HERO! 1

18 0 0
                                    

♪♪♪♪♪

Agad akong napa-atras ng mag-release na fluid yung monster na kaharap ko ngayon, actually hindi lang ako ang nandito, dahil marami ding hero o mga Weilder ang nagnanais na pigilan ang patuloy na pagkasira ng District 10 mula sa Poison Monster na ito.

Yep, yung fluid na ni-r-release niya ay hindi basta fluid lang dahil kung sino man ang tamaan nito ay paniguradong katapusan na ng buhay nila. Ang mga gusali ngang nagkakaroon ng contact sa body mismo ng monster na ito ay unti-unting nalulusaw.

This monster cannot be easily slayed than the other monster before. We can't get any closer because there's a posibility that we will die once that poisonous fluid hit us.

Ang mga hero ang siyang nagpapanatili ng katahimikan at kapayapaan dito sa Cruelty City. Hindi pa ako isang ganap na hero, sadyang usisera lang ako at madalas ding nakikisali sa mga gulong nagaganap dito. Masaya kasi, lalo na kung may thrill. Parang gamble lang din, kasi ang buhay ko ang siyang nakataya kapalit ng kaligtasan ng mga mamamayang naninirahan din dito.

Actually, I'm completely newbie. Nag-aaral pa ako, kaya hindi pa talaga ako classified as hero. Pero para sa akin mas okay ng magkaroon kaagad ako ng experience sa combat para at least once na naka-graduate na ako ay mas madali na lang sa akin ang kaharapin ang mga kalaban ko.

I'm a Weilder of two abilities. Well, kadalasan talaga ay isang ability lang, it's either yung ability lang ng mother or ng father ng bata yung ma-inherit niya. But, in my case, I inherited both of my parents ability. First is, Instant Cure which is my mother's ability. I can easily heal myself and other people by just simply touching their wounds or injuries. Malaking tulong 'to para sakin lalong-lalo na sa mga citizen dito sa City, ang problema nga lang kapag na-over use ko ang ability na ito ay rapid din ang pag-decrease ng stamina ko. May cases pa nga na sa sobrang gamit ko ng Instant Cure ay dalawang linggo akong nakatulog. Muntik na ngang akalain ng parents ko na patay na ko kung hindi lang nila naramdaman yung pag-beat ng pulse ko, malamang ay nasa hukay na ko ngayon kung di nila napansin yun.

My second ability is Dual Sword Mastery which is my Father's ability. It sounds simple and boring but for me, it's actually super cool! The sword that I'm using is not the ordinary one. It is an Elemental Sword with different element each sword. It's an Ice and Fire element. Completely opposite from each other but I'm really having fun using them. I have fought countless of monster using this. Sa totoo lang matagal na akong pinagbawalan ng parents ko na humarap o makipaglaban sa mga monster na nagsusulputan dito sa City dahil masyado pa daw delikado para sa akin yun since I'm just 17 years old at wala pa akong masyadong karanasan pagdating sa pakikipaglaban. I know naman na hindi pa ako kasing galing ng tandem nilang dalawa pero everytime na nakakakita ako ng mga taong nahihirapan at nanghihingi ng tulong di ko maiwasang hindi sumuot sa gulo. Maybe because the hero blood is running through my veins.

My parents already stop being a hero, or mas magandang sabihing retired na sila sa Hero Association. Sabi naman nila nagawa na nila ang kanilang tungkulin pero kahit naman gano'n tuwing may nangangailangan pa rin ng tulong at kung kaya nilang tumulong hindi nila ipinagkakait yun, siguro nga dahil sa kadahilanang kahit na retired na sila still mananatili silang hero sa puso mismo nila at sa puso ng mga taong natulungan nila at goal ko din ang maging katulad nila. I just want to save this city, this district from destruction. I want to keep the people in here safe.

In Cruelty City there's an disaster awareness. Lowest level is what we called Normal. This is usually the easiest monster to kill. Kapag sinabi kong easy it means kahit isang slice lang ng sword ko kayang-kaya na itong ma-slayed. The Lower level is what we call Hard. Hindi ito type ng monster na destructive pero malakas, yung tipong kakailanganin ng tatlong hero or Weilder para lang mapatumba kadalasan din ay maramihan sila kapag manggulo dito sa City. Next is Nightmare level. Monster with this kind of alarm is really destructive, one example of this is this Poison Monster. Sa tingin ko nga halos kalahati na ng District 10 ang nasira dahil dito. Kanina pa kami sumusubok na pabagsakin at i-slay ito pero wala pa rin. Tsk. Mabuti na lang at naka-evacuate kaagad ang mga tao dito. Anyways, the highest level is Ultimate level. Base sa tinuro sa amin in class, once na nag-alarm ng Ultimate sa buong city in means na in one single shot ng monster o ng kahit na anumang nilalang iyon ay maaaring masira ang ilang district, much worst is kung kaya nitong masira ang buong city. Hindi pa naman nagkaroon ng Ultimate level case dito sa Cruelty City if i-b-base sa history at good sign yun para saming naninirahan dito.

My Superhero Best friend!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon