Chapter 23
Jun bakit mo ako iniwan dito mag-isa?
"Make me breakfast?" awkward na tanong ni Eliot
OhMyGod!! Nahalata na ba niya iniiwasan ko siya?!
"O-okay" ahh bakit ako nagstutter. Stupid me. Wag mo siyang bigyan ng dahilan para mahalata ka Mina.
Huminga muna ako ng malalim thinking of my plan mukhang bulalyaso ang plano ko ngayon. Kahit anong gawin ko kailangan at di ko siya maiiwasang pansinin. Naglakad na ako palapit sa kanya pero bago pa ako makaupo sa upuan ay nagsalita siya muli "Uhm..Mina you might want to change your clothes"sabi niya sa akin looking everywhere but me.
Bakit ano bang meron sa damit ko?. Tiningnan ko ang suot ko then it hits me, shete!! [{(>_<)]}!!
Tinakpan ko agad ng kamay ko ang katawan ko. "Ah sige iwan muna kita" sabi ko habang nagmamadaling pumunta sa kwarto ko.
Nakakahiya nakasandong puti lang ako tapos nakaboxershorts!!
Auggh!! Wahh!! Epic Fail talaga!
Anong mukha na lang ang ihaharap ko sa kanya?
Badtrip bakit kasi nakalimutan kong ganun lang ang suot ko, di ko man lang naisipan pang magpalit. Naihalamos ko na lang ang kamay ko sa mukha ko.
Dali dali akong nagpalit ng damit at nagsuot ng itim na t-shirt at isang puting short.
Nakakahiya talaga.
Paglabas ko ng kwarto ay dumiretso agad ako ng kusina para makapagluto ng pagkain. Kahit kailan talaga oh walang silbi yung si Jun di manlang ako naisipang lutuan ng pagkain.
Pero sabagay kung dito lang ako sa kusina may possibility na maiiwasan kong makita pa si Eliot for the whole day. Pagkatapos kong magluto sasabihin ko na lang sa kanya na may gagawin pa ako as simple as that and hindi ko na makikita pa si Eliot sa isang buong araw. Or not.
"Want me to help you make it?" taning sa akin ni Eliot habang umiikot ikot sa loob ng kusina
Huminga muna ako ng malalim "Wag na kaya ko na ito" sabi ko sa kanya nang hindi lumiliningon.
Bad Move!.
"Are you somehow...avoiding me?" tanong sa akin ni Eliot at habang hinaharap ako sa kanya ng dahan-dahan
"Hindi hah!" tangi ko sa akusa niya
"Then why are you not looking at me?"
"Yung-yung niluluto ko" baling ko sa kanya habang pinipilit na kumawala sa kapit niya.
"Stop ignoring me" sigaw sa akin ni Eliot na ikinagulat ko. Never as in never pa niya akong nasigawan sa tagal okay-sa konti ng panahon namin never pa niya ako nasubukang sigawan. This is not my Eliot. Eliot would never shout at me.
Hindi ko namalayan na lumuluha na pala ako. Sinubukan kong pigilan pero di ko nakaya
"Sorry" sabi sa akin ni Eliot sa mahinang boses bringing me closer for a crushing hug
"Eliot di ako makahinga" masyadong mahigpit ang yakap niya sa akin di na ako makahinga
Niluwagan naman ni Eliot ang yakap sa akin pero di pa rin niya ako pinapakawalan "I'm sorry,forgive me?"
Di na lang ako sumagot at tumango na lang ako.
"Is this about last night?"
"Pano mo nalaman?" as soon as those words left my mouth I immediately regretted it.
Unang una sa lahat di ko dapat sasabihin yun wala akong balak ipaalam sa kanya at pangalawa I saw the pained expresion in his eyes.
"So this is about that huh, I ahould have never confessed to you. I knew it. You'll never learn to like me the way I like you" binulong ni Eliot ang huling part ng sinabi niya pero rinig na rinig ko pa rin yun every part of it.
Anong ibig niyang sabihin? Confess sa akin?
Tumalikod na si Eliot habang ako naiwan dito, nakatulala.
xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo
Ansabi ko sa Wednesday pa ako maguupdate pero gora na may free time naman ako eh!
Vote?/Comment?
BINABASA MO ANG
Hey Sir,! Can I stay at you place tonight?[REVISING]
ChickLitAko si Mina de Guzman pinalayas ako sa apartment na tinutuluyan ko sa kadahilanang hindi ako nakapag bayad ng renta at currently nakatira ako sa bahay ng boss ko ang kaso lang naiinlove na ako sa kanya!! At may isa pa siyang sikretong tinatago.. A...