Chapter 2: Hunger
Jamie Quinn's POV
"Aray! Tengeneng yan!"
Sigaw Ko sa Kanila ng Bigla nila akong ihagis palabas ng Van nila kasama ang Bag Ko. Magsasalita pa Sana Ako ng Bigla Nalang humarurot ang sasakyan nila paalis. Mga Letche!
Napatingin naman Ako sa likod Ko. Its a Huge School I guess so?. But? Its so weird. School sa Gitna ng Masukal and Unknown place?
"Unknown Academy"
Bigla Nalang yan nag-pop in sa utak Ko at na sambit Ko pa ito habang Nakatingin sa Malaki at lumang Gate sa Harapan Ko. Nagulat Ako ng Biglang bumukas ang gate na yun at may lumabas na Guard? He's so Pale and Seem so dizzy. Nagulat Ako ng Bigla nya akong ituro. Damn. Natatakot Ako sa mga Tingin nya.
"Halika dito iha"
Bulong nya.
Hindi Ko maramdaman ang Katawan Ko. Kusang kumilos ang mga paa Ko at humakbang papalapit Kay Manong guard. What the hell is this?
Nakalapit na Ako sa Gate at Tumingin Ako sa pwesto ni manong guard Pero Wala na sya. Tumingin naman Ako sa tabi Ko at Nandun na sya. Pero iba na ang mukha nya. Hindi na sya Nakakatakot at nakangiti na rin sya. Weird again. This time may Kasama syang Babaeng my hawak ng Libro and have a nerd glasses but she's so Beautiful.
"Pasensya na sa Pananakot ni Hernandez, hehehe"
Bigla nyang banggit at lumapit Sakin. Nakakunot parin ang noo Ko. Paano Ko nahakbang papasok sa Loob ng gate mga paa Ko? Ni hindi Ko nga maramdaman ito kanina eh. Argh. Confusing.
Napabalik naman ang tingin Ko sa gate at nakasarado na ito. Aba. High tech. Ah
"Oh, ahm hello?"
Napabaling naman ang atensyon Ko sa Babaeng kasama ni Hernandez daw? Inayos nya ang Salamin nya at ngumiti Sakin. How sweet.
"Ahm, hi I'm Myline Castro and I'm the V.P here in Unknown Academy, let me escort you to the principals office Ms. newbie "
Nakangiti pa rin nyang Sabi Sakin. Wait tama ba Ako ng pagkakarinig? Is this the U.A? Tumingin naman Ako sa Paligid at... Parang ibang iba sa mga naririnig Ko. Ang Sabi nilang Malinis at maaliwalas Ay Kabaliktaran. Madilim at parang Hindi nasisikatan ng araw ang mga Estudyanter rito. May mga Ilang puno ngunit Ka-kaunti Nalang ang mga dahon nito. Ang mga estudyante naman Ay Maiilap at Lahat sila Ay nakaitim. Ibang iba sa pagkaka-describe nila.
Tumingin ulit Ako Kay Myline Pero Wala na sya. Asan na yun? Tumingin Ako sa Paligid at ayun! Papasok na sya Sa isang malaking building Kaya naman tumakbo Ako para maabutan sya.
"Oh, akala Ko Hindi mo Ako masusundan eh"
Sabi nya at kumindat Sakin. I awkwardly smiled at her and look around. Sobrang Laki ng building nato and its look like a mansion. May Malaking Chandelier sa Taas at may mga Kandila sa bawat gilid ng pasilyo. May mga red carpet rin at sobrang Tahimik ng paligid.
Huminto kami sa Harapan ng isang sosyal na pinto. Kumatok si Myline at Kaagad namang bumukas ito. Hindi kaagad Ako nakahakbang papasok dahil sa Sobrang Lakas ng presensya ng taong nakaupo sa Red Swivel chair.
"Come in"
Bumilis ang tibok ng puso Ko ng marinig Ko ang boses nya. Para bang may Gustong lumabas sa Loob Ko. Napansin ata ni Myline na tila ng hihina Ako Kaya Inalalayan nya Ako papasok at inupo sa Sofa.
YOU ARE READING
Unknown Academy
Про оборотнейP R O L O U G E Unknown Academy. Kilalang School Sa Bulong Mundo. Ngunit walang nakakaalam kung saan ito matatagpuan at kung anong Klase ang mga magaaral sa Loob nito. Maraming Naghanap Ngunit Nabigo rin sila sa Bandang Huli at sumuko. Ayun sa Sabi...