Chapter 2: Award

16 0 1
                                    

Heavens POV:

Tumunog na ang bell. Papasok na kami dahil tapos na ang opening ng school year. Puro course outline lang naman ang ibibigay.

Pumasok na ang teacher namin.

"Ok class! I hope this school year will be a good one!", sabi nya samin. 

"And I have an important announcement! May magaganap na academic contest this year."

Hala. Agad-agad? Kinalabit ako ni Trisha

"Pssssst..."

"Ano?"

"Dapat ikaw maksali dyan. For sure si Dale na yung isa. Para may time kayong dalawa hahaha."

"Oo nga no? Para mapasakamay ko na sya."

Humarap na ulit ako at nakinig kay teacher.

"Btw class, may napili na para lumaban sa contest. Dalawa lang ang pipiliin but tatlo ang napipisil namin for the contest."

Sana isa ako dun. 

"Sir, announce nyo na po."

Pambihira talagang Trisha to. Excited lang?

"Ok, sina Dale, Josh, and Heaven."

"Oh my sis!! Ikaw na!" 

"Ano ka ba Trish di pa sure yon. May elimination roound pa kami."

"Tss. Wala ka bang tiwala sa powers mo? Dadaanin natin sa sampung paspasan haha."

Umiling-iling na lang ako dahil di ko matake ang plano ng best ko. Ang principle namin ay lahat ng gusto namin ay dapat makuha in a nice way:)

Pagkatapos sabihin ni sir yun ay class dismiss. Free day daw. Hay ano naman kaya ang pwedeng magawa?

"Hoy! Best!", tawag sakin ni Trish.

"Ano?"

Hinila nya ko at sinabing magstalk daw kami. Pumunta kami sa room ng bruha. Aba walang tao pero wait sino yung malapit sa bintana? Si bruha at si prince charming ko..

"Best! Ano ba ginagawa nila?", tanong ko kay Trish.

"SSSHHHH!! Ang ingay mo. Just listen!"

Nakinig kami dalawa.

Yvie's Pov:

I'm the queen of all things. Lahat ng gusto ko ay nakukuha ko. Katulad ni Dale. He's mine. 

Ayoko sa lahat ay yung akin ay balak pang agawin.

I'll make their world a living hell.

Dale is only mine. Magkasama kami ngayon. Ako naman lagi ang gumagawa paraan. I know he doesn't love me. Napilitan lang sya. He's my childhood friend. Sabay kaming lumaki. At dahil don, nasanay akong kasama sya. Then I became his girlfriend. Swerte daw ako. Hindi lang nila alam.

"Hey babe! kailangan ba talaga yang contest na yan?" tanong ko sa kanya habang nakayakap sa likod nya.

"Yes." Yan yung sagot nya. Sanay na ko. 

"Mababawasan lang yung time mo sakin."

"I'll have to do this one."

"I'll undestand. I love you Dale."

He did not respond. Instead inalis nya yung kamay ko sa likod nya. Naglakad sya papuntang door. Aalis na sya. Hay. Your mine right?

Heavens Pov:

Nakita ko lahat lahat. Kawawa naman si Yvie. Hay. Dale why so cold?

Kinalabit ako ni Trish. Sumenyas sya na takbo na daw kami.

Oh my!!! Papalapit na si Dale sa door. Tumakbo na si Trish at ako man kaya lang nadapa ako.

Hay. Parang katapusan ko na.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 28, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm Single... He's taken..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon