Chapter 3: Ride

95 3 0
                                    

Pream's POV
"C'mon Pream do we have to walk this far...." Feona said.

Actually she said it a million times and Kim going to tell her that.... 

"Feona were not walking nakasakay tayo sa mga alaga ko."

Hayyyyyy di ba nakakapagod kung andito to lang sana si........... Sopiah well I like her.....why?!? Kasi parang may special sa kanya na hindi ko malaman laman.........

"Arayyyyy!!!"

nagulat ako dun! Tumingin ako sa mga kasama ko halatang nagulat sila except kay Kuya....Brix kainis ayaw na ayaw na ayaw ko sa kanya sobra......ang weird kasi niya and besides basta naiinis ako pag nandyan siya kasi naman siya nalang parating pinatatawag ni daddy nakakainis...... para saakin...

"Sino kaya yun?halika puntahan natin yung pinanggagalingan" suggest ni Ethan.

"Game" and we're off
************************************
Sopiah's POV
"Shit ka Justin!!!! Ang sakit!!!! Arayyyyyyyyy!!!" Sobrang lakas ng sigaw ko

"Sorry Soph bakit naman kasi ang lampa-lampa mo bato nalang na bato di mo pa makita......" 

"wow! Nakatulong sobra yung sinabi mo Justin sobra......"

"Sa susunod nga mag ingat ka......... alam mo naman kung gaano ka importante sa buhay ko...."mahina lang yung pagkasabi niya pero narinig ko(^.^)

"Sopiah?!?"napalingon kami ni Justin sa nagsalita. Shit!!!

"Sir Pream?!?"

"Hey what happened bat nakaupo ka dyan?"tanong nung Ethan ay Prince pala to!

"Natama kasi sa bato yung paa ko kaya ganito namaga.."

"Ahhhhhh"sabay sabay na sabi nung apat yung Isa kasi....

"Sandali ba't wala si sir Brix" tanong ni Justin.

"Ay! Oo nga nasaan na kaya si kuya........"- Pream

"Ang alam ko may kausap siya kanina tauhan yata ni papa"- Ethan.

"So paano kami makakapunta sa Academy ng ganito"pag iiba ni Justin ng usapan

"Pwede ko namang buhatin si Sopiah para makaakyat siya sa kabayo ko......"

What?!? Ano pinagsasasabi nitong prinsipeng to!ayoko nga!

"Hindi yan pwede ako ang susundo sa kanya kaya ako!"sigaw naman nung Pream...........

"Are you yelling at me (tinulak niya ng kaunti si Pream) have you forgot my position I am the crown prince of Salfaveia" sabi ni Ethan na halata namang galit...........

"H-hoy anong g-ginagawa mo?"napatingin silang lahat sa direction ko at halatang nagulat rin naman sila pano ba naman kasi ako ba namang buhatin ni...............

BRIX?!?

Maski nga ako nagulat

"kung may kumukuha na kasi sa kanya at di na kayo nagtatalo mas maaga tayong makakarating diba" ang cold ng style the way he talks.

Sinakyan namin ang mga alagang zirea ni Kim

(Ang zirea ay uri ng hayop na matatagpuan sa Salfaveia lamang ang itsura nito ay katawan kabayo na may pakpak, matutulis na pakpak na kayang pumatay ng maraming tao sa isang iglap lamang.........)

"Uhmmm sir Bri-"

"Brix"

"huh?"

"Just call me Brix"

"Okay........ Brix thank you.......dahil kanina...."

"It's nothing...."

ang cold niya talaga..................................................

Kainis matagal pa ba itong ba itong biyaheng to! Kanina pa parang sinasadya.....

"Wag ka ngang magalaw malaglag ka pa ako pa sisihin ni Pream."

"Akala ko pa naman nag aalala ka..." sabi ko pero mahina lang

3 minutes after......................

Inaatok na ko..... pano ba naman walang makausap ang tahimik kaya nito saka di man lang ngumiti...........naisipan ko munang ilagay ang ulo ko sa likod niya dun sa banda na malapit sa puso gusto ko kasing matulog..........

ang bilis ng tibok ng puso niya parang takot,kaba,saya,galit, pati rin lungkot pinagsamasama lahat ng emotions at lahat ng yun sa iisang lugar parang sasabog....... hindi naman pala siya nakakatakot actually nakakaawa siya......

pano ko nasabi yun ang sinasabi ng puso niya..........

"Sige na matulog ka na mahaba pa biyahe natin" Psh... ang cold... niya talaga......

pasalamat ka cute ka...........................
************************************

Emerald Academy: (School For With Special Abilities)Where stories live. Discover now