ*Aprilia RSV4Rหายไปครับ!"

ชายหนุ่มหยิบแผ่นรูป รูปหนึ่งขึ้นมาเป็นรูปของเจ้าหน้าที่รายหนึ่งที่กำลังเสียบกุญแจรถ

"ชุติมนแน่ น้องผลิตรอพี่สักครู่นะ เดี๋ยวพี่มา"

ว่าแล้วปนัดดาก็วิ่งไปยังโรงรถCIAทันที

"เออใช่ คุณผลิตโชคบอสเรียกตัวคุณน่ะครับอย่างด่วนเลยด้วย"

พูดจบชายหนุ่มรีบตามปนัดดาไปทันที

"หรือว่าเราจะได้เป็นสายลับจริงๆแล้วกันนะ? "

.

.

.

.

ผิดคาด ...

.

.

.

"คุณคิดว่าคุณเข้ามาที่นี่เพียงสองเดือนคิดอยากเป็นอะไรก็เป็นอย่างนั้นรึ?"

ชายชุดดำเอ่ยเสียงเข้ม หากเป็นคนอื่นคงกลัวหัวหดกันหมดแล้วแต่กับผลิตโชคนั้นไม่เลย ...

"ผมเข้ามาที่นี่เพื่อทำงานเป็นสายลับ ไม่ใช่คนเก็บเอกสาร ขอร้องละครับบอส ผมขอเป็นสายลับจริงๆนะครับ"

"ถ้าหากคุณยังไม่หุบปากของคุณ ผมเกรงว่าคงจะต้องไล่คุณออก"

"ผมยินดีที่จะให้คุณไล่ออก แต่ขอแค่คุณให้โอกาสผมพิสูจน์ตัวว่าผมจะเป็นสายลับจริงได้"

"งั้นก็ได้ ผมจะให้โอกาสคุณ72ชั่วโมงในการสืบคดีนี้"

ซองสีน้ำตาลถูกวางลงบนโต๊ะ มือขาวของผลิตโชคหยิบขึ้นมาแกะดู ด้านในมีปึกกระดาษอยู่ปึกหนึ่ง
ดวงหน้าหวานเงยสบตาผู้เป็นนาย

"ตกลง ผมจะสืบคดีนี้ภายในเวลา72ชั่วโมง"

____________________________
Writer Talk : นุ้งผลิตกำลังจะเจอคุณอิศของเราแล้วในตอนหน้า:):)

[TP]CIA × CRIMINALWhere stories live. Discover now