Ước chừng mười ngày sau, bọn họ về tới Hoàng Thiên Cung.
Các chủ không có đem Ách Ba mang vào Hoàng Thiên Cung, điều này làm cho Văn Tinh hơi hơi lắp bắp kinh hãi.
Ở ngoài Hoàng Thiên Cung khoảng năm dặm, có một tòa trấn nhỏ, ở giữa đường trung chuyển nam bắc, rất là phồn vinh, tá điền (nông dân) trên trấn hầu hết là người của Hoàng Thiên Cung, gần như có tám phần cửa hàng là sản nghiệp của Hoàng Thiên Cung, mà người kinh doanh sản nghiệp đó, hơn phân nửa là đệ tử bên ngoài trong Hoàng Thiên Cung, bởi vì không có tư chất luyện võ, mới đi làm kinh thương.
Thành trấn giống thế này bị thế lực Hoàng Thiên Cung khống chế còn có mười mấy cái, tất cả đều phân bố ở phạm vi trong hai mươi dặm.
Ở trong trấn trên một ngã tư đường đầy tiệm ăn vặt tiệm cơm, Các chủ làm cho Văn Tinh mở một quán mì cho Ách Ba.
Nhìn đến quán mì quen thuộc, Ách Ba gần như thụ sủng nhược kinh (kinh ngạc khi được sủng), thực cảm kích cho Các chủ một cái dập đầu. Mấy ngày này hắn vẫn lo lắng hãi hùng, không biết những người này muốn đem hắn đưa chạy đi đâu, lại không dám hỏi, trấn nhỏ tuy rằng xa lạ, nhưng có thể làm lại nghề cũ, làm cho Ách Ba mừng rỡ như điên, e ngại đối với Các chủ cũng giảm vài phần.
Các chủ nhìn thấy Ách Ba ở trong quán mì vui vẻ sờ tới sờ lui giống thằng khờ, tầng băng trong mắt hình như có chút tan rã, nhưng mà khi Ách Ba đối hắn dập đầu, trong mắt hắn, lại kết thành hàn băng ngàn năm, xoay người cũng không quay đầu lại rời đi.
Văn Tinh quan sát đến mỗi một cái biểu tình của Các chủ, tuy rằng không có thể cân nhắc ra cái gì, nhưng sau khi Các chủ rời đi, hắn trầm ngâm một lát, sau đó đi rồi một vòng trong mấy cửa hàng cạnh quán mì, sau khi dặn dò vài câu, mới đuổi theo Các chủ rời đi.
Ách Ba lúc này đã không có tâm tư đặt ở trên người bọn họ, một mình ở trong quán mì sờ tới sờ lui. Bàn dài là mới, bếp lò cũng là mới, nồi bát xô chậu đầy đủ mọi thứ, đằng sau còn có một kho hàng nhỏ, dùng ván gỗ cách thành hai phần, một bên để đầy than củi, một bên tất cả đều là bột mì. Bên cạnh kho hàng còn có một cái giếng cổ, bên cạnh giếng là một gốc cây bạch quả đã trăm năm, tán cây rộng gần như bao trùm cả quán mì, cho dù là mặt trời chói chang vào đầu hè, trong quán mì cũng rất mát mẻ.
Hiển nhiên vị trí quán mì hẳn là là một chỗ phong thuỷ tốt, vốn cũng không biết là của ai, bị Văn Tinh nửa đoạt nửa mua lấy. Nhưng mà Ách Ba lúc này không ý thức đến điểm này, hắn vui vẻ cần cù đến bên cạnh giếng múc một gàu nước, sau đó đem cả quán mì từ trong ra ngoài, bao gồm cả chỗ Văn Tinh cố ý cho người ta làm ở một góc quán mì dùng màn trúc cách ra một chỗ cho hắn ngủ, toàn bộ đều quét tước một lần.
Khi Ách Ba quét dọn, trên đường cái người đến người đi, cũng có người nghỉ chân tò mò nhìn thấy quán mì mới xuất hiện này, nhưng mà khi nhìn thấy khuôn mặt bị lửa thiêu vô cùng thê thảm của Ách Ba kia, lại chạy nhanh rời đi. Nhưng dù sao trấn nhỏ phồn vinh này không phải thị trấn nhỏ bế tắc lúc trước, nhiều người kiến thức rộng rãi, đại bộ phận cũng không để ý khuôn mặt đáng sợ của Ách Ba, chỉ là tò mò một người câm như vậy có khả năng gì có thể độc chiếm chỗ tốt như thế này, khó tránh khỏi ngay tại bên cạnh hỏi thăm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ách Ba - Quyển thượng
RomanceTác giả: Thụy Giả Thể loại: Giang hồ, mỹ công sửu thụ, pink, HE Tình trạng dịch: Hoàn Nguồn: Vnsharing.net Edit: bạn yuukiyomoto Ta tóm tắt sơ lược cho các nàng: Bạn công vì báo thù cho bạn thụ nên đã luyện một loại công pháp bá đạo rất cường nhưng...