Dos: A Taste of Hell

14 1 0
                                    


Stab in the back.

Hel Madison

Medyo late na ako kinabukasan. Grabe kaya, 9 pm na ako naka uwi tas may mga assignments.

Hay, buhay estudyante. 😑

" Hi Hel! " may babaeng kumaway sakin. Based sa uniform nya, schoolmate ko sya. Ayos na ayos ang itim na itim at silky nyang buhok.

" Do I know you? " walang emosyon kong tanong sa kanya.

" Kainis ka naman bessy eh! "  napangiti naman ako ng bahagya sa childishness nya. Haha!

" Hindi mo ba ako namiss? " umiling naman kaagad ako. Kakakita lang namin kahapon ah.

" I hate you na Madi! " sabi nya habang nag tatantrums.

" You know what Grace, if you are not my best friend, I will add your name in my Hate List. " Yes, she is my best friend.

Paula Grace Fernandez, she is an only child. Hiwalay ang mama at papa nya, and she is staying with her mom. Her mom owns a pharmacy with cosmetic products na sikat dito sa amin.

Nag simula na kami maglakad at nagsimula sya magkwento ng kung ano ano.

Honestly, hindi ko alam kung bakit ko sya naging kaibigan.

" Hey Madi, are you even listening to me? "  napaismid naman ako dun. Inaalala ko ang huli nyang sinabi.

" I am. " walang gana kong sagot.

" What I am talking about? If you are really listening to me? " ako pa talaga hinamon nya.

" You are talking about the ticket selling of Harry Styles' concert this Friday. And you are ranting because you're Mom doesn't want you to come. " walang emosyon ko uling sabi.


Mukha man akong hindi nakikinig, nakikinig talaga ako. Kailangan ko yun eh 😉

" Wait? Bakit wala pang masyadong tao, magta time na ah? " takang tanong ni Grace pagdating namin sa room.

Nagkibit balikat na lang ako at dumiretso sa upuan ko sa likod.

" Uy, Hannah. San ka galing? Bat wala pa yumg iba?" nakita na nakakarating lang ni Hannah tatanong agad tong si Grace.

" Kakagaling ko lang dun sa G8 building. Andun rin sila. " pagkatapos nun uminon na ng tubig si Hannah, ang layo kasi ng G8 building samin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 31, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Burning HelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon