Chương 3: Nghe lén là cả một nghệ thuật

414 37 30
                                    

Roland

'Gửi Công tước XXX,

Thần điện Ánh sáng xin chân thành mời ngài đến dự hôn lễ của Sun Knight và Judge Knight đời thứ 38 - Grisia Sun và Lesus Judge.

Mong rằng ngài sẽ có mặt cho sự kiện trọng đ...'

"Lesus, làm ơn đi màaaaaaa!"

Ta khựng lại, lắng tai nghe tiếng nói phát ra từ phía bên kia bức tường.

"Tôi không mặc váy đâu Grisia. Đó sẽ là một cảnh tượng kinh hoàng."

À, lại là cuộc tranh luận này sao. Ta thật không biết lần này Grisia sẽ xử trí thế nào đây.

Ngày hôm qua, cậu ấy đã cố gắng làm phiền Lesus, bám theo cậu ta khắp mọi nơi và năn nỉ cậu ta mặc váy cưới sau mỗi giờ đồng hồ khiến cho Lesus khá bực bội. Chỉ đến khi cậu ta dọa rằng sẽ cắt phần bánh việt quất của Grisia thì cậu ấy mới chịu ngừng hành động quấy rối ấy lại. Có vẻ như bánh việt quất đối với Grisia vẫn quan trọng hơn việc ai sẽ mặc váy cưới nên cậu ấy đã ngay lập tức để Lesus yên.

Vào ngày trước đó nữa, cậu ấy đã cố hối lộ Lesus bằng... một chuyện gì đó mà có liên quan đến việc "để cậu ở trên suốt một tháng". Ta không chắc những lời đó ám chỉ việc gì, nhưng rõ ràng nó vẫn chưa đủ để lay động Lesus. Cuộc trò chuyện đó khá là khó hiểu. Ta không hiểu nổi việc "ở trên" đó có ý nghĩa gì lớn lao đến thế. Họ đang nói về đồ ngọt sao? Có lẽ Grisia muốn cho Lesus chọn đồ trang trí cho bánh cưới?

Mà ta cũng không muốn tiếp phần còn lại của cuộc trò chuyện đó. Mặc dù ta không hiểu nó cho lắm, nhưng Storm nói rằng nó có liên quan đến nhiều hoạt động người lớn không phù hợp với khán giả nhỏ tuổi. Khi ta bảo cậu ấy giải thích rõ hơn, cậu ấy chỉ nhếch mép và đề nghị rằng "nếu cậu muốn biết thì để tôi chỉ cho". Ta không chắc đó là một ý hay. Ta không cần phải ăn uống gì nên làm chuyện đó chỉ làm lãng phí đồ ăn thôi.

Rồi ta trở lại với công việc của mình. Nhờ số thư mời mà ta đã viết chỉ trong hôm nay, cho dù ta có tập trung vào việc khác thì tay ta vẫn sẽ hoạt động thuần thục. Mặc dù một kỵ sĩ không nên nghe lén, nhưng lần này lợi ích mà nó mang lại thật sự quá hấp dẫn để có thể bỏ qua, vì thông tin mà ta thu thập được có liên hệ mật thiết đến sự sống chết của Storm Knight. Để Storm không phải chịu số phận giống như mình, ta phải cố gắng lắng nghe thật kỹ.

"Vậy cậu nghĩ tôi thì hợp mặc váy à?!"

"..."

Đây có phải là câu hỏi tu từ gì đó không nhỉ?

Chỉ nhìn thôi cũng biết rằng dáng người của Grisia hợp mặc váy hơn. Bình thường các tế ti đều mặc áo choàng, mà mấy cái áo choàng đó có kết cấu khá giống với váy. Mặt khác, dáng vóc của Lesus chính là của một kỵ sĩ chính thống, và cho dù ta có cố kiểu gì đi nữa thì vẫn không thể tưởng tượng được cậu ta mặc gì khác ngoài quần.

Một khoảng lặng dài, rồi Grisia kêu lên một tiếng bực bội:

"Chỉ vì tôi không có nhiều cơ như cậu đâu có nghĩa là tôi phải mặc váy! Sao ai cũng nghĩ rằng tôi sẽ là người mặc váy chứ?!"

[Fanfiction][MKS] A Slice Of Wedding CakeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ