Chapter 19
Mina's POV
Naglakad lakad ako sa may dalampasigan na parang timang dahil paling linga ako na may hinahanap na ewan eh gabi na, baka makita ko pa.
Tumigil na kasi kanina pa sa paglangoy sina Jun. Ewan ko lang kung saan napadpad ang mga yun at tinangay pa talag si Eliot kung kailan naman hinahanap ko siya.
Pero gora lang Go Mina okay!~. Ano ba 'to ganto nangyayari sa akin pag wala akong makausap eh kinakausap ko na naman ang sarili--JACKPOT!!
(*´艸'*) Wahh ansaya nakita ko rin siya sa wakas kaso....-___-' Kasama niya yung kaibigan nina Jun at si Jun asan yun? Missing in action lang??
Naglalakad-lakad pa ako ng konti-actually hindi pala lakad ang ginawa ko kundi gapang na.
Wahh mga abnormal na bacteria na naman sa brain cells ko ang sumapi sa akin (●^●)!!~ Pero kung ito lang ang paraan para makalapit sa kanila ng di masyadong nahahalata eh di gora, panindigan na lang!! ( ̄﹁ ̄)
Busy busyhan ako sa pag tatago ng biglang may kumalabit sa akin.
"Whaaa!!!!(×_×)"
" |(-_-)|, OA mo ate ah!?, anong meron?" tanong sa akin ni Jun, walang ng iba ulupong talaga 'tong batang to muntikan na akong atakin sa puso.
"Leche ka Jun alam mo ba'ng muntikan na akong atakin sa puso ng dahil sa ginawa mo?, akala ko kung sinong multo na yun pala ikaw lang pala"
"Pano di kita kakalabitin eh mukha
ka kayang tanga dyan sa ginagawa mo may pagapang gapang ka pa'ng nalalaman, teka nga sino ba ginagapang mo?" tanong sa akin ni Jun habang nakataas pa ang dalawa niyang kilay
"Wala ka na dun" tatalikod na sana ako ng may maalala ako bigla "Teka nga lang anong 'ginagapang' ang sinasabi mo diyan mga imagination mo talaga eh"
"Sus makadeny ka naman diyan parang di ko alam eh halatang halata naman na si kuya Eliot yung 'ginagapang' mo eh" sabi ni Jun habang ini-air quote pa talaga niya yung salitang ginagapang with matching tawa
T___T"
"Aishh ewan ko sayo tsaka teka nga bakit wala ka dun?"
"May binili lang" tugon sa akin ni Jun at pinakita sa akin ang ilang supot ng plastics na may lamang chichirya " Teka ate may kailangan ka bang sabihin kay kuya Eliot?" baling ulit sa akin ni Jun
"Ako may kailangan kay Eliot" tanong ko sa kanya habang tinuturo pa ang sarili ko gamit ang daliri ko "Aba syempere meron"
"Tsk tsk sige na ako na bahala kay kuya Eliot, kaya wag ka na diyang gumapang ha"
"Talaga??? Sinabi mo yan ha" sabi ko sa kapatid ko na tinugon lang niya ng pagtaas ng noo
"Sige una na ako ate" paalam na sa'kin ni Jun ewan ko kung anong plano niya para mapahiwalay sa si Eliot sa kanila pero ang sabi niya siya na daw ang bahala eh.
Bahala na ang kailangan ko na lang gawin ay manalig kay Jun na maihihiwalay niya si eliot sa kanila.
Nung nakalapit si Jun sa mga kaibigan niya ay binulungan niya si Eliot, hindi ko alam kung ano yung binulong niya pero sana naman wag nakakahiyang bagay yung sinabi niya naku di ko mate-take yun.
Pagkatapos ng pagbulong ni Jun ay tinuro niya ako kasabay ng paglingon sa akin ni Eliot
Wait.Woah.Stop
Bakit niya ako tinuro??
At papalapit na sa'kin si Eliot. Oh My ano naman kayang palusot ang sinabi ni Jun para mapapunta niya dito si Eliot??
Pag nagkataon na di magkatugma yung sinabi ni Jun at ang sasabihin ko naku patay na.
"Hey, you alright? Jun told me you weren't feeling well."
"Huh? Ah h-hindi naman" teka 'pano ba to?
Ano ba dapat ko'ng sabihin?
My golly name-mental block ako!!
"Want me to take you home?"
tumango na lang ako wala akong masabi ehh
---
"Here you go, need anything else?" tanong sa akin ni Eliot pagkabot niya sa akin ng baso ng tubig
Right now nandito kami sa may terrace ng bahay namin tumitingin ng mga bituin.
"Ang ganda ng mga bituin noh?" tanong ko kay Eliot
"Yeah"
"Eliot uhm.... pwedeng magtanong?"
Okay here's goes nothing
BINABASA MO ANG
Hey Sir,! Can I stay at you place tonight?[REVISING]
ChickLitAko si Mina de Guzman pinalayas ako sa apartment na tinutuluyan ko sa kadahilanang hindi ako nakapag bayad ng renta at currently nakatira ako sa bahay ng boss ko ang kaso lang naiinlove na ako sa kanya!! At may isa pa siyang sikretong tinatago.. A...