"Oh, ano ba ana karylle? Pwede bang huminahon? Dont worry makikita natin sya!" Nakukunsuming awat ng isang dalaga sa kaibigan."Ano ba yan? Ang takad naman ng nasa unahan ko! Friend jan ka lang ah! Singit lang ako dito! Kuya! Kuya! Padaan!" Singit nya sa lalaking nasa kanyang harapan.
"Psst, ana karylle?" Pagtawag ng kaibigan nya.
Mayamaya pa ay dumating ang isang napakagarang kotse sakay ang isang matangkad at matipunong lalaki.
"Ahhhhh! Yung baby ko anjan na!" Tili dito, tili doon ang ginagawa ng dalaga. Kaya kanya kanyang takip ng tenga ang mga studyante doon.
Diretso lang ang pasok ng binata papunta sa klassroom nito. Sya namang sunod ng number one fan nya.
"Vice! Asawa ko!? Pssst!"
"Ikaw nanaman? Hindi ka ba nadala sa pangseseen ko sayo last night?!" Inis na baling nito sa dalaga na nakakatitig sa kanya ng malagkit.
"Alam mo ba ang tagalog ng Seen? Ay Pagtingin! Eeeeee, May pagtingin ka pala sakin di mo naman sinabi edi sana Seneen din kita kasi may pagtingin din ako sayo!" Kilig na kilig na banat nito sa nakasimangot na binata.
"Get lost! Pumunta ka na nga sa sarili mong room! Nakakawalang gana yung mukha mo! Get out!" Sigaw nito sa dalaga.
"Wag ka ng magalit baby! Ito na tabi na tayo selos ka naman agad! Bakit mo naman ako pinapaalis sa classroom ko? Ikaw talaga ako lang lagi laman ng isip mo sabi ko sayo wag mo ko masyadong isipin e!" Mahabang lintanya nito. Wala ng nagawa ang binata. Kinuha nito ang kanyang phone at headset tsaka sinalpak sa parehas na tenga.
"Stupid girl! Tskkk! Crazy!" Iiling iling itong naghanap ng music sa phone nya para aliwin ang sarili.
"Ang sama mo! Hindi ka ba kinilig! Bhe?!" Pagkuha nya sa attension ng binata.
"You know! I can kick you out of here! If you dont stop your fucking mouth i swear i kick you right here, right now!"
"Noseeee bleeed, Ang galing na magenglish ng bhe ko! Turuan mo naman ako minsan hindi ako magaling sa english e,!" Walang hiya nitong sabi.
"Hey, Girls look there tignan mo si karylle disperadang disperada na makuha si baby Vice! Alam naman nya na tsaka doll sya tapos ipagsiksikan ba daw yung sarili? Ezeeeeeew!"
"So poor karylle, nakakadiri!"
"Look her tigyawat malala na! Hindi ba nya know ang magpaderma! Hahaha!"
"Paderma ka jan! Tuition fee nga ng university nito gobyerno ang may sagot, tapos magpapaderma pa sya i dont think so!"
Ilan lang ito sa mga basher kuno ng dalaga. Sa loob ng paaralan. Wala syang pakialam sa mga pinagsasabi nito dahil sa ngayon ang mas importante sa kanya ay ang kanyang mahal na asawa(?).
"Wag mo silang papakinggan! Sige tama yan bhe magmusic ka muna! Alis lang ako ah! Wag mo kong mamiss agad magkikita pa tayo mamaya! Hemweh hemweh!" Paalam nito sa walang pake na binata.
Umalis muna ito upang magCr dahil hagard na daw sya.
"Ang oily na ng fes ko! Baka maturn off ang boyfriend ko! Ayokong maagaw sya ng iba Akin lang sya!" Lintanya nito sa sarili sa harap ng salamin.
"Ewwww, ano yang gamit mo karylle? Bakit may tomato ka dito tska ewwww, ang baho!"
"Arte, pampakinis 'to ng mukha wag kang ano jan! Doon na nga kayo nangingialam 'to!" Sagot nya sa dalawang babaeng kakapasok lamang sa loob ng Cr.
"Hooooy, dito ako minahal ni Vice noh!" Sigaw nyang muli.
Padabog syang bumalik sa class room nila. At tumabing muli sa natutulog na binata.
"Mahal, inaway ako ng dalawang babae kanina, nakakainis!" Sumbong nito. Ngunit wala syang nakuhang sagot mula sa binata.
"Mahal naman tulugan ba naman ako! Kung di lang kita ma--" Hindi na natapos ang sasabihin nya ng tumunog ang bell, automatic na tumayo ang binata tsaka nilagpasan ang dalaga.
"Haaaay! Ang suplado, pero gwapoooo! Mapapasakin ka din the great Jose Marie Viceral! Bwahaaaahaha!"
To be continued.....