CHAPTER 3

15 0 0
                                    

KEIJAH'S POV

*DING DONG*DING DONG*DING DONGGGGGGGGGGG*

Agad akong napabangon ng marinog ko ang sunod sunod na doorbell.

"Tsk!Sino nanaman kaya sa tatlo yun" dali dali akong bumaba ng hagdan.

"Oh ano na ---"

"BESSSS,PAKAINNNNN!" at nagdirediretso lang babaita

"Wala ka bang pagkain sa condo mo,at ako pang inabala mo.Look it's already 10 pm.Arghhh!" ngumuso lang ito at sumalampak sa sofa

"EXACTLY!GABI NA AT KAUUWI KO LANG.HINDI PA KAYA KO KUMAKAIN KAYA PAKAIN NA BESSSSS"

"ARGH HUWAG KA NGANG SUMIGAW,SA KUSINA SA REF MAY JOLLIBEE PA DUN.KAININ MO NA." sabi ko dito.Ngumiti lang ito at dumiretso sa kusina.

Dahil naputol yung tulog ko,agad kong hinahilap yung phone ko.Maka pag log in nga muna sa twitter.Dun kasi madalas online ang mga author eh.

*KnoxxKiller*

"I met a girl.She's kinda cute.I hope she's one of my reader (with heart emoticon)

"Bess tara lang dito" sabi ko kay bess.Agad naman itong lumabas ng kusina habang hawak yung isang hita ng manok

"Oh bakit?!" at tumabi sakin sa sofa.Agad kong hinarap dito yung phone ko.Nanlaki naman yung mata nito.As in hindi ako OA siya yun.Nagdedescribe lang ako

"May napupusuan na siya huhu" sabi ko sabay balibag ng phone ko sa kabilang sofa.

"OMAYGASHHH SINO KAYA YUNG GIRL NA YUN.SASABUNUTAN KO YUN.I KENNAT" sabi nito sabay hawi sa buhok niya.Kuya KIA (KinghtInArmor) siya yung pinaka crush namin na wattpad author.Huhuhu

Agad akong nag tweet

*Who's that girl?*

"Bess patulog ako,tinatamad akong lumipat sa unit ko eh" tiningnan ko to masama

"AYOKO NGA,ANG LIKOT MONG MATULOG" sabi ko sabay tayo.Agad kong hinila to at itinulak sa pinto.

"Bess naman eh,na stress lang talaga ko kanina.Sige na please"

"Ayaw"

"please"

"No"

"Sige na nga,makapunta na sa unit ko.Kahit na istress talaga ko kanina.May namwisit pa sakin.Nagutom pa ko.Sige sa unit ko na ko."

Nako paawa lang yan.

"Sige na" agad itong lumingon sakin.Ngiting ngiti

"talaga bess?!"

"Oo,sige na.Punta kana sa unit mo.At ng makapagpahinga kana.Pagod ka diba?NIGHTTTT" sabay tulak ko dito palabas ng pinto.Ng tuluyan na tong makalabas ay agad kong isinara yung pinto.Ganyan akong ka harsh.Hahah.Pero mahal ko yun.Magkatapat lang kaya kami ng unit.Bale magkakatabi kami ng unit apat.

"Argh!Makatulog na nga"
-
-
-
-
-

"BESSS TARA NA,NASA BABA NA SILA!"

Agad kong itinali yung buhok ko at bumababa sa sala.Naabutan ko naman si Freiah na naglilipstick.Bale lip gloss lang yun.Himdi kasi masyadong sanay sa mga cosmetics.

"Okay,tara na"sabay sukbit ko ng sling bag ko at lumabas ng unit.

"Hinaan mo yung volume ng boses mo Freiah hane!"sabi ko dito habang nasa elevator kami,umirap ito at hinarap ulit ang phone niya.

Their beat of heartsWhere stories live. Discover now