Chapter 18: Goodbye

33 3 0
                                    

Sopiah's POV

He stood in front of us

All of us, all of the students of this Academy....

"Thanks to all..." that's what he said.

The six of us couldn't move even lift a finger... we can't

I looked at Pream who is too shock...

"Goodbye" it's the last word he said then he looked at me,

"I'm sorry if I leave you like this.." he said... no, that what the message from his eyes...

A-are you leaving because of me?

"No.... I need to..." he said. Tears started to fall from my eyes...

He walk down the stairs.... Pream's tears started falling... but all of the sudden it stopped. Pream's tears, Everyone stopped. Even me... but I can see a person walking to me It was blurred out...

He approached me... he approached his face to me... then we kissed.

"I love you.... I'll comeback and I hope you'll feel the same too" then everything is black.

★★★

1 year passed.....

"Good morning Sopiah!" Sigaw ni Kim mula sa labas....

"Ano ba ang lakas mo namang makasigaw!" Sabi ko habang bumabangon mula sa kinahihigaan ko..
★★★

"Ano naman yung napanaginipan mo ha?" Tanong ni Pream pagdating ko sa hall..

"Nothing..." sabi ko

"Tss...."

"By the way... nasaan na si Justin?" Tanong ni Shio...

He's one of my friend kakalipat niya lang last year...

But nakakasama siya sa amin madalas....

"Nakita ko siya sa may puno malapit sa gate... ewan ko ba at parang sobrang memorable sakanya yung lugar na yun.." sabi ni Kim

"Sus! If I know nagaalala ka kasi baka may ka-date yun..." sabat ni Ethan kaya ayan nakatanggap tuloy siya ng batok mula kay Kim...

"Aray! Ang sama mo!" Sabi niya kaya napatawa kami.

"May kilala ba kayong Brix?" Tanong ni Shio habang kumakain....

"Brix? Sino yun?" Tanong ni Ethan...

"Ahhh here look at this.." sabay pakita niya sa amin ang album hawak niya....

Nakita namin ang isang litrato ng lalaki.. na parang isang taon lang ang pagitan niya sa akin.... ang gaganda ng mga mata niya... kaya lang parang parating malungkot...

"Sino ba siya?" Tanong ni Kim habang nakatingin sa album..
"What's that?" Tanong ni Justin na kararating lang...

"Uhmmm may tiningnan kasi kami, kilala mo ba itong lalaking 'to?" Then ipinakita namin sa kanya ang hawak -hawak namin.

Naglakihan ang mga mata niya at agad kinuha ang album.

"Sino nag sabi sa inyo na pwede kayo mangialam sa gamit ko?!" Sigaw niya..

Emerald Academy: (School For With Special Abilities)Where stories live. Discover now