Umaga na at nasa likod kami ngayon ng masiyon. Ngayon ay hinayaan nila ako lumabas since gagawa sila ng bakod para hindi na pumasok ang mga monkey.
Kanina'ng umaga inatake kami ng mga monkey Ang cute nga eh at mukhang tuwa'ng tuwa yung racoons sa kanila.
''Peste! Nawawala yung relo ko!''-Kai
''Eh yung cellphone ko? Nakita niyo ba? Kanina ko pa hinahanap''-Xiumin.
Haha, sneaky little devils . Pero ang saya lang dahil nung nilabas nila yung mga weapons nila lahat ng unggoy nagtago sa likod ko. Haha buti at umalis din sila nung binuksan ko yung bintana na sinara nila para mahuli yung mga unggoy.
''Nakita mo ba Alana?" Umiling na lang ako at sabay pumasok sila Xiumin at kai para hanapin ang kanilang nawawalang gamit nila.
Napa-tigil ako sa pag-tawa ng nakaramdaman ako ng mga pares ng mata. Nilingon ko sila Luhan , D.O , Chen at lay na inaayus ang Ginagawa nila'ng bakod. Hindi sila, tumingin din ako sa likod , wala. Nung napa-tingin ako sa bandang kanan kung saan ako dati tunakbo.
May pigura ruon , b-blue ang mga mata nito at parang lumiliwanag! Pumikit ako at kinusot ang mga mata ko at ng dumilat ulit ako nakita ko'ng ngumisi muna ito bago nawala sa paningin ko.
''A-ano- oof!" Sa gulat natumba ako pa-baliktad kaya gulat na nilapitan ako nung apat.
''Alana ok ka lang?" Tumango na lang ako .
"M-may nakita ako'ng tao ruon!" Sabay turo sa pwesto ng mysteryosong tao ruon.
Tumayo naman si chen at sinama si lay at tumungo sa gubat na tinuro ko, tanong ng tanong sina Xiumin at D.O kung ayos lang ako at kung ano ang nakita ko.
Bunalik sila Chen at lay na masama ang mukha. Mukhang galit ang dalawa pero tuloy lang sila at sinenyasan na sumunod kami. Pumasok kami at inutusan nila ako na pumasok sa loob ng kwarto ko. Nag-meeting sila yun ang sure ako dahil meron ako'ng napansin hawak si Lay at pinakita sa kanila. Isang pula'ng rosas at may kasamang papel , hindi din ordinaryo ang rosas dahil pulang pula ito parang dugo at maraming tinik .
Punasok na lang ako sa kwarto at nag-minecraft.
Suho's P.o.v
Lahat kami ay nakapalibot sa lamesa kung saan naka-patong sa gitna ang napulot nila.
''Ito lang na-abutan namin duon sa pwesto na tinuro ni Alana" seryoso'ng sabi nito habang naka-halukipkip at nag shrug.
"Basahin na kaya natin yung sulat? Kanina pa natin tinititigan ang mga yan" suggestion naman ni Baekhyun.
Kinuha ko ang sulat at binasa ng malakas.
"Roses are red,
Violet's are blue--""Puta ano yan love letter?"-Luhan
"Patapusin mo kase!" Sabay bato ni Sehun kay luhan na agad naman nito nasalo.
"Childish..." inirapan ko na lang sila at tinuloy "Roses are not just a pretty flower, it has a meaning behind its beauty, like the 12 torns of the roses. They're protecting the flower. But then, A Bee had sudden interess for the flower. The bee got rid of the torns . Breaking them one by one. Same goes to you EXO. I will have whats mine soon" all of us we're tensed.
Tao slammed his hands making the table shook and a loud bang sound eco inside the room.
"Who the fvck is that piece of shit thinks he is?!" Wala'ng sumagot. Lahat kami walang sagot sa tanong na yan.
"May sulat sa likod" banggit ni Chanyeol na katabi ko lamang. Binaliktad ko at binasa. "You know your secret won't stay secret for long" lalo nan dilim ang mga mukha namin.
"Alam niya!" -Xiumin
"Thank you captain obvious!"-Kai
"Paano yan? Baka malaman ni Alana ang tinatago natin sa kanya"-luhan.
"Sinasabi ko na nga ba! Dapat kase hindi na natin kinuha yung babae'ng yan!" Galit na sabi ko. Nag-kakaganito sila lahat ng dahil sa babae'ng yun! Kung hindi lang dahil sa idea nila di sana kami magkakaganito! Di sana mahuhulog ang loob nila sa babaeng yon!
"Dapat nung una palang pinatay na nati siya! At ngayon mapapahamak pa tayo dahil sa babaeng yun!" Kinasa ko na ang baril ko at tumungo sa pinto. Di ako papayak mabunyag ang sekreto namin. Kaya tatapusin ko na ito.
"Tumigil ka nga Suho!"
"Wag mo ko pigilan D.O! Nahulog lang kayo sa babae'ng yun nakalimutan niyo na ang misyon natin!"
"Walang magagawa yang pag-patay mo sa kanya! Kung papatayin mo si Alana Baka magalit at ibunyag nung nag-padala ng sulat na to saatin ang sikreto natin!" Ginulo ko ang buhok ko at pinag-susuntok ang pader hangang mabutas ito.
"Sh-t Sh-t Sh-t Sh-t sh-t!! Ugh!!" Pinag-sisipa ko ang mga maliliit na ba'to na naiwan ng pagsuntok ko sa nabutas na pader.
"Kailangan gumawa tayo ng paraan. Kailangan natin mahanap yung tao'ngbyun at patayin! Kung hindi yung babae ang papatayin ko" yun lang ang sinabi ko bago lumabas.
Bwiset! Mabubunyag pa ang sikreto namin! Mapapatay ko ang babae'ng yun! Ugh! Pumasok akp sa kagubatan at naghanap ng mapag-lilipasan ng galit ko. Isang kambing ang nakita ko at agad ko ito'ng pinatay. Ang dugo nito ay tumulo ng tumulo pababa sa baba ko. Namula ang mata ko at tinuloy lang ginawa ko hanggang mamutla ito. Busog na tumayo ako at pumunta sa malapit na pond dito at nagtampisaw. Hinugasan ko ang baba ko pati na rin ang mga dugo'ng nag-kalat sa katawan ko.
"Kamusta
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Bampira" namula ang mata ko at nilingon ang nag-salita.
BINABASA MO ANG
GoodGirl of the BadBoy Mafia's [EXO F A N F I C]
Mistério / Suspense[EXO FANFIC] Highest :#163 in Mystery / Thriller Now: #197 in Mystery / Thriller ''Hi! Alana's the name! bubbly ako at friendly kaya wag na kayo mahiya sa akin!'' Siya , Gaya ng sabi nito ay Siya si Alan , Alana Toreras. Wag ka lang magpumilit o g...