The Meeting!

195 2 0
                                    

Jiyong's POV

"Wait Dara! Anu ba!" hinhila ko ang kanyang kamay para makatingin sya sakin! nasa hallway kami ng punong puno ng Locker...sya kasi eh! bakit nya ba ako iniiwasan? galit ba sya? anung ginawa ko? 

"Anu ba jiyong? diba napagusapan na natin to?  sabi ko di pa ako ready! okay?!" sabay kumalawag sya sa paghawak ko! tumingin sya ng diretso sa mga mata ko,alam kong seryoso sya..

"bakit ba? nahihiya kaba? dahil anu? meron kang BF na playboy? ganun ba?" sabay yakap sa kanya! "Mahal kita Dara! seryoso ako sayu! alam mo yan!" sabay titig sa mata nya..

"JI-" naudlot sya,ewan ko kung bakit?

Tinigilan ko ang pagyakap sa kanya..tinignan ko sya sabay lumayo sya sakin..wala kong nagawa..NA IGNORE nanaman ako..

"CHAERIN?!! kanina ka pa ba?" SAbi nya..napatingin ako..

Anung nakita ko,isang Maganda,Maputi,medyo Nakakatakot ang Mata  kasi parang pusa..BLONDE ang buhok..SEXY! WOW! isa lang masasabi ko..FANTASTIC BABY! pero sa kabila ba ng kagandanhan nya maganda rin ba ugali nya?

"Dara? sinu sya.." sabi nya sabay lapit sakin..napaatras ako at nabunggo sa locker..

"Ahhmm,Ah anu Ahhmm..Kaibigan ko Chae..." tumitig ako kay Dara,ng halos di nga sya makatitig sakin..siguro natatakot..EWAN! 

"Hi! I'm Jiyong!" sabay ngiti sa kanya..Di nya ako pinansin..lumakad sya papunta sa locker nya..WOW! isa lang pala pagitan namin!? heheeh...sineswerte nga naman oh..WAIT! di pwede! kay Dara ako..nag promise ako!

"Well, Im chaerin.." tumingin sya sakin sabay ngiti.."Di mo sakin sinabi Dara may kaibigan ka pala na iba bukod sa Barkada..well anyways,friendly ka naman.."  Di ko alam huh? pero bakit iba ang tingin nya kay Dara..

"Ahhm,Dara aalis na ako,malelate pa ako sa klase ko,nice meeting you chaerin!" sabi ko sa kanya at nagshakehands kami..WOW! ang lambot ng kamay nya..

"Okay! nice meeting you too" sabi nya sakin..pagtingin ko kay Dara masama nanaman tingin nya! BAKIT BA?!!! hay! naku!

.

.

.

End of POV

.

.

.

Chaerin's POV

 "Dara! hibang ka ba?! at kay KWON JIYONG ka pa nakipag kaibigan?!" sigaw ko sa kanya..kilala ko si Kwon Jiyong! ang playboy ng Campus,alam kong marami syang Binasura na babae! ABA! balak pa ata nitong Dara na to mabasura ahh?

"Chae-pakikipagkaibigan lang yun! anu kaba!  at tsaka wala kaming ginagawa na masama!" ang hina ng boses nya! grabe! rinig ko!

"Best! alam ko naman na wala kang ginagawa na masama! pero si KWON JIYONG yun eh! ang KING OF PLAYBOY! can't you see? anu gustu mo? paglaruan ka rin nya!?" yumuko lang sya,alm kong masakit ang sinabi ko..gayun ding mahilig sya makipagkaibigan sa lalaki! kelangan ko syang balaan! pero bakit ganun ne parang hinde sya natitinag?  

"Best! wag ka naman ganyan,wag natin husgahan ung tao,malay mo? nagbago?" sabi nya pa..baliw na ba sya? kilala nya ba ang mga lalaki? 

"DARA PARK! baliw ka na!! ewan ko sayu! makipagkaibigan ka! tignan natin kung anu mangyayari sayu!" sabay talikod sa kanya,ewan! ko! nabwibwiset ako sa kanya! sasabihin ko to kay BOM! mas alam nya ang gagawin!

Naramdaman ko na yumakap sya sakin..Umiiyak ba sya?

"Dara,wag mo kong iyakan! nagaalala lang ako!" sabi ko sa kanya sabay harap.

"Best! sorry,pero kasi magkaibigan na kami,ayuko naman maging plastik!" sabi nya,ba't iba feeling ko,ba't pinagtatanggol nya ata un? 

"So? ganun,hahayaan mo lang masira buhay mo?" sabi ko ng mahina..

"Pls. Best! sana tayu nalang ang makaalam nitu" sabay yakap sakin!!! Okay, hinde ko tlga kaya tiisin ang BFF ko! bala na nga!

yumakap din ako sa kanya! siguro dahil naaawa ako sa mga pinagssabi ko! Lee Chaerin! masyado ka talagang protective! akala mo ikaw ang BF!

"Halika na nga! punta na tayu sa klase! kelangan pa nating ma meet ung iba!" sabay punas ko sa mga mata nya! tumango lang sya at ayun na! 

.

.

.

End of POV

.

.

.

Dara's POV

Nasaktan ako sa sinabi ng BFF ko,OO! totoong PLAYBOY si Jiyong,wala ako magagawa,INLOVE AKO EH! 

Habang naglalakad kami papuntang Classroom,Grabe,para na kming CELEBRITY! grabe kasi tong si Chaerin,ang lakas ng Boses! i hope hinde nila masyado narinig ang lahat ng conversation!

"HIYA! bakit ngayun lang kayu?!" sigaw ni BOM! ang ate ng grupo,ang pinakamaingay! tumayo sya kasma nya si minzy pumunta kami ni chaerin sa pwesto nila..

"UNNIE!!!(ate) ahahaha,grabe I really miss you na!" sabi ni minzy sa amin,sabay yakap..

"kahapon nagkita tayung apat diba? tas miss mo kami agad?" sabay tawa silang lahat!

"Hiya! anu kaba Unnie! syempre!" sabay ngiti nya,tumatawa lang ako,pero si chaerin tahimik..

"so? may nakita na ba kayung mga Boys sa Campus? maraming Gwapo.." sabi ni BOM! na halos lumabas ang ngalangala sa sobrang tawa! mahilig tlga sya sa mga lalaki!  

Napatingin ako kay chaerin,di ko alam nakatingin din pala sya O_O!?

"MWO! MWO! MWO! anu yan? bakit nagtitinginan kayu? kayu ahh..magkakunsyaba kayu ahh!" sabi ni minzy habang tumatawa..napangiti lang si chaerin,ako naman seryoso! sasabihin nya kaya? sasabihin nya kaya? na nakikipagkaibigan ako kay jiyong? (sa pagkakalam ni chaerin). Si Chaerin nga lang eh? Bad impression na! panu  pa kaya sila? OhMIGOSH! panu na to? mapapakilala ko pa kaya si jyong?! madali pa namn ma bored yun! nag promise ako sa kanya! pero ayuko naman magalit ang mga BFF ko sakn dahil sa kanya!

"AHUH! don't tell me? Dara? may kilala ka na? ikaw pa? 1st day palang ang dami mo ng friends! ngayun pa kayang 2nd Week nanatin to? sa College?" sabi ni BOM! napatingin ako kay chaerin! GOSH! i hope di nya sabihin..

"Naku unnie! si Dara unnie pa?" tinutukso ako ni minzy..hinde ako pede mag sinungaling sa kanila..pero si JIYONG!? iba sya eh!

"aayyy! naku? wala na ba tayu paguusapan kundi lovelife ni Dara? hinde ba kayu nagsasawa? tsk. tsk. ikaw BOM unnie? I'm sure? si TOP oppa(kuya) nanaman ang iniistalk mo no?' sabi ni chaerin! tumingin ako at ngumiti! Phheew!  

"ABA! at gustu mo talagang ipagtanggol si Dara ah! hmmp! well,ganitu kasi yun" tawa nya..

kwento!

Kwento

kwento

kwento!

Hanggang umabot na yung time namin sa First period, ang dami parig satsat ni BOM unnie! 

hanggang umabot din ung dismissal! si TOP OPPA parin ang kwento nya! 

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Why is hard to LOVE you?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon