Simula

2 1 0
                                    

Flashback.

4 years ago

"Sorry pero sa tingin ko dapat na nating tapusin to Dria" im just stared at him waiting to say that its a joke. Pero di ko na malalayan na umiiyak na pala ako. Nakauko lang sya sakin at ako naman ay di makapaniwala. Hanggang sa naibuka ko na ying bibig ko. "Bakit? May na nagawa ba ako? Bakit?" Di pa din siya tumitingin sakin at mas lalong lumakas ang luha ko ng marinig ko mula sa kanya ang dahilan "Kasi may mga dapat na akong gawin pangarap ko to Dria di ko kayang palampasin to mag de-debut na kami at nakalagay sa kontrata na bawal makipagrelasyon alam kong alam mo yon. Dont make this hard for us madami pa naman dyan na mas aalagaan ka at mamahalin ka pinaglaban ko to sa magulang ko at kailangan kitang bitawan kasi alam kong nasasaktan ka lang din sakin wala na akong oras sayo at ayaw ko ng masaktan ka pa lalo" gusto kong matawa sa mga sinasabi niya. Bakit ano ba ang akala niya di ako nasasaktan ngayon? Gusto ko siyang sampalin pero diko manlang magawa biglang nalang tumigil yung luha ko. Kung magmamakaawa ba ako sa kanya di na niya ako iiwan alam kong mahal niya ako. Alam kong di niya hahayaan na mawala ako sa kanya. Kilala ko si Yu gyeom di niya ako bibitawan. "Please can you choose me over that? Just this time babe please. "I'll said that while kneeling infront of him begging for choosing me over his career over his world di naman siguro masamang maging selfish minsan hindi ba. Pero muka atang mali ako sa inaakala ko. Yu gyeom said sorry while walking away from me. And that day I'll promise myself that I can do better than him makakamove-on din ako at makakalimutan ko ang sakit sa lahat ng ito.

"Hey Dria your crying again are you alright?" Nagulat ako kaya napatingin ako sa bestfriend ko Nakatingin lang sya sakin na parang may kahulugan na tingin kaya tinignan ko lang sya ng nagtataka. Di ko naman kasi narinig yung sinabi niya sakin e. "Hay nako 4 years na yun bes ano ba naman yang iniiyak mo? Hayaan mo nga yung ukok na yun? Were in L.A remember model kana malayo kna sa kanya. Madami ditong mas gwapo at mas mabait kesa sakanya" ewan ko din kung bakit bumabalik lahat ng sakit kapag may nakikita o may nagagawa akong kaparehas ng ginagawa namin noon nakakatawa no its been 4 years but I cant move on samantalang siya masaya. Siguro tama nga tong bestfriend ko malayo na kami sa kanya. "Remember may music video akong sched ikaw talaga nag aaral lang ako kung pano umiyak gusto ko din kasi mag artista e mag ooaudition sana ako eh. Basag trip ka naman bes e". Sabi ko sa kanya kaya ayan nabatukan ang. "Wag moko pinaloloko ha! Baka sipain kita dyan. May date nga pala ako mamaya bes gusto mong sumama? Para malibang ka naman dito drag race rin naman ang panunuorin namin e". Kita mo to date ang pupuntahan niya isasama niya ako ang bati e. "Hindi na no. Okay na ko dito bes! Sige lang ingat ka ha. Salamat nalang talaga ako kasama ko tong kaibigan kong to. Its almost 4 years agp pero ito pa din ako nag eempte pa din sa walang kwentang lalaking yun. He's very happy nakikita ko yun sa mga mata niya sobrang saya nya. Hay nako Dria sabi na ngang mag move on e. Magfocus ka na lang sa mga bagay na dapat pagtuungan ng pansin. Matawagan na nga lang si Mommy namimiss ko na yung nanay ko. Hey mom! [Honey napatawag ka may problema ba?] Haha wala naman mom i just missing you kayo ni daddy. [Ayii naglalambing ang baby girl ko. Di ka pa ba uuwi dito? Many change happen Dria namimiss ka na namin dito. ] Uuwe din ako mommy tapusin ko lang kontrata ko dito and I swear babalik din ako dyan. Miss ko na din po kayo. [Mabuti naman baby uuwi kana. Are you okay na ba? I saw Yu gyeom last night he's doing good anak.] Hahaha mommy talaga Im sure that Im okay very okay. Sige na mom mag shoot nako ha. Iloveyou mom hi moko kay daddy. See you soon mom. [Okay okay anak! Bye.] Uuwe na ba talaga ako? I already miss my family siguro tama na nga tong 4 na taon kong nandito natural kailangan ko ng gawin din to e. See you korea soon.

Its ComplicatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon