#1 | The unexpected Meeting

31 1 0
                                    

Yung suot ni Claire(my labs) at Dylan|⬆|

/Claire's pov:\

Ano bayan! Wala pa ding tumatanggap sakin sa mga pinag a-applyan ko! Maigi pa si kuya Karl, may magandang trabaho, Doctor pa

Ay by the way ako nga pala si Kristine Claire Ruiz , 26 , single pero umaasa. Huhuhu. Ok back to reality. Kahit anong trabaho lang basta yung maganda ang sweldo at gwapo ang boss! Joke lang. Hahaha.

Ay hay nakakatamad dito sa bahay. Kung buhay pa sana sila mommy di boring dito sa bahay, siguro may batang kapatid din ako, palagi pang wala si kuya. Siguro tuwing day off nun nakikipag landian yun kasi once or twice a week lang yun nagpapakita sakin puro na lang si text at call, di ba yun nawawalan ng load?

Makapunta na nga lang sa park at makapagbike edi exersice din. Hay... Kelan ko kaya makikita ulit si Jouaquin my labs. Maka may labs naman ako may girlfriend nanaman huhuhu. Sakit sa heart.

Pagnga nakita ko yung babae na yun na sinasaktan lang si my labs nako makakatikim yun sakin ng isang sampal at wapak, wapak WAPAK!!

Ng makalabas ako sa bahay hinanap ko kaagad yung bike ko para makapunta ng park. Habang nagbibike ako naka earphone ako at nagpapatugtog ng mga random song. Pagka dating ko sa park inilagay ko sa tabi ng puno yung bike ko at umupo.

Maigi pa yung bata dun nag pipicnic kasama mga magulang niya. Siguro masaya kapag kasama mo yung magulang mo at buo yung pamilya niyo. Yung dalawa naman dun na mukhang mag boyfriend- girlfriend ang sweet sweet. I envy them.

Kelan kaya matutupad yung pangarap ko na may lalake na palaging nandyan saakin at aalagaan ako. Tuwing umaga pagkagising ko yung mukha niya ang nasaharapan ko, ipagluluto ko siya at magkakaanak kami ng mga dalawa o tatlo. Pero di kaya yun masakit? Di ba pagnanganganak daw masakit yun? Parang ayaw ko na tuloy mabuntis. Katakot yun hah.

Tingin dito, tingin doo-*gasp* Ang cute nung bata! Kyaaaa. Pano nag karon ng ganyan ka cute na bata. Linapitan ko yung bata at tinap ko yung shoulder niya. Nakangiting tumingin sakin yung bata.

"What's your name little kiddo'?" o wag ka english yan. Nanaginip ba ako o talagang nakita ko na nag twinkle tung mata nung bata? I just wanna pinch his cheeks!

"My name is Jack. Your pretty!" Ay ang cute nung name! Teka ano daw tung sabi? Cute daw ako? O to the M to the G, OMG he just said I'm pretty. Kinikilig ako sa batang to It just wants me to take him with me.

"Gusto mo bang maglaro tayo?" I asked him para naman makapagbonding kami. Teka, nasan ba magulang nitong batang to?"Dali paalam kana"

"Sige po magpapaalam na po ako kay daddy at mommy" sabi ng cute na batang itechs. Nakita kung may pinuntahan si baby Jack na sweet na couple na mukhang nasa mid 20's na.

Pagbalik ni baby Jack sakin hinilahila niya yung kamay ko."Uy teka lang. Yung bike ko, sige ka pag nanakaw yan ikaw magbabayad." kinuha ko na yung bike ko at nag pahila na lang ako kay baby Jack.

Nakarating kami sa play ground ni baby jack. Unti lang naglalaro dito. Pagkatingin ko kay baby jack nililibot niya ng tingin yung play ground at nakangiti pa ito ng malaki! Shet so cute. Bigla na naman niya akong hinila. Nakararing kami sa tapat ng swing.

Biglang sumakay sa swing si baby Jack. Parang nung naglalaro kami ni kuya Karl nung bata pa kami. "Pwede po bang i-push niyo yung swing?" Tanong ni baby Jack.

"Sige ba." Tinulak ko na yung swing at paulit ulit na nagsasabi si baby Jack ng 'higher'. Di ko na tuloy mapigilang mapangiti. Parang tinutunaw yung puso ko sa batang to.

My Personal Assistant: Kristine Claire Ruiz(On Going) Slow updateWhere stories live. Discover now