Chapter 17 ❤

2.4K 33 13
                                    

Chapter 17

Pinag lalayo ni Kim si Xian at Gerald. Hinila ni Gerald si Kim, at pumunta sila sa baba. Nagtaka si Xian.

Gerald: Pwede ba kitang makausap?

Kim: Bakit? Ano bang nang yari, at bakit kayo nag suntukan?

Gerald: Wala.. Nag asaran lang kami..

Kim: Ok.. Bat gusto mo akong makausap?

Nakita ni Gerald na papunta si Xian sa kanila. At bigla niyang niyakap si Kim.

Nakita ni Xian na niyakap ni Gerald si Kim.. Nalungkot siya, at umalis agad.

Kim: Bakit mo ako niyakap?

Gerald: Wala lang..

Kim: Ok.. So anong sasabihin mo?

Gerald: Umm.. Diba nasabi ko na, na may gusto ako sayo??..

Kim: (awkward) Yup....

Gerald: Ehh.. Ikaw may gusto ka rin ba sa akin?

Kim: Bakit mo naman na tanong yan?

Gerald: Gusto ko lang malaman..

Kim: Sorry.. Pero wala akong gusto sayo.. Pumunta ako dito sa camp para mag karoon ng bagong kaibigan at para sa scholarship ko..

Gerald: May mahal ka na bang iba?

Kim: Ummm.. Meron nang nag mamay- ari ng puso ko.

Gerald: Sino?

Kim: Hindi ko pwedeng sabihin.

Gerald: Bakit naman?

Kim: Wala.. Bakit ba natin to pinag uusapan?

Gerald: Basta Kim nan dito lang ako para sayo.. Sige bye.. Gabi na tulog ka na. Good night.

Kim: Ok... Bye...

Umalis na si Gerald.. Uminom muna si Kim ng water bago umakyat at natulog..

*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*

Kinabukasan... 3rd day for there task!

Unang nagising ang mga girls.. Nakapag luto na sila ng break fast. Tapos nagising ang mga boys, kaya bumaba na silang lahat para kumain..

Girls: Good morning guys!

Boys: Morning!

Umupo silang lahat and they start eating.. Pag katapos kumain ng break fast.. Ginawa na nila ang kanilang task. Umakyat ang mga boys para mag bihis.. Ang mga girls naman busy sa pag aayos sa kitchen. Nakita ni Maja na bakit kanina pa tahimik si Kim. Nilapitan niya.

Maja: Mah friend! Ok ka lang ba? Kanina ko pa napapansin na tahimik ka? May problema ba?

Kim: Uhhh.. Hi mah friend.. Ok lang ako.. Wala akong problema.. Sige.. Akyat muna ako at mag bihis..

Maja: Ok mah friend..

Umakyat si Kim para mag bihis.. Bumaba siya at pumunta sa labas.. Nakita niya na walang taong nag ba- basket ball, kaya tumungo siya dun.

Kim: Maka pag shoot nga..

She started shooting hoops. Pero she keep on missing it.. May nag salita sa likod.. Lumingon siya para tignan kung sino, nakita niya na si Xian.

Xian: Hello.

Kim: Hi.

Xian: Parang malungkot ka? May problema ba?

Kim: Hindi ako malungkot.. May iniisip lang..

Xian: Mukang malalim ang iniisp mo ahh.. Do you mind sharing?

Crazy Summer Love!❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon